Nội dung bài viết

Tháng 7 Nhật Bản có những lễ hội đặc sắc gì?

Du lịch Nhật Bản trong tháng 7 này bạn sẽ có cơ hội được khám phá những lễ hội vô cùng đặc sắc diễn ra tại nơi đây như: lễ hội đèn lồng Obon, lễ hội Gion hay lễ hội pháo hoa sông Sumida,...

 

Nền văn hóa Nhật Bản vô cùng đặc sắc với những lễ hội truyền thống lâu đời được lưu giữ từ ngàn đời nay. Mỗi tháng tại Nhật đều có rất nhiều dịp lễ hội và thường kéo dài trong nhiều ngày. Dưới đây là những lễ hội đặc sắc nhất tháng 7 tại Nhật, cùng khám phá nhé!

 

Lễ hội đèn lồng Obon

 

Lễ hội đèn lồng Obon

 

Lễ hội Obon là một trong những lễ hội đèn lồng có truyền thống lâu đời tại Nhật, lễ hội này cũng được người Nhật coi như Đại lễ Vu Lan báo hiếu bởi đây là cơ hội để con cái thể hiện sự hiếu thảo, trân trọng và biết ơn tới các bậc sinh thành, dưỡng dục. Lễ hội Obon được tổ chức vào tháng 7 hàng năm, tại mỗi vùng miền sẽ diễn ra vào một ngày khác nhau. Trong những ngày đầu tiên của lễ hội, đèn lồng sẽ được treo trước cửa nhà để mời tổ tiên về viếng thăm, người ta sẽ đi thăm viếng, dọn dẹp sửa chữa lại lăng mộ. Còn trong ngày cuối cùng, những chiếc đèn lồng sẽ được đem đi thả ở sông, hồ, bờ biển để tiễn đưa linh hồn của những người đã khuất về lại thế giới của họ. Thông thường trong đêm hội cuối cùng sẽ có cả pháo hoa được bắn kèm.

 

Lễ hội Gion

 

Lễ hội Gion

 

Gion được đánh giá là một trong những lễ hội lớn nhất của Nhật Bản, thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại đền Yasaka. Với mong muốn cầu bình an, sức khỏe, xua tan bệnh tật, người dân Nhật Bản đã tổ chức những buổi lễ tế để tinh thần lúc nào cũng vui vẻ, bỏ xa sầu muộn, sự sợ hãi, luôn được thoải mái và thanh tịnh. Trong lễ hội này, hoạt động độc đáo thú vị nhất phải kể đến lễ diễu hành Yamaboko Yunko diễn ra vào ngày 17/7 lần lượt qua các con phố náo nhiệt nhất của Tokyo. Bên cạnh lễ diễu hành thì Gion còn vô vàn những hoạt động vui chơi lành mạnh khác như lễ dựng kiệu Hoko kama, nghi thức thanh tẩy,... Lễ hội này kéo dài trong suốt tháng 7.

 

Lễ hội Tenjin Matsuri 

 

Lễ hội Tenjin Matsuri

 

Cứ vào 24 và 25/7 hàng năm tại tỉnh Osaka, lễ hội Tenjin sẽ được tổ chức để tạ ơn vị thần thông thái Sugawara No Michizane. Lễ hội sẽ có các hoạt động thú vị như diễu hành trên mặt đất, diễu hành trên sông cùng với bắn pháo hoa. Những người dân coi đây là một dịp để tận hưởng không khí sôi nổi trong những ngày hè với những bộ trang phục truyền thống và bầu không khí cực tưng bừng.

 

Lễ hội pháo hoa sông Sumida

 

Lễ hội pháo hoa sông Sumida

 

Mùa hè cũng là mùa của những lễ hội pháo hoa rực lửa. Tại Nhật Bản, lễ hội pháo hoa được tổ chức rộng rãi trên toàn nước từ tháng 7 đến tháng 8 hàng năm. Sumidagawa được coi là lễ hội nổi tiếng và có lịch sử lâu đời từ năm 1733, với số lượng người tham dự lâu nhất. Lễ hội được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 4 của tháng 7 hàng năm.

 

Trong dịp diễn ra lễ hội, những người Nhật sẽ tụ tập cùng gia đình, bạn bè của mình và cùng nhau thưởng thức không khí lễ hội vui vẻ.

 

Địa điểm diễn ra: sông Sumida (Tokyo)

 

Lễ hội Tanabata (Lễ thất tịch)

 

Lễ hội Tanabata

 

Tanabata được đánh giá là một trong những lễ hội đẹp và lãng mạn nhất trong các lễ hội truyền thống của Nhật Bản. Lễ hội diễn ra vào ngày 7/7 hàng năm với ý nghĩa kỷ niệm cuộc gặp gỡ của 2 vị thần Orihime và Hikoboshi. Trong những ngày diễn ra lễ hội, người ta thường gửi theo những lời cầu nguyện của mình trong những mảnh giấy nhỏ có nhiều màu sắc (tanzaku), treo những mảnh giấy này lên cành tre kèm theo các đồ trang trí.

 

Tại vùng nào của Nhật Bản cũng tổ chức lễ Tanabata tuy nhiên lớn nhất phải kể tới 3 thành phố Sendai (Miyagi), Hiratsuka (Kanagawa) và Anjou (Aichi).

Văn hóa Nhật Bản quả thật rất đa dạng phải không các bạn? Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch Nhật Bản tháng 7 thì hãy lên lịch ngay để có thể đi đúng dịp những lễ hội đặc sắc tháng 7 tại Nhật, và trải nghiệm nền văn hóa đầy màu sắc của Nhật Bản nhé!


 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT