Nội dung bài viết

Phương pháp học nghe tiếng Nhật hiệu quả

Bạn đã biết cách học nghe tiếng Nhật hiệu quả chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để tham khảo nhé

luyen noi tieng Nhat

Học nghe tiếng Nhật về phát âm.

1. Học nghe tiếng Nhật về phát âm

Bạn đang thắc mắc vì sao cách học phát âm lại đóng vai trò quan trọng trong cách luyện nghe nói tiếng Nhật hiệu quả đúng không . Thực chất đây là bí quyết học tiếng Nhật mấu chốt rất quan trọng để có thể nghe tiếng Nhật.
để phát âm tốt nhất, bạn cần phải nói theo , bắt chước theo, nói theo càng nhiều càng tốt . Nhất là khi bạn muốn nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Nhật hằng ngày , thì việc nói theo các nhân vật trong những bộ phim là việc làm cực kì thông minh, giúp bạn nói tiếng Nhật theo nhân vật cực kì chuẩn xác , hơn nữa với việc những bộ phim tốc độ nói rất nhanh , việc hiển thị 1 đoạn hội thoại dài, sẽ giúp vừa nói theo vừa kiểm tra và lưu trí nhớ những câu nói trôi qua. Hãy bắt đầu tập nói theo càng giống càng tốt những bộ phim trên đây và luyện tập hằng ngày  sẽ giúp bạn có kĩ năng phát âm tiếng Nhật cực kỳ tốt. Hãy ghi nhớ quá trình tập nói theo , phải bắt chước thật giống âm điệu nữa bạn nhé.
 

2. Học nghe tiếng Nhật về từ vựng

 

Từ vựng là bước cực kì quan trọng trong phương pháp nghe tiếng Nhật hiệu quả nhất. Giả sử khi đã nhuần nhuyễn cách phát âm , thì khi giao tiếp tiếng Nhật , bạn chỉ có thể biết được mặt chữ ,hình dung phương pháp viết câu nói và tưởng tượng ở trong đầu nhưng bạn lại không thể hiểu được người đó đang nói gì ?. Vậy nghĩa là người học sẽ chỉ nghe thôi mà không hiểu được gì. Điều này thật tồi tệ và chẳng giúp ích gì cho việc nghe tiếng Nhật hiệu quả phải không nào ? .Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là cố gắng hiểu nghĩa của từ bằng cách học thuộc lòng hết nghĩa của chúng.

 

luyen nghe tieng Nhat

Học nghe tiếng Nhật về từ vựng.

3. Học nghe tiếng Nhật tạo sự phản xạ


Biết nghĩa từ vựng và phát âm là 2 yếu tố quan trọng nhất trong cách nghe tiếng Nhật hiệu quả . Chỉ cần thành thạo 2 yếu tố này là người học có thể nghe tiếng Nhật hiệu quả và hiểu người nói cực kì chuẩn xác rồi chứ ? .Xin trả lời bạn là chưa đâu nhé , Vì chúng ta cần sự phản xạ nhanh nữa . Phản xạ đó là gì , đó là khi chúng ta nghe tiếng Nhật, quá trình bắt đầu khi nghe phát âm tiếng Nhật và đoán nghĩa phải diễn ra thật nhanh chóng , 2 quá trình này có tốc độ  gần tương đương nhau . Chỉ khi giao tiếp với người bản xứ , chúng ta mới có thể nghe và hiểu được khi họ nói nhanh và tốc độ.
Tiếng Nhật có vô số từ vựng , vậy làm sao để có thể biết cách học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả thế nào để học nghe tiếng Nhật thật tốt, nhất là những người mới bắt đầu. Phương pháp học tốt nhất cho bạn đó là hãy học từ tiếng Nhật “KHÔNG NGHE RÕ”. Hãy bật chế độ luyện nghe , tập trung nghe tiếng Nhật hiệu quả bằng phương pháp xem phim không phụ đề , chúng ta sẽ bắt gặp một số phát âm của nhân vật trong phim và không thể nghe được họ đang nói gì ? .
Trên đây là những yếu tố quan trọng giúp bạn học nghe tiếng Nhật hiệu quả và nhanh nhất. Hãy tham khảo và tìm ra cho mình phương pháp phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT