Nội dung bài viết

Phương pháp tự học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Tiếng Nhật rất khó, và đối với những bạn tự học tiếng Nhật lại càng khó. Tự học tiếng Nhật từ đầu chắc chắn sẽ là một thử thách lớn đấy. Trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ hướng dẫn cách tự học tiếng Nhật hiệu quả nhất.
 
Nhật Bản , đặc biệt là tiếng Nhật đang được đông đảo dư luận qua tâm bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Việc học tiếng Nhật các bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương hậu hĩnh, không những thế bạn còn có cơ hội nhận học bổng và đi du học Nhật Bản . 
 
Hiện nay rất nhiều trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín , chất lượng như trung tâm Tiếng Nhật SOFL nhưng không phải ai cũng có điền kiện , thời gian để theo học tại các trung tâm này . Vậy phải làm sao để theo đuổi ước mơ , mục tiêu của mình đây ? Đã đến lúc tự thân mình vận động rồi đấy, Hãy tự học tiếng Nhật nào!
 
Những bạn mới bắt đầu học tiếng Nhật thường nhận xét rằng tiếng Nhật rất khó . Nhưng trên thực tế , không hoàn toàn như thế . Điều này chỉ đúng với những ai chưa có kinh nghiệm cũng như phương pháp học cụ thể , đúng đắn . Hãy cùng theo chân Trung tâm tiếng Nhật SOFL để tìm hiểu và từ học tiếng Nhật với những bí quyết dưới đây nhé . 
 
Hoc tieng Nhat
 
Cách tự học tiếng Nhật hiệu quả
 

1. Nhập môn với bảng chữ cái tiếng Nhật

Để bắt đầu học bất kỳ ngôn ngữ nào nói chung và tiếng Nhật nói riêng , chúng ta đều bắt đầu từ bảng chữ cái . So với tiếng Việt hay tiếng Hàn , bảng chữ cái tiếng Nhật thực sự rất khó . Với hai bảng chữ cái khác nhau là Hiragana và Katakana ngoài ra lại có cả chữ Kanji nữa với các chữ cái lên đến con số hàng trăm . Nhưng khi chúng ta học chắc bảng chữ cái thì tiếng Nhật sẽ trở nên rất dễ dàng.
Điều quan trọng hơn là bạn cần học đọc, học và phát âm chính xác chúng ngay từ khi mới bắt đầu.
 
Sau đó là luyện viết chữ, lưu ý là phải viết thật nhiều, đều đặn. Khi viết phải đọc theo như thế sẽ luyện được phản xạ rất nhanh cho bạn đấy. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 phút để viết ra giấy, cứ đều đặn ngày nào cũng thế chắc chắn các bạn sẽ sớm nắm hết các bảng chữ cái .
 
Gợi ý nè : Các bạn có thể theo dõi các bài hướng dẫn học bảng chữ cái tiếng Nhật để tham khảo và học bảng chữ cái tiếng Nhật nhanh nhất có thể.
 

2. Rèn luyện kỹ năng phát âm

Như các bạn đã biết , việc rèn luyện kỹ năng phát âm vô cùng quan trọng , nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc nghe , nói thậm chí là viết tiếng Nhật . Phát âm sai cũng giống như viết sai chính tả vậy , bạn sẽ khiến người nghe hiểu nhầm hoặc có thể không hiểu bạn đang nói gì . Muốn học tiếng Nhật giỏi nói tiếng Nhật hay , trước tiên bạn nên học các nói đúng nói chuẩn trước .
 
luyen viet tieng Nhat
Cách luyện viết tiếng Nhật hiệu quả
 

3. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp

Rèn luyện kỹ năng giao tiếp là các bạn đang rèn luyện kỹ năng nói, đọc, viết.
 
Với kỹ năng nói:
 
Đa phần người Việt Nam khi học tiếng Nhật các bạn đều ngại giao tiếp, vì sợ nói sai người khác sẽ chê cười. Nhưng càng ngại thì các bạn càng thu mình lại không dám nói. Đến khi có cơ hội nói cũng không nói được vì phản xạ tự nhiên kém. Vì vậy nếu muốn nói tốt bạn phải bỏ tính nhút nhát đấy đi.
 
Hãy nói mọi lúc mọi nơi, nói bất cứ khi nào có thể. Nếu ban đầu thấy ngại bạn có thể đứng trước gương tự nói với mình là thành 2 người rồi.
Với kỹ năng đọc, viết:
 
Hãy nên kế hoặc cho việc rèn luyện kỹ năng này nhé. Mới đầu, khi bắt đầu học ta nên học những câu đơn giản, khi đã quen với những câu đơn giản thì mới phát triển đến những câu phức tạp.
 
Và cuối cùng , trọn một thời gian hợp lý trong ngày để việc học đạt hiệu quả cao nhất nhé . Khi học, các bạn không nên ép mình nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong cùng một lúc . Do đó, cứ sau khi học được 30 phút đến 45 phút, các bạn hãy nghỉ giải lao khoảng 5-10 phút. Thời gian này bộ não của chúng ta sẽ được nghỉ ngơi và củng cố lại những gì vừa mới học. 
 
Đến đây, các bạn đã định hình cho mình các bước tự học tiếng Nhật chưa? Còn chần chừ gì nữa ? Bắt tay ngày vào thực hiện thôi nào .
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn thành công trên con đường mình đã chọn nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT