Nội dung bài viết

Mách bạn cách học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả nhất

Có rất nhiều người đã lựa chọn cách học tiếng Nhật tại nhà thay vì đến học tại các trung tâm, vậy bạn đã biết cách học hiệu quả chưa?

Hoc tieng Nhat tai nha

Cách học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

 

Cách học tiếng Nhật tại nhà – học từ vựng

Với những bạn học tiếng Nhật tại nhà, thì cách học từ vựng tiếng Nhật dễ dàng nhất chính là chọn các chủ đề có liên quan tới cuộc sống xung quanh và những điều bạn yêu thích vì đây là những điều bạn sẽ thường xuyên được tiếp xúc và có liên quan tới cuộc sống hàng ngày. Chính việc tiếp xúc thường xuyên cũng với việc tư duy tiếng Nhật sẽ giúp bạn ghi nhớ những từ vựng được tốt hơn. Dù bạn học theo cách nào thì đến cuối cùng bạn vẫn phải ôn luyện từ vựng tiếng Nhật bởi vì sẽ chẳng có gì lưu giữ được lâu nếu như không thường xuyên “cập nhật” về nó.

 

Học cấu trúc ngữ pháp tiếng Nhật

hoc ngu phap tieng Nhat

Học ngữ pháp tiếng Nhật

 

Để có học và ghi nhớ được văn phạm và những cấu trúc trong tiếng Nhật, bạn cần phải nhớ được ý nghĩa của từng chữ, học cách liên kết những từ đó với nhau như nếu thêm hoặc bớt ddi 1 nét nhỏ ở 1 chữ nào đó thì nó sẽ thay đổi khác hay không? Với việc học theo kiểu móc xích như vậy, việc ghi nhớ sẽ dễ hiểu, nhớ lâu và kỹ càng hơn. Nhờ cách này bạn sẽ ghi nhớ hết được những bộ chữ trong tiếng Nhật và đây là điều khá là quan trọng cho những bạn theo học ngôn ngữ này.

 

Học tiếng Nhật qua phim ảnh

Học qua phim ảnh là một cách học phản xạ rất hiệu quả, rất thú vị và ít tốn kém nhất. Bạn không có  điều kiện để học Nhật ngữ như những bạn may mắn đi du học ở Nhật, nhưng vẫn còn có một cách giúp bạn đạt được gần bằng với tốc độ của họ.

Hoc tieng Nhat qua phim

Học tiếng Nhật qua phim ảnh

 

Các nhân vật trong phim phát âm tiếng Nhật rất chuẩn xác, không phải là loại tiếng Nhật lai căn tiếng với Việt như nhiều giáo viên vẫn thường hay sử dụng. Nếu mỗi ngày bạn dành ra khoảng  2 tiếng: 1 tiếng dành để xem phim và 1 tiếng dành để học tiếng Nhật thì với cách này, bạn chỉ mất có 1 tiếng vừa xem vừa học. Thời gian đúng là vàng bạc phải không? Những câu thoại trong bộ phim là những câu nói chúng ta vẫn hay sử dụng hằng ngày, Phim ảnh có cảm xúc, khi bạn nhại theo nhân vật ở trong phim, nghĩa là bạn đang học cách giao tiếp bằng chính cảm xúc. Cảm xúc giúp cho những kiến thức của bạn thẩm thấu nhanh hơn.

 

Luyện kĩ năng nghe - nói

Cách học nghe - nói tiếng Nhật chuẩn và thú vị chính là xem phim và nghe nhạc Nhật Bản. Việc bạn tìm ra nguồn cảm hứng và đam mê của bản thân  sẽ là động lực tuyệt vời để giúp cho bạn có hứng thú với việc tự học tại nhà hơn. Tập luyện nói và phát âm theo những từ mà bạn đã được nghe, nói đi nói lại thật nhiều lần cho chính xác, bạn có thể đứng trước 1 tấm gương để luyện nói giúp bạn quan sát kĩ hơn khẩu hình miệng của mình để sửa lỗi phát âm dễ hơn.

 

Hãy tập cho mình một thói quen tra cứu những phiên âm mỗi khi bắt gặp một từ mới để biết cách phát âm chuẩn nhất. Nên mua loại sách học tiếng Nhật có kèm theo đĩa CD để học nghe và đọc hiệu quả.

Trên đây là một vài cách học tiếng Nhật tại nhàTrung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ tới các bạn. Chúc các bạn học tốt và sơm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT