Nội dung bài viết

Khám phá Valentine Trắng 14/3 ở xứ sở hoa Anh Đào

Tại Nhật Bản, ngày valentine trắng 14/3 cũng quan trọng không kém ngày14/2, đây là ngày “cánh mày râu” sẽ chuẩn bị những món quà “đáp lễ” dành cho người con gái đã tặng chocolate cho họ vào ngày 14/2.

kham pha valentine cua Nhat Ban co gi thu vi

Khám phá ngày VALENTINE trắng 14/3 ở xứ sở Hoa Anh Đào

 

Ngày 14/3 tại Nhật Bản có gì thú vị?

Những bạn trai sau khi được tặng sô-cô-la vào ngày Valentine 14/2 sẽ đáp lễ lại tình cảm của các bạn nữ vào một tháng sau, ngày 14/3, còn gọi là White Day và chỉ có ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan.

Vào White Day xảy ra điều ngược lại: người nam đã nhận “honmei-choco” (sô cô la tình yêu) hoặc “Giri choco” (sô cô la lịch sự) vào ngày Valentine được mong đợi trả lại thiện ý đó bằng quà tặng, thường là đắt tiền hơn. Theo truyền thống, những quà tặng vào White Day là kẹo, bánh, sô cô la trắng, kẹo dẻo cũng như đồ trang sức, và thú nhồi bông. Đôi khi từ sanbai gaeshi (theo nghĩa đen “trả lại gấp 3”) được dùng để nói tới quy tắc thường được nói đến là món quà trả lễ nên sẽ gấp 2 - 3 lần giá trị của món quà vào ngày Valentine.

Một tuần trước ngày Valetine, sô-cô-la bán chạy như tôm tươi, thậm chí doanh thu trong 1 tuần này của các công ty sản xuất sô-cô-la đã bằng nguyên một nửa tổng doanh thu của cả năm. Rất nhiều tiền, và rất nhiều sô-cô-la.

 

Các loại Sô-cô-la cho ngày Valentine thêm ngọt

Đây mới là phần phức tạp này. Thực tế ở Nhật, người ta chia sô-cô-la đem tặng theo các cấp độ của mối quan hệ.

 

Giri-Chocolate (義理チョコ)

Dịch nôm na ra thì đây là loại “sô-cô-la nghĩa vụ”, còn gọi là “sô-cô-la lịch sự”. Nói đến đây các bạn cũng có thể hiểu được phần nào rồi. Đây là loại sô-cô-la mà bạn bắt buộc phải tặng cho một ai đó nhằm giữ mối quan hệ tốt đẹp, hòa hảo với đồng nghiệp, và mang tính xã giao, không có tình cảm gì đặc biệt. Những người này thường là sếp, đồng nghiệp, bạn bè (nam),v.v…  Thậm chí còn có một loại Sô-cô-la gọi là “Cho-Giri-Chocolate”, dành tặng cho những người mà bạn “ghét” (ví dụ như ông sếp khó tính hay tay đồng nghiệp hay trêu mình chẳng hạn), dù không muốn nhưng để giữ mối quan hệ tốt và mong họ nhớ tới mình sau này thì họ (phụ nữ) vẫn tặng sô-cô-la nhân dịp Valentine.

cac loai socola cho ngày valentine tại Nhat

Các loại sô-cô-la cho ngày VALENTINE thêm ngọt

 

Honmei-Chocolate (本命チョコ)

Honmei-Choco có nghĩa là “Sô-cô-la ưa thích”. Đây mới là loại sô-cô-la mà bạn sẽ tặng cho người mà bạn “yêu”, “thích” để bày tỏ tình cảm. Những chiếc sô-cô-la này thường có giá thành đắt hơn, được trang trí đẹp hơn và mùi vị hấp dẫn hơn (nếu so với Giri). Thông thường những bạn nữ khéo tay đều muốn tự mình làm sô-cô-la để tặng cho bạn trai/ người yêu, vì họ cho rằng như vậy mới thể hiện thực sự tình cảm của mình và cũng muốn nói rằng người nam được tặng là “người duy nhất” trong tim người nữ.

 

Tomo-Chocolate (友チョコ)

Tomo-Choco nghĩa là “sô-cô-la bạn bè”, dùng để tặng cho bạn bè, thường là nữ. Đơn giản vậy thôi.

Những loại Sô-cô-la cho ngày Valentine được bán ở Nhật Bản hầu hết đều có hình trái tim, màu đen/ nâu, có vị ngọt.

Còn bạn? Bạn đã chuẩn bị món quà “đáp lễ” nào cho ngày này chưa? Đừng ngại ngùng khi con tim đang thổn thức vì một ai đó nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn có một ngày Valentine Trắng thật vui vẻ và hạnh phúc bên người thương.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT