Nội dung bài viết

8 mẹo học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả

Bạn đang học tiếng Nhật? Vậy bạn đã biết đến những mẹo học từ vựng tiếng Nhật hiệu quả chưa? Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
meo hoc tu vung tieng Nhat
Tìm kiếm mẹo hay để học từ vựng hiệu quả hơn (Nguồn Internet)
 

Hi vọng với những mẹo học từ vựng sau đây sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể vốn từ vựng tiếng Nhật cho mình:

 

Học từ vựng tiếng Nhật qua việc đọc sách tiếng Nhật

Khi bắt đầu học tiếng Nhật, sẽ có lợi hơn cho bạn nếu như bạn phát âm những mẫu câu, từ vựng bạn muốn học hơn là phương pháp dễ gây buồn ngủ chỉ đọc thầm trong đầu.  Đọc những từ vựng thật to, rõ ràng, đọc rành mạch những đoạn  nhỏ trong một bài văn, thực hiện những câu từ vựng phát âm bằng miệng, không phải nói thầm. 
Dù vốn từ vựng của bạn ít ỏi nhưng cũng đừng ngại đọc sách. Việc đọc sách sẽ giúp bạn củng cố vốn từ vựng vốn có, bổ sung thêm những từ vựng mới và cũng là cách để bạn học được chữ Kanji.
 
 

Học từ vựng qua thẻ

Học từ vựng tiếng Nhật thông qua những tấm thẻ nhớ là cách học rất hiệu quả. Bạn viết một từ kanji lên một tấm thẻ, nên viết một từ trên một thẻ để bạn có thể thay đổi thứ tự các từ. Bạn có thể tự làm thẻ ở nhà không mất nhiều chi phí, hoặc bạn có thể mua những tấm thẻ đó trên các trang mạng bán, chúng rất đẹp mắt và trình bày rõ ràng.
 

Hãy nghỉ giải lao

Nghi ngoi giua cac gio hoc tieng Nhat
Nghỉ ngải lao giữa các giờ học tiếng Nhật
 
Nên để não của bạn nghỉ ngơi sau mỗi 30 đến 60 phút học tập để học tiếng Nhật tốt hơn. Đừng cố gắng nhồi nhét quá lâu. Việc học liền một lúc quá lâu sẽ khiến bạn dễ nhầm lẫn, giảm khả năng ghi nhớ của bạn, như vậy càng mất nhiều thời gian học hơn. Nghỉ giải lao 5-10 phút rồi học tiếp là cách học hiệu quả nhất. Trong thời gian đó, bộ não của bạn sẽ được nghỉ ngơi, thư giãn. Điều này giúp bạn dễ nhớ và hiểu bài hơn.
 

Đọc quảng cáo

Theo dõi các mẩu quảng cáo hay  tấm biển quảng cáo cũng là một cách học khác khá thú vị, các tấm bia hướng dẫn cho khách du lịch bằng Tiếng Nhật. Bằng cách này bạn sẽ học được nhiều cụm từ vựng Tiếng Nhật thú vị đấy.
 

Đọc truyện tranh

Một cách học từ vựng Tiếng Nhật cực kì thú vị, cuốn hút không thể khiến bạn nhàm chán! Bạn có thể đăm mình cả ngày vào những cuốn truyện tranh Nhật Bản mà không hề bị áp lực hay căng thẳng. Vì những ngôn từ trong truyện tranh là những câu giao tiếp hàng ngày nên lặp lại rất nhiều, chỉ cần bạn đọc nhiều bạn sẽ biết vô số câu giao tiếp hữu ích. Đồng thời, nhiều từ ngữ trong truyện bạn sẽ không bao giờ tìm thấy trong cách sách giáo khoa hay giáo trình Tiếng Nhật.
 
Hoc tieng Nhat qua Anime
Truyện tranh Doraemon được nhiều bạn trẻ Việt Nam yêu thích (Nguồn Internet)

 

Liên kết từ vựng với hình ảnh

Liên kết từ vựng với hình ảnh là cách rất hay để ghi nhớ từ vựng lâu dài. Mỗi khi gặp một từ mới bạn không biết nghĩa, đừng vội tra nghĩa của nó trong từ điển. Hãy lên Google và tìm kiếm hình ảnh liên quan tới từ vựng, lúc đó bạn sẽ biết nghĩa của nó được thể hiện bằng hình ảnh như thế nào. Não bạn cũng sẽ ghi nhớ từ vựng đó, nhưng là ghi nhớ bằng hình ảnh và thời gian lưu giữ dài hơn chữ rất nhiều.
 

Sử dụng ứng dụng học từ vựng tiếng Nhật

Trên kho ứng dụng của điện thoại có nhiều ứng dụng nổi tiếng giúp bạn học từ vựng Tiếng Nhật thông qua các trò chơi và bài tập vui nhộn, bạn đã thử chưa nào ?
 

Dùng Google Dịch

Google dịch là một công cụ hữu ích để học từ vựng Tiếng Nhật. Bất cứ khi nào lên mạng mà bạn bắt gặp một từ Tiếng Nhật không biết hãy dùng Google dịch nhé. Bạn có thể tra và nghe cách đọc từ đó qua Google, thật thiện lợi và dễ dàng đúng không nào.
 
Trên đây là một số mẹo học từ vựng tiếng NhậtTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn, mong rằng nó sẽ giúp các bạn học hiệu quả hơn. Chúc các bạn học tốt!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT