Nội dung bài viết

Chia sẻ kinh nghiệm học Kanji hiệu quả nhất

Học Kanji có lẽ là “nỗi ám ảnh” rất lớn với những ai đã và đang học tiếng Nhật vì độ khó của nó. Hôm nay trung tâm Nhật ngữ SOFL sẽ chia sẻ tới các bạn một vài cách học Kanji hiệu quả, hãy tham khảo nhé.

The hoc tieng Nhat

Phương pháp học kanji bằng Flashcard

 

Vì sao phải học Kanji?

Học Kanji rất quan trọng vì trong tiếng Nhật cần dựa vào chữ Kanji để xác định nghĩa những từ đồng âm nhưng khác nghĩa.
Việc học chữ Kanji là việc thiết yếu nếu bạn muốn du lịch hoặc sinh sống ở Nhật vì hiện nay ở Nhật tên các cửa hàng, nhà ga, hoặc các biển chỉ dẫn… hầu hết đều viết bằng chữ Kanji, bởi vậy học Kanji tốt bạn sẽ đọc và dịch được tốt các văn bản Tiếng Nhật, 
Mặc dù quan trọng và cần thiết như vậy nhưng học chữ Kanji lại không hề “ dễ ăn” chút nào. Hôm nay mình xin chia sẻ một số cách học Kanji hiệu quả sau quá trình học Kanji của bản thân

 

Tạo động lực thúc đẩy việc học

Hãy đặt ra cho mình một kế hoạch học tập khoa học và cụ thể nhất, càng chi tiết và cụ thể càng tốt. 
Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết cho việc học Kanji. Hãy tự tìm cho mình bất cứ điều gì để làm động lực thúc đẩy việc học. Ví dụ như: Học để có thể dễ dàng du lịch tại Nhật Bản, đọc các biển quảng cáo, đường đi không sợ bị lạc, đi du học….
Học Kanji là cả một quá trình khổ luyện, nó đòi hỏi sự chăm chỉ, tính kiên nhẫn và sự kiên định chứ không thể vội vàng, gồng ép mình thuộc hết trong ngày một ngày hai.

 

Một số phương pháp học Kanji hiệu quả

Học theo mô hình xoáy ốc

Nghĩa là lượng từ mới bạn học sẽ ngày càng được trau dồi nhiều hơn, được mở rộng và mức độ nhớ từ mới của bạn cũng ngày càng được nâng cao, lên một cấp độ mới..
Việc học Kanji khá khó khăn, không chỉ đối với người nước ngoài mà ngay cả sinh viên bản ngữ cũng “sợ hãi” những giờ Hán tự ở trường học. Khi mới bắt đầu, việc không nhớ nổi mặt chữ, học trước quên sau, hoang mang, khó nhớ sẽ khiến cho bạn dễ chùn bước.
Tuy nhiên đừng lo lắng quá và bắt ép mình nhớ  tất cả mọi Hán tự trong lần học đầu tiên hay bỏ cuộc quá sớm nhé ! Hãy cố gắng học thành nhiều lần. Đến một lúc nào đó từ Kanji đó sẽ “trú lại” thật lâu ở não bộ của bạn, khi cần có thể lấy ra sử dụng dễ dàng. Đây là một cách học Kanji hiệu quả và rất hữu ích đấy.

 

Hoc tieng Nhat theo hinh xoan oc

Học tiếng Nhật hiệu quả theo mô hình xoắn ốc

 

Học bằng các ứng dụng

Các phương pháp để học Kanji hiệu quả, thì chắc hẳn bạn cũng đã biết đến phương pháp dùng thẻ flashcard. Phương  pháp này thì mình cũng đã từng thử qua và theo quan điểm cá nhân thì nó khá nhàm chán và không hiệu quả với mình.
Thay vào đó, trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay mà smartphone trở thành vật bất ly thân đối với  hầu hết mọi người thì bạn nên tải về cho mình một ứng dụng học Kanji trên điện thoại mà các bạn thấy phù hợp nhất, dễ học nhất. Với cách này thì bạn có thể học ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào.

 

Học và liên tưởng

Việc học thưc ra cũng khá thú vị khi Kanji là chữ tượng hình. Bởi vậy, một trong những mẹo học chữ Kanji là hãy tự tưởng tượng và so sánh chữ Kanji theo những sự vật, hiện tượng ngoài đời sống của mình. Với phương pháp học này chữ Kanji sẽ lưu lại lâu hơn trong trí não của bạn chứ không phải chỉ là học vẹt.  

Học Kanji sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn chăm chỉ và học đúng cách. Hãy tìm cho mình phương pháp học phù hợp nhất và tốt nhất nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công.

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT