Nội dung bài viết

Học từ vựng tiếng Nhật qua cách trang trí bí ngô Halloween 2018

Sắp đến lễ hội Halloween (31/10) rồi, các bạn đã lên kế hoạch gì cho mình chưa? Hôm nay, trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giới thiệu tới các bạn những từ vựng tiếng Nhật chủ đề Hallowen và các mẫu câu giao tiếp cơ bản. Hãy cùng học để hù dọa bạn bè nào!

tu vung tieng nhat ve halloween

Lễ hội halloween tại Nhật Bản

 

Các từ vựng tiếng Nhật về Halloween

 

Halloween là lễ hội hóa trang diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Bí ngô, vật trang trí không thể thiếu trong mùa Halloween rồi. Hôm nay, hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL học tiếng Nhật qua cách trang trí bí ngô Halloween nhé.

Cách tự làm bí ngô trang trí Halloween 2018
じぶんでカボチャのハロウィーンのそうしょく

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy ra đi ra chợ hoặc tới siêu thị chọn mua cho mình những quả bí ngô có hình bầu dục thật đẹp mắt và tốt, ruột quả  không đặc để giúp cho việc nạo khoét dễ dàng
いちばん:スーパーでカボチャのまるをかいます。

Bước 2: Vẽ  hình tròn nhỏ hay hình chữ nhật ... ở xung quanh cuống quả bí.
にばん :カボチャのあたまにちいさいな えんをえがく。

Bước 3: Dùng một con dao thật nhọn để cắt theo đường bạn đã vẽ và lấy nó ra khỏi quả bí ngô. Hãy giữ lại cuống để trang trí xong sẽ dùng để đậy lại.
さんばん:えがかれたせんにそってナイフをつかってせつだんする。あたまを

Bước 4: Dùng thìa hay vật dụng bất kì để nạo sạch hết ruột ở bên trong quả bí ngô để diện tích bên trong được rộng hơn. Đừng để sót ruột của quả bí nhé, vì như thế sẽ nhanh hỏng.
よんばん:さげてもいっちどつかう。スプーンでカボチャをないぶにだしなさい。カボチャをないぶにのこさんないでください ,それはすぐにこわれます
Bước 5: Hãy vẽ lên trên quả bí những hình ngộ nghĩnh mà bạn thấy thích.
ごばん :じぶんですきなカボチャをかざる。

Bước 6: Sau đó gọt, tỉa theo những đường bạn đã vẽ. Nếu sau khi gọt quả, bên trên quả bí vẫn còn có dấu mực vẽ, bạn hãy dùng cồn để lau sạch hết chúng.
ろくばん:えがかれたせんにそってかっと。おわったら アルコールをつかって カボチャにインクをきれいにする。

Bước 7: Dùng một cây nến ngỏ hoặc chiếc bóng đèn nhỏ thật sáng để bên trong quả bí ngô, đêm Halloween 2018 này hãy thắp sáng nó lên.
ななばん:キャンドルやちいさなでんきゅうカボチャのなかにいれて。ハロウィーンのよるわそれをつける。

 

Như vậy chúng ta đã hoàn thành xong quả bí ngô cho lễ hội Halloween rồi!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT