Nội dung bài viết

Luyện nghe tiếng Nhật cơ bản cho người mới bắt đầu

Nhật ngữ SOFL chia sẻ cách luyện nghe tiếng Nhật cơ bản, đã rất nhiều học viên tại SOFL đã áp dụng cách học tiếng Nhật đơn giản mà hiệu quả này và rất thành công.

Luyen nghe tieng Nhat hieu qua

Luyện nghe tiếng Nhật cơ bản cho người mới

 

Luyện nghe tiếng Nhật cơ bản thường xuyên.

 

Bạn nghĩ sao nếu mình muốn có khả năng luyện nghe tiếng Nhật chuẩn như người bản xứ nhưng lại không chịu dành nhiều thời gian để luyện kỹ năng nghe tiếng, thay vì đó chúng ta là nghe tiếng Việt, xem phim Thái, đọc truyện Hàn Quốc...?, chúng ta luôn cần nghe những bài đơn giản trước, những bài dễ hiểu và có nhịp điệu chậm rãi, ví dụ như clip hài của Nhật Bản, hoặc xem những bộ phim hoạt hình anime... Lắng nghe từng cách phát âm, giọng điệu họ nhé, chắc chắn bạn sẽ nhận ra một số điều mà trước đó mình đã bỏ quên. 

 

Luyện nghe tiếng Nhật những gì bạn thích.

 

Thật ra thì tiếng Nhật không hề khô khan, cứng nhắc và khó học lắm đâu nhé, chúng ta có thể thoải mái học nghe theo những gì mình thích mà không cần phải lo sợ điều gì. Ví dụ như với các bạn nam nhi thì có thể nghe từ các chủ đề như bình luận game, bóng đá,theo dõi kênh thể thao để nghe. Các bạn nữ nhi thì có thể học bằng các video liên quan đến chăm sóc da, làm đẹp, mua sắm, du lịch... Chắc chắn bạn sẽ tìm được động lực để muốn nghe hoài vì bạn đang yêu thích, tìm hiểu chúng mà, đúng không? Đây là những phương pháp luyện nghe tiếng Nhật vô cùng thú vị mà bạn có thể học bất cứ lúc nào!

 

Tham khảo thêm cách học tiếng Nhật online trên mạng.

 

Luyện nghe từ bản tin, video, phóng sự.

 

Bạn hãy thử ngay cách luyện nghe tiếng Nhật này đi nhé, chắc chắn nó cũng là những điểm nhấn trên hành trình luyện nghe tiếng Nhật của bạn. Hãy nghe cẩn thận và chú ý cố gắng cách phát âm tiếng Nhật nhé, nghe kĩ như vậy biết đâu bạn sẽ tìm ra cách sửa lỗi cho những lỗi nghe mà bạn hay gặp đấy!

Luyen nghe tieng Nhat co ban qua video

Luyện nghe tiếng Nhật cơ bản qua video

 

6 bước luyện nghe tiếng Nhật cơ bản hiệu quả.

 

Bước 1: Khi luyện nghe tiếng Nhật hãy nghe 2 lần và trả lời câu hỏi trong sách. Bạn nghe lần 1 thì hãy chọn đáp án đúng, nghe lại lần 2 và kiểm tra lại xem mình nghe đúng không, nên đổi đáp án hay không. Bạn sẽ biết được khả năng sai như thế nào sau khi có kết quả, nếu nghe đúng thì sẽ đúng ở lần 1 hay lần 2 để có hướng cải thiện.
Bước 2: Hãy kiểm tra lại đáp án của bạn, đọc chúng và cố gắng nắm nội dung bài nghe. Hãy học tiếng Nhật thật cẩn thận và kiên trì bạn nhé!
Bước 3: Nghe vài lần và thử không xem phụ đề để thử kiểm tra,đánh giá xem bạn có thể nghe được bao nhiêu nội dung chi tiết. Nếu bạn đã nghe  rồi  thì có thể không cần nghe 2 lân nữa. chỉ cần nghe 1 lần thôi.
Bước 4: Vừa nghe vừa nhìn phụ đề 2 lần. Cố gắng tập trung nghe những từ bạn khó nghe, những từ vựng mới mà nghe nãy giờ nghe hoài vẫn chưa nghe được hoặc những từ bị biến âm.
Bước 5: Nghe lại 2 lần, vừa nghe vừa nhìn phụ đề và nói theo băng. Mục đích 2 lần nghe như vậy là để bạn rèn luyện phát âm, ngữ điệu giống như người bản xứ. Có thể nói là “nhái” theo người bản xứ
Bước 6: Tiếp tục nghe 2 lần, lần này bạn nên vừa nghe vừa nói nhưng không nhìn phụ đề. Nhưng tại sao không nhìn phụ đề là để luyện phản xạ, nói câu trước phải nghĩ liền đến câu đáp lại nếu không thì sẽ không nói kịp. Hơn nữa, khi không có gì để nhìn thì sẽ không phụ thuộc vào gì cả, và thế là chữ ở trong đầu cứ thế mà tuôn ra.

 

Trên đây là một số cách luyện nghe tiếng Nhật cơ bảnTrung tâm Nhật ngữ SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT