Nội dung bài viết

Bỏ túi 3 bí quyết luyện nghe tiếng Nhật online hiệu quả

Bạn đã học tiếng Nhật từ lâu nhưng không thể nghe người bản xứ đang nói gì? Bạn vẫn đang loay hoay ở mức độ nghe tiếng Nhật cơ bản mà không tiến được? Vậy thì trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm luyện nghe tiếng Nhật online hiệu quả nhất từ những người đi trước.

\luyen nghe tieng Nhat

Bỏ túi 3 bí quyết luyện nghe tiếng Nhật online hiệu quả


Để nghe tốt tiếng Nhật, bạn cần phải có phương pháp và bí quyết riêng cho mình. Nếu nghe đúng phương pháp và kiên trì trong một thời gian dài thì trình độ nghe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy làm thế nào để luyện nghe tiếng Nhật online hiệu quả nhất?

 

1. Đặt mục tiêu luyện nghe tiếng Nhật online hàng ngày


Khi mới bắt đầu luyên nghe, hãy đặt mục tiêu đơn giản vì bạn cần phải làm quen với ngôn ngữ trước. Hãy nghe các đoạn ngắn, nói chậm và có giọng chuẩn và chưa cần phải hiểu hết nghĩa của đoạn hội thoại. Các đoạn video học nghe trên Internet khá nhiều với mọi cấp độ để bạn lựa chọn. Hãy cố gắng dành ra từ 1 đến 2 tiếng hàng ngày để kiên trì nghe thường xuyên. Nhiều bạn học khá nản khi nghe tại các trung tâm tiếng Nhật nhưng khi về nhà nghe lại vẫn không hiểu được hết. Nhưng đừng vội nản chí, vì tiếng Nhật cần sự kiên trì và quyết tâm cao mới có thể thành công được.

Luyện nghe thường xuyên sẽ giúp bạn dần dần bắt kịp được tốc độ và nắm rõ âm điệu cũng như cách phát âm của người nói. Hãy đặt mục tiêu từng ngày để theo dõi được kết quả và sự tiến bộ của bạn.

 

2. Ghi chép lại nội dung từ các video luyện nghe tiếng Nhật online


Đây là phương pháp học tiếng Nhật online được nhiều thầy cô tại các trung tâm tiếng Nhật cũng như những người thành thạo ngôn ngữ này chia sẻ. Tua lại những đoạn nghe chưa rõ và học cách ghi lại toàn bộ nội dung bài nghe. Bạn nên chọn những bài nghe có thời gian tầm khoảng 2-3 phút vì số lượng từ khá nhiều. Đối với những bài nghe quá dài thì việc ghi chép chính tả khiến người học cảm thấy nản và hay bỏ dở giữa chừng. Chọn những bài nghe có sẵn phần transcript để có thể đối chiếu với bản ghi và tìm ra những lỗi nghe mình mắc phải. Bạn nên tìm bài nghe từ những trang web của các trung tâm tiếng Nhật vì chúng được sắp xếp có hệ thống, bài bản và có sẵn phần transcipt để người học theo dõi được tốc độ của bài nghe.

 

Ghi chép lại nội dung từ các video luyện nghe tiếng Nhật online

 

3. Học đọc, hát theo khi luyện nghe tiếng Nhật online


Chọn tìm những bài hát yêu thích có sẵn bản sub, sau đó học thuộc và hát song song cùng với ca sĩ. Cố gắng phát âm chuẩn và giữ vững tốc độ theo lời nhạc. Trung tâm tiếng Nhật SOFL thường kết hợp những bài hát tiếng Nhật có âm điệu nhẹ nhàng với các bài học trong các lớp học tiếng Nhật để đa dạng cách thức giảng dạy và giúp học sinh thư giãn hơn sau những giờ học căng thẳng. Cách học này sẽ cải thiện vốn từ vựng, phát âm, kĩ năng nói và nghe của bạn khá nhiều. Việc phát âm chuẩn khi hát cũng là một cách giúp mình nhạy bén hơn khi nghe vì thông thường ngôn ngữ trong các bài hát luôn khó nghe hơn và sử dụng nhiều từ trang trọng và hoa mỹ hơn những câu nói sử dụng trong đời sống thường nhật. 


Bí quyết là một phần! Quan trọng là bạn phải thật sự kiên trì khi theo học ngôn ngữ khó nhất thế giới này. Với những bí quyết luyện nghe tiếng Nhật online trên đây, trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công

 

TRUNG TÂM TIẾNG NHẬT SOFL

Cơ sở 1 Số 365 Phố Vọng - Đồng Tâm - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 

Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội

Cơ sở 4: Số 491B phố Nguyễn Văn Cừ - Gia Thụy - Long Biên - Hà Nội

Email: Nhatngusofl@gmail.com

Điện thoại: (84-4) 62 921 082 Hoặc: (84-4) 0964 66 12 88

Website : http://trungtamnhatngu.edu.vn/


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT