Nội dung bài viết

Chuyến thăm bất ngờ của ông abe đến yasukuni - gây hỗn loạn nội bộ Nhật Bản

Thủ tướng Shinzo Abe đã đến thăm đền Yasukuni chiến tranh liên kết tại Tokyo vào thứ năm , ngay lập tức gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ từ các nước láng giềng gần nhất của Nhật Bản là Trung Quốc và Hàn Quốc.


Hoc tieng Nhat

 

Chuyến thăm bất ngờ của ông Abe đến Yasukuni đã thu hút nhiều tia lửa chỉ trích


Thủ tướng Shinzo Abe đã đến thăm đền Yasukuni chiến tranh liên kết tại Tokyo vào thứ năm , ngay lập tức gây ra sự chỉ trích mạnh mẽ từ các nước láng giềng gần nhất của Nhật Bản là Trung Quốc và Hàn Quốc. Các chuyến viếng thăm các đền thờ Thần đạo tôn vinh tội phạm Class-A Chiến tranh Thế giới II cùng với chiến tranh thời gian chết của Nhật Bản ông là một thủ tướng đương nhiệm đầu tiên trong bảy năm qua. Bộ Ngoại giao Trung Quốc phản ứng một cách nhanh chóng " sự tức giận mạnh mẽ " trong một tuyên bố . Quyết định Abe đến thăm ngôi đền là một " thách thức đối với ý thức chung của nhân loại, " họ nói. Hàn Quốc cũng đã phản ứng ngay lập tức, một quan chức chính phủ nói rằng chuyến thăm này sẽ có ảnh hưởng ngoại giao lớn , báo hiệu một điều xấu trong quan hệ giữa Seoul và Tokyot - heo hãng thông tấn Yonhap . Chuyến thăm chắc chắn sẽ gây ra sự suy giảm hơn nữa trong quan hệ song phương với Trung Quốc và Hàn Quốc , đã trở nên căng thẳng tranh chấp lãnh thổ và quan điểm khác nhau về lịch sử . Đền thờ đã được thấy ở nhiều nước , đặc biệt là những nước láng giềng, như là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt và các nhà lập pháp , đến thăm nó như glossing hơn là xâm lược chiến tranh trong khu vực của Nhật Bản.


hoc giao tiep tieng Nhat

 

Buổi phỏng vấn thủ tướng Nhật Bản


Abe cho biết chuyến thăm đền của ông phản ánh quyết tâm của mình rằng Nhật Bản sẽ không bao giờ tiến hành chiến tranh một lần nữa và nói: "Đó không phải là ý định của tôi ở tất cả các tổn thương tình cảm của người dân Trung Quốc và Hàn Quốc. " "Tôi gửi lời chia buồn chân thành của tôi ,sự tôn trọng của tôi và lời cầu nguyện cho các linh hồn của tất cả những người đã hy sinh ", Abe nói . Abe trở thành thủ tướng Nhật Bản đầu tiên đến thăm ngôi đền kể từ khi Junichiro Koizumi vào năm 2006. Chuyến thăm của Abe đến như đánh dấu kỷ niệm lần đầu tiên ra mắt của chính phủ ông .
Suốt thời gian đầu tiên của mình đầu giữa năm 2006 và 2007 , Abe tự chế không đến thăm Yasukuni trong một nỗ lực để cải thiện quan hệ với Trung Quốc và Hàn Quốc . Nhưng sau đó ông mô tả quyết định của mình là " rất đáng tiếc ", và sau khi nhậm chức lần thứ hai trong tháng 12 năm 2012 bày tỏ sự háo hức đến thăm ngôi đền . Thứ năm, một đoàn xe chở Abe đến đền thờ tại phường Chiyoda của Tokyo Ngay trước buổi trưa . Vào buổi sáng trang phục truyền thống , ông cung cấp hoa cúc trắng để đền.


hoc tieng nhat co ban

 

Thủ tướng Abe qua Việt Nam


Ông đã phát hành một tuyên bố nói rằng , "Mục đích của chuyến thăm của tôi ngày hôm nay ... là để báo cáo trước khi linh hồn của cuộc chiến tranh đã chết như thế nào chính quyền của tôi đã làm việc trong một năm và gia hạn cam kết mà Nhật Bản không bao giờ thực hiện một cuộc chiến tranh phi nghĩa một lần nữa. "
Abe đã thất bại trong việc tổ chức hội đàm thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Hàn Quốc.
Thật tiếc là quý khách đến thăm ngôi đền " đã trở thành một vấn đề chính trị và ngoại giao ", Abe nói trong báo cáo , trong khi bày tỏ mong muốn của mình để "xây dựng tình hữu nghị, tôn trọng với Trung Quốc và Hàn Quốc. "
"Tôi muốn hỏi cho sự hiểu biết về tất cả cả các bạn. ", Thủ tướng nói thêm.

 

Trung tâm Tiếng Nhật SOFL trân trọng thông báo lịch chiêu sinh khóa học tiếng Nhật trực tuyến dành cho mọi đối tượng ở mọi đối tượng. Học tiếng Nhật trực tuyến - Cách học thông minh thời công nghệ!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT