Nội dung bài viết

Sự khác nhau giữa lớp học tiếng Nhật trực tuyến và lớp học tiếng Nhật truyền thống

Nhiều bạn có ý định học tiếng Nhật nhưng luôn đau đầu về việc chọn lựa hình thức học cho mình. Bài viết này, Nhật Ngữ SOFL sẽ cung cấp thêm cho bạn thông tin về về 2 hình thức học cơ bản đó là lớp học tiếng Nhật trực tuyến và lớp học tiếng Nhật truyền thống để giúp bạn có thêm thông tin cho sự chọn lựa của mình.

 

Lớp học tiếng Nhật trực tuyến và lớp học tiếng Nhật truyền thống là gì?

Học tiếng Nhật trực tuyến là hình thức học tiếng Nhật trên mạng qua máy tính hoặc điện thoại kết nối mạng. Người học và người dạy tương tác với nhau trên một máy chủ có lưu trữ bài giảng và có thể chủ động sắp xếp thời gian và địa điểm học.

 

Học tiếng Nhật hình thức truyền thống là kiểu học phổ biến và lâu đời. Người học và người dạy trực tiếp tương tác với nhau trong cùng một không gian, lớp học và thời gian học cố định.

 

 Sự khác nhau giữa hình thức học tiếng Nhật trực tuyến và học tiếng Nhật truyền thống

Học tiếng nhật trực tuyến

Những lợi ích khi tham gia khóa học tiếng Nhật trực tuyến online

 

Linh hoạt

Lớp học trực tuyến: Đây là lợi ích rất lớn của những khóa học tiếng Nhật online trực tuyến. Hình thức học này đem lại sự linh hoạt về thời gian, địa điểm cho cả người học và người dạy. Người học có thể học bất cứ lúc nào mình muốn. Phù hợp với người đã đi làm hoặc học sinh, sinh viên bận rộn không có nhiều thời gian cho việc học tập.

 

Lớp học truyền thống: thích hợp cho những người có quỹ thời gian nhiều hơn. Nên học ở những trung tâm tiếng Nhật gần với chỗ ở để tiện đi lại, tiết kiệm được thời gian của bạn. Hình thức học này kém linh hoạt ở chỗ lịch học được ấn định sẵn, không thể thay đổi theo ý muốn của người học hoặc người dạy, bắt buộc cả hai bên đều phải tuân thủ thời gian và địa điểm học. Khắc phục điều này, hiện nay một số trung tâm tiếng Nhật đã có những quy định đổi lớp, chuyển lớp, học bù để học viên có thể linh hoạt hơn trong thời gian học.

 

Kỷ luật

 

Lớp học trực tuyến: Là lớp học tiếng Nhật trực tuyến không bó buộc, thoải mái nên chỉ phù hợp với bạn nào có khả năng “tự thân vận động” cao và chủ động trong việc lên kế hoạch học tập và cố gắng thực hiện kế hoạch đó. Học theo hình thức này nếu không chủ động trong việc học thì bạn đã thất bại ngay từ bước đầu.

 

Lớp học truyền thống: Đây là hình thức học “an toàn” hơn. Chính vì tính kỷ luật đưa ra nên người học sẽ luôn có ý thức “phải” đến lớp thay vì ở nhà tự học hay ở nhà làm những việc khác. Nếu bạn cần người nhắc nhở và hướng dẫn việc học thì hình thức này rất phù hợp.

 

Tương tác xã hội

 

Lớp học trực tuyến:  Bạn vẫn có thể tương tác với giáo viên và bạn bè thông qua màn hình máy tính. Những học viên online thường rất chủ động và tự tin khi tương tác với giáo viên để giải quyết những thắc mắc của họ trọng bài học. Tiến độ các lớp  học online thường nhanh hơn vì học viên, giáo viên có mức độ tập trung cao và không có nhiều những tình huống ngoài lề phát sinh như lớp học truyền thống. Tuy nhiên, trong các khóa học tiếng Nhật trực tuyến muốn sự tương tác diễn ra hiệu quả thì cần phụ thuộc rất lớn vào đường truyền mạng của cả 2 bên.

 

Lớp học truyền thống: Giáo viên và học viên tương tác trực tiếp với nhau trong lớp học, cùng một thời gian và không gian. Những lớp học truyền thống thường đông, có nhiều phát sinh ngoài lề khiến người học xao nhãng. Nếu học theo hình thức này, giáo viên không biết tổ chức lớp học và tương tác tốt với người học thì chất lượng dạy học sẽ kém hiệu quả. Tuy nhiên, học viên sẽ  được tiếp xúc với bạn bè nhiều hơn và có thể học nhóm hoặc tổ chức học theo nhiều hình thức đa dạng.

 

Học phí

 

Lớp học trực tuyến: Học phí lớp học tiếng Nhật trực tuyến thường rẻ hơn nhiều so với lớp học truyền thống. Bạn chỉ mất khoảng 500 nghìn đồng cho một khóa học cơ bản. Tùy từng khóa học sẽ có mức học phí khác nhau nhưng học phí đều phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra, bạn có thể học tiếng Nhật online miễn phí thông qua những website dạy tiếng Nhật.

 

Lớp học truyền thống: Học phí ở những lớp học này đắt hơn so với lớp học online. Trung bình một khóa học tiếng Nhật sơ cấp bạn phải đóng mức học phí thấp nhất từ 1 triệu đồng đến cao nhất là 4 triệu đồng tùy mức thu học phí của từng trung tâm.

 

hệ thống học tiếng nhật trực tuyến

Hệ thống học tiếng Nhật trực tuyến tại Nhật ngữ SOFL

 

Trên đây là một số thông tin về 2 hình thức học tiếng Nhật trực tuyến và học tiếng Nhật truyền thống. Nhật Ngữ SOFL so sánh thật kỹ lưỡng và cụ thể từng khía cạnh để bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cả 2 hình thức. Bạn đã chọn cho mình được một lớp học thật phù hợp chưa?. Chúc bạn có một khởi đầu với tiếng Nhật thật đúng đắn và hiệu quả nhé!.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT