Nội dung bài viết

Tài liệu 56 chủ đề giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày [PDF]

Trung tâm Nhật ngữ SOFL giới thiệu đến các bạn bộ tài liệu 56 chủ đề giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày(bản PDF). Hy vọng với những chủ đề của コミュニケーション kỹ năng nói của các bạn sẽ tăng lên mỗi ngày.

 

56 Chủ đề trong giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày

 

Tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày với コミュニケーション練習

 

コミュニケーション練習 là bộ tài liệu dành riêng cho các bạn học viên muốn luyện tập và phát triển kỹ năng giao tiếp. Cuốn sách này do Học viện Tokyo (Tokyo institute of japanese) viết tắt là TIJ xuất bản và in ấn. Tài liệu này cũng là sự tổng hợp của tất cả các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày. Bắt đầu từ các mẫu câu giao tiếp và hội thoại tiếng Nhật đơn giản nhất như: lần đầu gặp mặt, giới thiệu về gia đình, sở thích của bản thân, chỉ đường…Đặc biệt, tài liệu này rất phù hợp với những bạn thuộc trình độ tiếng Nhật N4, N5, các chủ đề liên quan trực tiếp đến cấu trúc ngữ pháp của Giáo trình Mina no Nihongo.

 

Bạn học được gì từ コミュニケーション練習?

 

コミュニケーション練習 có tất cả 56 chủ đề, mỗi chủ đề sẽ có các đoạn hội thoại, tình huống kèm với hình ảnh minh họa. Ưu điểm của コミュニケーション練習 chính là:

  • Thiết kế và trình bày nội dung học giao tiếp tiếng Nhật rõ ràng, có hình ảnh minh họa sinh động.

  • Mỗi chủ đề với các đoạn hội thoại không quá dài, bám rất sát với giáo trình tiếng Nhật Minna.

  • Với mỗi chủ đề, được chia ra làm 5 phần nhỏ: mục đích của chủ đề, ngữ pháp, cách sử dụng, hội thoại luyện tập và hình ảnh kèm từ vựng mở rộng.

  • Toàn bộ tài liệu đều được sử dụng bằng tiếng Nhật thuộc mức độ cơ bản nên với các bạn có trình độ N4 có thể sử dụng một cách dễ dàng.

 

Hướng dẫn cách học với コミュニケーション練習

 

Để sử dụng tài liệu 56 chủ đề giao tiếp tiếng Nhật, mỗi ngày các bạn hãy lựa chọn từ 3 đến 4 đề tài để luyện nói. Đặc biệt, mỗi chủ đề ở đây không được ghi bằng cách danh từ tiếng Nhật cụ thể mà thể hiện bằng các mẫu câu và mẫu ngữ pháp các bạn đã được học ở N4, N5. Do đó, tài liệu này là một sự kết hợp giữa việc học giao tiếp, ứng dụng trên những ngữ pháp của giáo trình.

Ví dụ như: Chủ đề số 35 là: なにがいちばんすきですか (Bạn thích cái gì nhất?)

Với chủ đề này, tài liệu đã phân thích cho các bạn về cấu trúc ngữ pháp khi hỏi và nói về sở thích. Có thể sử dụng thêm mẫu と思います để biểu thị tôi nghĩ là....

Sau khi nắm được ngữ pháp các bạn hãy đọc to hội thoại ở phía dưới và áp dụng các từ vựng liên quan đến danh từ bằng tiếng Nhật về các sở thích như: các môn thể thao, món ăn,.... hãy tự tạo cho mình các hội thoại dựa trên hội thoại mẫu như vậy bạn vừa nhớ được ngữ pháp và lại biết được nhiều cách trả lời cho một chủ đề.

 

Trung tâm tiếng Nhật SOFL chia sẻ cùng các bạn bộ tài liệu chủ đề giao tiếp hàng ngày. Với các ưu điểm trên, コミュニケーション練習 chắc chắn sẽ giúp các bạn tư duy tiếng Nhật ngày một tốt hơn.


>> Dowload tài liệu tại đây


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT