Nội dung bài viết

Khám phá 512 Hán tự thông dụng nhất trong tiếng Nhật với Kanji Look and Learn

Nếu bạn đang đau đầu với hàng loạt chữ Hán tự rắc rối và phức tạp trong tiếng Nhật thì hãy “tậu” ngay cho mình cuốn sách học Kanji Look and Learn - nguồn tài liệu dạy chữ Kanji nổi tiếng và tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua.

Giao trinh tieng Nhat

Kanji Look and Learn - Cuốn sách học Kanji

 

Vài điều cơ bản về cuốn sách Kanji Look and Learn

 

Tiếng Nhật vô cùng khó! Đây là điều mà bất cứ người nào đã và đang tìm hiểu về ngôn ngữ này đều nhận thấy. Tuy nhiên, phần kiến thức được coi là khó nhất khi học tiếng Nhật chắc chắn là chữ Hán tự cổ, hay còn gọi là chữ Kanji. Ngay từ những từ vựng thông dụng, chữ Kanji đã thách thức người học với những nét vô cùng loằng ngoằng, phức tạp và cực kì rối mắt. Tuy nhiên, chữ Kanji lại là phần kiến thức bắt buộc mà bạn phải học nếu muốn sử dụng thành thạo ngôn ngữ này. Theo khảo sát và thống kê, người bản xứ sử dụng hơn 80% chữ cái Kanji trong cuộc sống hàng ngày và trong công việc. Vì vậy nếu bạn chỉ chú tâm học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana cũng như các từ vựng tiếng Nhật được cấu thành từ 2 bảng chữ cái trên thì sẽ không thể nào bao quát trọn vẹn ngôn ngữ này được.


Mặc dù rất khó học nhưng đã có rất nhiều người vượt qua thử thách này và thành công. Một trong những bí quyết của họ là lựa chọn một nguồn tài liệu học tiếng Nhật chất lượng và phù hợp với bản thân của mình. Trong số đó, cuốn sách Kanji Look and Learn được coi là tài liệu tiếng Nhật được nhiều người sử dụng nhiều nhất để chinh phục chữ Hán tự cổ này. Nếu bạn tìm hiểu kĩ về Kanji Look and Learn, bạn sẽ nhận thấy đây là cuốn sách hướng dẫn tự học Hán tự đi kèm giáo trình dạy học tiếng Nhật nổi tiếng Genki. Nội dung cuốn sách sẽ xoay quanh 512 kí tự Kanji phổ biến, với 32 bài học, mỗi bài học là 16 chữ và mỗi chữ cái đều được miêu tả vô cùng chi tiết và cụ thể, giúp người học dễ dàng ghi nhớ và nhớ lâu hơn. 

 

Hoc Kanji

Nội dung học Kanji rõ ràng


Cuốn sách áp dụng phương pháp phân tích chuyên sâu trong quá trình học chữ, vì vậy người học sẽ được mở rộng kiến thức về từng chữ cái một. Mỗi chữ Hán tự sẽ được phân tích về phần chỉ nghĩa, phần chỉ âm, những bộ thủ cấu tạo nên chữ cái, so sánh những chữ cái tương đồng để nhận ra sự khác biết trong cách sử dụng cũng như cách viết, từ đó tránh việc nhầm lẫn trong quá trình học nâng cao sau này.  Đặc biệt các tác giả biên soạn Kanji Look and Learn cũng luôn chú trọng đến phần trau cứu chữ cái theo số nét, bộ thủ, theo âm On, âm Kun vào theo thứ tự âm Hiragana. Còn khá nhiều phần kiến thức hay và thú vị mà bạn nên thử đọc và tìm hiểu trong cuốn sách này. 


Với nội dung phong phú và giảng giải chi tiết, Kanji Look and Learn đang ngày càng được nhiều ưa thích và lựa chọn sử dụng khi tự học tại nhà. Trung tâm tiếng Nhật SOFL hi vọng các bạn sẽ có thêm được một cuốn sách học bổ ích cho mình. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT