Nội dung bài viết

Mỗi ngày 4 từ vựng tiếng Nhật

Học từ vựng mỗi ngày là cách nhanh và hiệu quả nhất để mở rộng và nâng cao vốn từ của người học ngoại ngữ. Vậy nên bạn nên dành ít nhất 15 đến 20 phút mỗi ngày để học từ vựng nếu muốn nhanh giỏi ngôn ngữ của đất nước xinh đẹp - Nhật Bản này nhé.
hoc tu vung tieng nhat
Học từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày
 
Học tiếng Nhật, bên cạnh ngữ pháp thì từ vựng là một khía cạnh cực kỳ quan trọng đối với người học dù ở cấp độ nào đi nữa. Người mới bắt đầu nhập môn tiếng Nhật, học tiếng Nhật trung cấp, cao cấp và cả những người học tiếng Nhật chuyên ngành , càng sở hữu nhiều từ vựng , khả năng tiếng Nhật càng giỏi, giao tiếp càng siêu.
 
Và để có nhiều vốn từ thì không có cách nào khác ngoài việc học học và học. Học từ vựng tiếng Nhật đều đặn mỗi ngày được đánh giá là phương phán hữu hiệu nhất để nâng cao vốn từ dành cho người Việt.
 
Kho từ vựng như ngọn núi cao khồng lồ, nên việc học từ vựng đòi hỏi rất nhiều thời gian và lâu dài. Thay vì học nhồi nhét kết quả là không nhớ hết từ, dẫn đến tình trạng chán nản, bỏ dở việc học. Như vậy vừa mất công lại vừa tốn thời gian mà chẳng đem lại hiệu quả gì. Duy trì lượng từ mới ở mức 4 từ mỗi ngày sẽ giúp bạn học thoải máu hơn, đảm bảo sự duy trì hơn.
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin gợi ý cách học 4 từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày hiệu quả như sau:
 

1. Học 4 từ mới tiếng Nhật

 
Tham khảo, sử dụng các từ vựng theo chủ đề có sẵn mà trung tâm dạy tiếng Nhật SOFL đã chia sẽ hay các từ mới bạn thấy cần thiết, liên quan tới lĩnh vực bạn quan tâm hoặc bạn bắt gặp ở đâu đó, viết lại 4 từ mới đó và tra cứu nghĩa, cách phát âm chuẩn từng từ.

hoc tu vung tieng nhat qua flashcard
Học từ vựng tiếng Nhật qua flashcard
 

2. Mở rộng các từ có liên quan

 
Bạn nghĩ mỗi ngày 15 phút với 4 từ thì quá đơn giản, nếu vậy bạn vẫn còn chưa hiểu. Từ 4 từ này hãy mở rộng sang các từ vựng có liên quan như các từ đồng nghĩa, trái nghĩa, các cụm từ,...
 

3. Thực hành ngữ pháp

 
Hãy sử dụng 4 từ vựng này đặt câu theo các ngữ pháp mà mình đang học. Vừa luyện từ mới vừa luyện ngữ pháp hiệu quả cực kỳ. Ngoài ra bạn có thể kết hợp đọc và viết các mẫu câu này sẽ giúp bạn nhớ từ và phản xạ ngữ pháp nhanh hơn các cách học thông thường đấy.
 
Hãy bắt đầu ngay hôm nay cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL với 4 từ sau đây chứ?
 
1.やすみます  =>  nghỉ ngơi
2.べんきょうします  =>  học tập
3.まいにち  =>  mỗi ngày
4.おわります  =>  kết thúc
Hãy học 4 từ vựng tiếng Nhật mỗi ngày một cách kiên trì, chăm chỉ để tích lũy vốn từ vựng ngày càng nhiều nhé. Chúc các bạn thành công.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT