Nội dung bài viết

Một vài lưu ý khi học tiếng nhật

Thực tế, đa số người học tiếng Nhật thường nghe nói kém, ngữ pháp nắm chắc nhưng vận dụng lại sai hay có nhiều vốn từ mà lại không ghép, nối được ,.. đều xuất phát từ việc học không đúng cách.
 
hoc tieng nhat hieu qua
Một vài lưu ý khi học tiếng Nhật
 
Học tiếng Nhật cũng giống như học bất kỳ môn ngoại ngữ nào khác, bạn cần lựa chọn cho mình một phương pháp học tiếng Nhật phù hợp nhất cũng như dành thời gian để trau dồi kiến thức, luyện tập thường xuyên thì khả năng tiến bộ mới nhanh , kết quả học mới cao.
 
Không chỉ ở Việt Nam , ở các quốc gia khác cũng thế, người học ngoại ngữ đều gặp phải không tí rào cản do chưa tìm được phương pháp học phù hợp . Áp dụng sai phương pháp hay chú tâm làm theo mẫu mà không linh động điều chỉnh để hoàn thiện hơn.
 
Rõ ràng, có rất nhiều phương pháp học tiếng Nhật được chia sẽ, tất cả chúng đề tốt những chúng ta, những người học tiếng Nhật phải chọn cho mình phương pháp học phù hợp nhất thay vì thực hiện theo phương pháp mà người ta nói rằng là tốt.
 
Bớt chút thời gian cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu những lưu ý khi học tiếng Nhật dưới đây. Hi vọng với bài này, sẽ giúp các bạn tự tin học tiếng Nhật tốt hơn, hiệu quả hơn.
 

1. Xác định mục tiêu học tiếng Nhật rõ ràng

 
Bạn phải xác định được mục đích học tiếng Nhật của bạn là gì và phải theo sát mục tiêu đó để tìm ra phương pháp học đúng, hiệu quả. Nếu bạn là người đi làm nên chọn các lớp học tiếng Nhật giúp mình cải thiện khả năng giao tiếp thực tế và vận dụng nó thành thạo hơn trong công việc , cuộc sống hơn là những lớp chú trọng việc ôn luyện để thi lấy bằng cấp. Những lớp học để luyện thi thường chú trọng vào việc học văn phạm, cách viết hơn là các giờ học nghe, nói, thực hành giao tiếp tiếng Nhật.

xac dinh muc tieu hoc tieng nhat
Xác định mục tiêu học tiếng Nhật
 
Xác định được mục tiêu học từ đó chọn cách học phù hợp với mục tiêu của mình. Có mục tiêu sẽ cố gắng và tỉ lệ thành công sẽ cao hơn rất nhiều.
 

2. Chọn giờ học tiếng Nhật phù hợp

 
Có rất nhiều bạn lựa chọn khung giờ học không hợp lý dẫn đến bị trùng lịch, dẫn đến phải nghỉ một số buổi. Học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Nhật, nếu nghỉ dù chỉ một buổi thôi bạn cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều kiến thức và dẫn đến tiếp thu kiến thức rời rạc, học chưa chắc cái này đã nhảy sang cái kia và đến lúc ôn luyện công sức của bạn sẽ mất gấp đôi. 
 
Học tập vào một giờ cố định sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức nhanh hơn, liền mạch hơn. Vậy nên hãy chọn những lớp học tiếng Nhật phù hợp với quỹ thời gian của mình nhé. Hiện trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã có những lớp học được thiết kế dành riêng cho người đi làm bận rộn với thời gian học linh động.
 

3. Thực hành giao tiếp tiếng Nhật thực tế

 
Bạn học tiếng Nhật nhưng khả năng nói ,giao tiếp kém , bạn thiếu tự tin trong giao tiếp,.. đều do không có môi trường thực hành thực tế. Bởi vậy học đi đỗi với hành là giải pháp hữu hiệu nhất . Hãy chủ động tìm và tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật nơi bạn có thể thỏa sức luyện nói , giao tiếp cùng mọi người.
 
giao tiep tieng nhat
Thực hành giao tiếp tiếng Nhật cùng nguời bản xứ nhiều hơn
 
Môi trường thực hành tiếng Nhật là yếu tố tác động tích cực đến khả năng phải xạ , tác phong giao tiếp hay khả năng nghe, nói tiếng Nhật của người học. Thay vì cứ tập trung vào sách giáo trình , bạn cần dành thời gian giao tiếp thực tế tiếng Nhật thường xuyên hơn.
 

4. Có ý thức tự giác học tiếng Nhật

 
Tự giác học trên lớp, tự giác học ở nhà ,... Nếu bạn có đủ sự tự giác thì chắc chắn không chỉ tiếng Nhật mà bất kỳ môn ngoại ngữ nào bạn đều có thể hoàn thành nó một cách xuất sắc nhất .
Tóm lại, học tiếng Nhật Bản bạn cần lưu ý những điểm trên để việc học đạt kết quả cao nhất mà không mất quá nhiều thời gian. Đặc biệt, để nâng cao năng lực tiếng Nhật hơn nữa, bạn nên tham khảo nhiều hơn nữa các phương pháp học tiếng Nhật do các học viên xuất sắc tại trung tâm tiếng Nhật uy tín tại Hà Nội SOFL đã chia sẽ. Chúc các bạn thành công nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT