Nội dung bài viết

5 tuyệt chiêu học từ vựng tiếng Nhật đơn giản và hiệu quả

Từ vựng tiếng Nhật, đặc biệt là những từ Kanji thì việc ghi nhớ và thuộc lòng hết tất cả mặt chữ là điều không hề đơn giản. 5 cách học dưới đây sẽ giúp bạn học tốt.

tu vung tieng nhat trong lop hoc

Trao đổi từ vựng với bạn bè trong lớp học

 

1. Học các từ vựng tiếng Nhật có liên quan với nhau.


Hãy lên danh sách số lượng từ vựng cần học và phân loại chúng thành nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau. Những từ vựng có liên quan với nhau được nhóm lại thành một mục sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh, ghi nhớ nhanh và lâu hơn so với cách học thông thường.

2. Học từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề yêu thích.


Nếu bạn đặc biệt quan tâm và yêu thích một thể loại, lĩnh vực nào đó thì sẽ có hứng thú tập trung nhiều hơn khi học về chúng. Vì vậy bạn có thể tận dụng sở thích này để học tiếng Nhật nhanh hơn và hiệu quả hơn. Chẳng hạn như bạn yêu thích phim ảnh thì hãy xem các video học tiếng Nhật có nội dung liên quan đế chủ đề phim ảnh Nhật Bản. Tuy nhiên, bạn nên cân bằng mọi lĩnh vực thì mới mở rộng được vốn từ của mình.

 

3. Ghi chú lại trong sổ tay nhỏ.


Hãy ghi lại những từ vựng mà bạn cảm thấy hữu ích và thú vị, được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Mỗi khi quên hoặc gặp những trường hợp tương tự, bạn có thể mở cuốn sổ và xem lại để ghi nhớ. Hãy luôn mang cuốn sổ nhỏ này bên người để thuận tiện trong quá trình ghi chép nhé.

hoc tu vung tieng nhat moi ngay

Ghi chép từ vựng vào cuốn sổ nhỏ để học mọi lúc mọi nơi khi rảnh

4. Học cách sử dụng từ mới tiếng Nhật khi viết luận.


Hãy cố gắng vận dụng những từ mới mỗi khi đặt câu và viết luận bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên chỉ tập trung vào những từ quá đơn giản và phổ biến vì điều này sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán vì không điểm nào mới lạ và thú vị trong quá trình học. Nếu không sử dụng từ mới trong giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày hay làm bài luận thì bạn sẽ nhanh chóng quên từ và cảm thấy chán nản khi luôn bắt gặp từ đã học mà không nhớ được nghĩa.

5. Luyện tập từ mới sau khi học ngữ pháp tiếng Nhật.


Đừng bỏ qua những cơ hội có thể gợi nhắc về vốn từ mới khi học các kĩ năng trong tiếng Nhật, đặc biệt là ngữ pháp. Từ vựng và ngữ pháp là 2 phần kiến thức quan trọng và luôn hỗ trợ song song với nhau trong quá trình học. Vì vậy khi bạn học và làm bài tập ngữ pháp, sẽ luôn có một lượng từ mới liên quan đến chủ đề bài học, hãy ghi lại những từ này vào trong sổ ngữ pháp để tiện học thuộc và tra cứu nhé.


Mặc dù khó nhớ nhưng chúng ta luôn có cách để chinh phục từ vựng tiếng Nhật. Hãy tham khảo và thử áp dụng những cách học trên của chúng tôi nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT