Nội dung bài viết

Kinh nghiệm học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả. Sự kết hợp giữa giải trí và học tập đã hình thành nên phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát rất hiệu quả!

Hoc tieng Nhat qua bai hat
Kinh nghiệm học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả

 
Việc kết hợp học tiếng Nhật với các hoạt động mang tính giải trí như xem phim, nghe nhạc luôn giúp người học cảm thấy thoải mái hơn, ít bị áp lực tâm lý hơn so với những cách học thông thường. Học tiếng Nhật thông qua bài hát hay, các bài hát có phụ đề hay lời dịch đơn giản giai đoạn chậm rãi như các bài hát của thiếu nhi, các bài hát của trẻ em,...
 
Đây là một trong các phương pháp được hầu hết các bạn học tiếng Nhật ở nhà hoạch tại trung tâm . Tiếng nhật rất khó và khối lượng kiến thức mỗi buổi học rất nhiều nên học viên cần những giờ giải trí, xã stress để nạp thêm năng lượng nhưng lại không đi ra ngoài khuôn khổ của việc rèn luyện tiếng Nhật. Hơn nữa, lời bài hát , âm nhạc giúp người học ghi nhớ tốt hơn vì có nhiều đoạn điệp khúc, lặp lại. 
 
Nhưng cũng đừng lầm tưởng rằng nghe nhạc Nhật nhiều là có thể nói tiếng Nhật lưu loát ngay được. Việc có thể giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy cần hiểu là một quá trình lâu dài, không nên nóng vội.
 
Dưới đây Trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin chia sẻ một số kinh nghiệm quý giá cho các bạn muốn nâng cao khả năng tiếng Nhật qua âm nhạc.
 

1. Chọn đúng bài hát tiếng Nhật để học tiếng Nhật hiệu quả

- Chọn thể loại nhạc bạn thích. Sẽ không thể nào học được tiếng Nhật qua bài hát nếu bạn không thích thú với những bài hát đó. Đây là điều hiển nhiên, không thể nào bạn thích thể loại nhạc nhẹ nhàng mà lại tìm những bài nhạc sôi động để nghe và học tiếng Nhật.

Hoc tieng Nhat
Chọn bài hát đúng để học tiếng Nhật qua bài hát thật hiệu quả

 
- Tìm bài hát tiếng Nhật có dùng từ ngữ không quá khó hoặc quá dễ, được sử dụng rộng rãi. Nếu bạn là người bắt đầu học tiếng Nhật thì nên nghe những bài hát thiếu nhi bởi chúng có nội dung đơn giản, nhịp điệu chậm và được phát âm khá rõ ràng.
 
- Những bài hát nhạc nhẹ nhàng là lựa chọn được nhiều người ưa thích hơn cả. Cũng bởi những bài này thường nói về tình yêu - chủ đề khá thú vị và có rất nhiều từ vựng được lặp lại. Khi đã nghe quen với những từ vựng thuộc dòng nhạc này, bạn có thể chọn nhiều thể loại phức tạp hơn, có trường từ vựng rộng hơn. 
 
Học qua bài hát hiện là phương pháp học đứng đầu trong tất cả các phương pháp giải trí mà các nhà ngôn ngữ học trên toàn thế giới khuyên các bạn nên sử dụng để nâng cao khả năng tiếng Nhật. Đây cũng là phương pháp mà nhiều giáo viên kinh nghiệm đề nghị cho các bạn muốn học tiếng Nhật giao tiếp hoặc tiếng Nhật cho người đi làm.
 

2. Tìm hiểu từ vựng tiếng Nhật để tiêu hóa lời bài hát

Chỉ nghe nhạc thôi chưa đủ, bạn còn phải dành thời gian để hiểu ý nghĩa lời bài hát trước nữa. Nắm bắt được tiêu đề, nội dung cốt lõi của bài sẽ khiến việc ghi nhớ từ vựng có trong bài hát một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm bài hát tiếng Nhật trên các trang mạng xã hội, kênh Youtobe,...
 

3. Hát thật to theo bài hát tiếng Nhật bạn đang nghe

Khoa hoc tieng Nhat
Hát thật to theo bài hát tiếng Nhật đang nghe!

 
Sau khi đã có lời bài hát trong tay, hãy nghe đi nghe lại nhiều lần và bắt đầu tập hát theo nhé. Khi hát theo, bạn phải cố gắng hát to và rõ ràng, phát âm thật chuẩn theo nhịp điệu của bài hát. Sau khi vừa nhìn lời vừa hát theo nhiều lần, bạn hãy thử sức mình bằng cách hát mà không cần đến bất cứ sự hỗ trợ nào. Dần dần, những câu hát theo thói quen sẽ tự nhiên biến thành những câu giao tiếp của bạn lúc nào không hay đấy!
 

4. Thường xuyên ôn lại các bài hát tiếng Nhật

Bạn không nên học hết một bài hát rồi mới chuyển sang bài khác bởi điều này rất dễ gây cảm giác nhàm chán khiến bạn chẳng còn muốn ôn lại nó những lần sau. Có thể kết hợp học nhiều bài hát cùng một thời điểm nhưng phải dành thời gian thấu hiểu rõ từng bài hát về từ vựng, cách phát âm và thường xuyên ôn lại để chúng được lưu giữ trong trí nhớ lâu hơn.
 
Trình độ nghe và từ vựng tiếng Nhật được tích lũy dần, hãy vận dụng những gì mình học được vào những cuộc hội thoại giao tiếp hàng ngày với người bản xứ để vừa ghi nhớ lâu, vừa biến nó thành vốn ngôn ngữ của riêng mình nhé.
 
Trên đây là Kinh nghiệm học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả . SOFL hi vọng bài viết này giúp các bạn hiểu rõ được giá trị to lớn của cách học này mang lại và sử dụng nó trong việc học tiếng Nhật của mình!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT