Nội dung bài viết

Khám phá hoa Anh đào - Quốc hoa rực rỡ kiêu sa nhất của người Nhật

Hoa anh đào là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của Nhật Bản, những cánh hoa sặc sỡ, hòa lẫn với dòng người từ khắp bốn phương đến tham gia vào không khí của mùa Mankai. Trong bài viết này hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về hoa Anh đào - quốc hoa rực rỡ kiêu sa nhất của người Nhật.

>> Truyền thuyết hoa anh đào ở Nhật Bản

>> Những quy tắc khi ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản

Mùa hoa anh đào

 

Hoa anh đào tại Nhật Bản

Hoa anh đào tại Nhật Bản

 

Hoa anh đào nở rộ suốt từ cuối tháng 3 và đầu tháng tư, kéo dài tới đầu tháng 5, trải dài theo đường kinh tuyến của Nhật Bản. Mùa hoa anh đào được bắt đầu từ cuối tháng 1 tại Okinawa cho tới đầu tháng 5 tại Hokkaido. Còn ở Okinawa do thời tiết ấm áp nên hoa anh đào ở đây nở sớm nhất, tiếp theo là ở vùng Kyushu, Kantou, Shikoku, còn ở Hokkaido thì hoa anh đào lại phải chờ đợi lâu hơn tới cuối tháng 4 đầu tháng 5, hoa anh đào ở nơi đây mới thực sự nở rộ. Ngoài các yếu tố ảnh hưởng bởi thời tiết cũng như vị trí địa lý, thì giữa các loài hoa anh đào khác nhau cũng có khoảng thời gian nở và tàn phai khác nhau… khoảng thời gian đẹp nhất hoa nở rộ được gọi là Mankai, sau khoảng thời gian Mankai thì hoa thường sau một tuần là sẽ tàn dần.

 

Các loại hoa anh đào

 

Hoa anh đào xuất hiện trên rất nhiều địa phương cũng như tỉnh của Nhật Bản, mỗi loài hoa lại mang trong mình một đặc điểm và màu sắc khác nhau. Ở Nhật Bản có rất nhiều loài anh đào phổ biến, sau đây là một vài loài hoa rực rỡ và nổi bật.

 

1. Kawazuzakura

 

Hoa anh đào Kawazuzakura

Hoa anh đào Kawazuzakura

 

Loài hoa này được coi là loài anh đào nở sớm nhất tại Nhật Bản. Chúng ta có thể tìm thấy một lượng lớn các loài hoa này tại thị trấn Kawazu thuộc tỉnh Lzu. Loài hoa này thường thì sẽ bắt đầu nở vào tháng 2 đến đầu tháng 3, thu hút hàng triệu lượt du khách từ khắp mọi nơi đến tham quan hàng năm.

 

Kawazuzakura: là một loại anh đào 5 cánh, màu hồng, kích thước cánh hoa lớn hơn so với các loài anh đào khác. Vào mùa nở rộ cả cây anh đào như toát lên vẻ đẹp thơ mộng, tràn ngập ánh hồng. Vòng đời của loài hoa này cũng tương đối là dài so với các loài anh đào khác, chúng kéo dài khoảng từ 1 cho tới 2 tháng.

 

2. Shidarezakura

 

Hoa anh đào Shidarezakura

Hoa anh đào Shidarezakura

 

Shidarezakura lào một loài anh đào có tuổi thọ trung bình rất cao. Có những cây lên tới hàng ngàn năm tuổi. hoa của chúng nở theo chiều liễu rủ, dọc theo chiều các cành rủ xuống là những cánh hoa mang màu sắc riêng, đặc trưng của quận samurai kakunodate. Loài hoa này thường nở vào đầu tháng 4 và có vòng đời khá dài. Ở Kakunodate có những hàng dọc gồm nhiều cây anh đào kéo dài ven đường. nếu bạn muốn hòa mình vào không khí lễ hội cũng như thưởng thức ngắm nhìn loài hoa đặc biệt này, bạn có thể đến tham gia lễ hội anh đào Kakunodate.

 

3. Ichiyo

 

Hoa anh đào Ichiyo

Hoa anh đào Ichiyo

 

Là loài anh đào phổ biến thường nở vào giữa tháng 4 ở vùng Kanto. Loài anh đào này nở muộn và có số lượng cánh hoa nhiều hơn 5 cánh, chúng có khoảng từ 20 - 30 cánh hoa đan vào nhau màu hồng phấn, tô điểm vào đó là những búp chồi non màu xanh. Loài hoa này trở nên đẹp mà lộng lẫy vào thời kỳ mãn khai. Loài hoa này được trồng và chăm sóc ở hầu hết các vườn cây và công viên trên khắp đất nước nhật bản.

 

4. Kanhizakura

 

Hoa anh đào Kanhizakura

Hoa anh đào Kanhizakura

 

Một loài anh đào đặc biệt bởi vẻ ngoài thực sự có nét khác biệt có thể nói là dễ phân biệt và đặc trưng so với các loài anh đào khác. Loài hoa này phổ biến ở Okinawa, ở miền Nam Nhật Bản, thời gian hoa nở ở giữa tháng 1 đến tháng 2. Còn ở hòn đảo Honshu loài hoa này lại bắt đầu nở vào đầu tháng 3.

 

Hình dáng của chúng như một chiếc chuông nhỏ, màu hồng đậm, chúng thường nở theo khóm - trùm và có 5 cánh. Để ngắm loài hoa này, bạn có thể đến núi Yaedak ở Okinawa nơi mà hàng ngàn cây anh đào Kanhizakura nở rực rỡ vào đầu tháng 2 hàng năm.

 

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng là đất nước có nền khoa học công nghệ hàng đầu thế giới mà còn nổi tiếng là đất nước có cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt vời nổi bật với sắc đẹp rực rỡ kiêu sa của hoa Anh đào. Hãy tới Nhật Bản và tự mình trải nghiệm vẻ đẹp rực rỡ của hoa Anh đào tại xứ sở mặt trời mọc các bạn nhé!

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT