Nội dung bài viết

Tháng 9 - Nhật Bản có những lễ hội đặc sắc gì?

Du lịch Nhật Bản tháng 9 có gì đặc sắc? Khám phá ngay những lễ hội tháng 9 tại Nhật Bản để không bỏ lỡ những điều tuyệt vời nhất từ mùa thu của đất nước mặt trời mọc các bạn nhé!

 

Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri

Thời gian: 14 - 15 tháng 9 

Địa điểm: Kishiwada, Osaka

 

Lễ hội Kishiwada Danjiri Matsuri

 

Kishiwada Danjiri Matsuri là một trong những lễ hội kỳ lạ nhất tại Nhật Bản, mỗi năm vào thời gian diễn ra lễ hội có hàng trăm người dân tới Osaka để tham dự. Trong lễ hội sẽ có hơn 30 kiệu Mikoshi, mỗi kiệu cao tới 4m được các thanh niên to khỏe kiệu đi khắp đường phố Kishiwada với tốc độ chóng mặt. Lễ hội này đã có hơn 300 năm tuổi, khá cơ bắp và chen lấn, không dành cho những người nhút nhát.

 

Tsurugaoka Hachimangu Reitasai

Thời gian: 14 - 16 tháng 9 

Địa điểm: Tsurugaoka Hachimangu Shrine, Kamakura-shi, Kanagawa

 

Tsurugaoka Hachimangu Reitasai

 

Tsurugaoka Hachimangu Shrine tại Kanagawa được coi là ngôi nhà tinh thần của môn nghệ thuật Yabusame - nghệ thuật bắn cung trên lưng ngựa có từ thời xa xưa. Ghé thăm Nhật Bản vào ngày 16/9 các bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những kỵ binh trong trang phục đi săn thời phong kiến đua tài trong cuộc thi Yabusame. Đây là lễ hội cực kỳ hấp dẫn, đừng bỏ qua cơ hội tham dự nếu có cơ hội tới thăm Nhật Bản các bạn nhé!

 

Lễ hội Furrusato Hyappei

Thời gian diễn ra: Từ 15 - 17 tháng 9

Địa điểm: Iwamizawa, Hokkaido

Lễ hội Furrusato Hyappei được tổ chức nhằm cầu nguyện cho người dân có một mùa màng bội thu. Tất cả mọi người sẽ cùng nhau kéo chầy nặng tới 200kg lên độ cao 13m và phải giã hết 60kg gạo trong một chiếc cối nặng 4 tấn và rộng 2.4m.

 

Lễ hội Ikebukuro (Fukuro Matsuri)

Thời gian diễn ra: 25 - 26/9 

Địa điểm: Ikebukuro, Tokyo

Dù là một du khách nước ngoài nhưng bạn hoàn toàn có thể tham gia vào lễ hội Ikebukuro. Bạn có thể rủ thêm những người bạn của mình, cùng nhau mang Mikoshi băng qua các con đường của Ikebukuto trong không khí sôi động, tấp nập của lễ hội. Bên cạnh đó bạn còn được chiêm ngưỡng những điệu múa dân gian và màn trình diễn Karate đầy hấp dẫn của Nhật Bản.

 

Lễ hội Kokkeisetsu

Thời gian diễn ra: 30/9 - 01/10 

Địa điểm: Chinatown, Yokohama

Lễ hội Kokkeisetsu

 

Đây là lễ hội kỷ niệm dành riêng cho những người Trung Quốc tại Nhật Bản, được tổ chức tại khu phố người Hoa lớn nhất tại Nhật Bản. Các hoạt động trong lễ hội gồm có múa lân, hát hò, đốt pháo và đặc biệt nhất phải kể tới màn cắt bánh trung thu khổng lồ cho 30 du khách may mắn nhất khi đến tham dự lễ hội.

 

Trên đây là những lễ hội tháng 9 đặc sắc tại Nhật Bản, nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản trong thời gian này, bạn nhất định phải tham dự một trong những lễ hội trên để trải nghiệm sự thú vị của nền văn hóa Nhật Bản nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT