Nội dung bài viết

Tháng 12 - Nhật Bản có những lễ hội gì?

Bạn sẽ được hòa mình trong những lễ hội Nhật Bản tháng 12 đặc sắc nhất năm ở nhiều địa điểm lý tưởng. Hãy tới du lịch Nhật Bản trong thời gian này để trải nghiệm ngay những điều thú vị và đắm chìm trong không khí vui tươi của các buổi lễ hội nhé.

 

Thời tiết Nhật Bản trong tháng 12 khá lạnh và khô ráo, Thông thường nhiệt độ xuống thấp đạt mức 5 độ C, vào ban ngày sẽ có những tia nắng nhẹ để sưởi ấm cho những người phải làm việc, hoạt động ngoài trời. Đây cũng là thời tiết lý tưởng để du khách tham gia vào các hoạt động du lịch, lễ hội.

 

Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri

 

Lễ hội đêm Chichibu tại Nhật Bản

Lễ hội đêm Chichibu tại Nhật Bản

 

Lễ hội Chichibu Yomatsuri là một trong 3 lễ hội lớn của Nhật Bản với lịch sử đã có từ 300 năm trước. Lễ hội được tổ chức hàng năm từ ngày 01 - 03/12 tại đền Chichibu, tỉnh Saitama. Du khách khi tới Nhật Bản tham gia lễ hội này sẽ được tham gia rước kiệu, có tới 6 chiếc kiệu lớn được trang trí một cách lộng lẫy diễu hành trên đường phố, du khách sẽ được hòa mình vào dòng người trong không khí vô cùng náo nhiệt, sôi động.

 

Những chiếc kiệu hoa được nhấc bổng lên trên các sườn dốc trong tiếng cổ vũ, reo hò của tất cả những người tham dự. Đặc biệt hơn bạn sẽ được chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa vô cùng hoành tráng vào lúc giữa đêm, cùng trao nhau những ly rượu gạo ngọt ngào và tận hưởng không khí vui vẻ cùng những người dân bản địa.

 

Lễ hội chiếu sáng Sendai

 

Lễ hội chiếu sáng Sendai

 

Lễ hội chiếu sáng Sendai được tổ chức từ ngày 12/12 đến hết tháng 12 tại đường Jozenji, Aoba, thành phố Sendai, Miyagi. Trong những ngày diễn ra lễ hội có tới hàng triệu đèn led được trang trí trên 160 cây Keyaki đồng loạt được bật sáng vào ban đêm. Thứ ánh sáng vàng mờ ảo ấy đã tạo nên một khung cảnh ấm áp giữa trời mùa đông giá lạnh. Chính điều này đã giúp con đường Jozenji tấp nập khách du lịch trong dịp giáng sinh và trở nên vô cùng nổi tiếng.

 

Lễ hội Ako Ghishi – sai

 

Lễ hội Ako Ghishi – sai

 

Lễ hội Ako Ghishi – sai được tổ chức vào tháng 12 hàng năm trên toàn nước Nhật Bản. Lễ hội này có nguồn gốc từ câu chuyện thật về 47 vị Samurai thủ lĩnh đã tự sát cùng nhau để thể hiện sự trung thành của mình với chủ nhân. Để tưởng nhớ đến họ, người Nhật Bản hàng năm đều tổ chức lễ hội Ako Ghishi tại ngôi đền Sengaku – ji, nơi có thi hài của 47 vị Samurai.

 

Trong lễ hội mọi người sẽ được mặc những bộ trang phục truyền thống của Nhật Bản và thưởng ngoạn những màn kịch đặc sắc do các diễn viên biểu diễn từ đó hiểu rõ hơn về con người, văn hóa cũng như cuộc sống của người dân nơi đây.

 

Lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri

 

Lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri

 

Lễ hội Kasuga Wakamiya On – Matsuri được tổ chức tại đền Kasuga, Nara, lễ hội thu hút hàng ngàn người tham gia từ khắp mọi nơi trên thế giới. Đến với lễ hội này các bạn sẽ được thưởng thức những buổi lễ âm nhạc dành riêng cho các vị thần, để cầu mong cho mùa màng của nông dân được bội thu, không bị dịch bệnh.

 

Bên cạnh đó khách du lịch còn được chiêm ngưỡng những điệu múa truyền thống uyển chuyển, đẹp mắt. Có thể nói đây là trải nghiệm tuyệt vời khi tới Nhật Bản vào những ngày cuối năm.

 

Lễ hội Okera Mairi

 

Lễ hội Okera Mairi

 

Lễ hội Okera Mairi hay còn gọi là lễ hội lửa thiêng. Hàng năm cứ vào tháng 12 lễ hội này lại được tổ chức ở đền Yasaka, Kyoto. Một trong những hoạt động vô cùng ý nghĩa của lễ hội này đó là các du khách sẽ được mang về nhà những đốm lửa tàn của cây Okera để nấu Zoni, giúp gia đình gặp điều may mắn.

 

Ngoài ra trong lễ hội ở trên đảo Peninsula, sẽ có những người đàn ông hóa trang thành quỷ đi từng nhà để răn đe những trẻ em hư, hành động này thực chất giống như một lời cầu chúc tới tất cả các gia đình một năm an lành, hạnh phúc, gia đình vui vẻ hòa thuận. Chính vì vậy mọi người đều rất vui khi gặp được những người đàn ông này.

 

Thông qua những lễ hội Nhật Bản tháng 12 được trung tâm Nhật ngữ SOFL giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống và văn hóa Nhật Bản. Đây là một trong những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, đừng bỏ lỡ bạn nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT