Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật qua bài hát và những lợi ích

Việc học tiếng Nhật qua bài hát không còn quá xa lạ với những ai học tiếng Nhật nữa đúng không. Vậy nên hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về những lợi ích của cách học này nhé

hoc tieng nhat qua bai hat

Học tiếng Nhật qua bài hát và những lợi ích

Học tiếng Nhật qua bài hát có ích lợi như thế nào?

Thứ nhất: học tiếng Nhật qua bài hát có lợi trong việc ghi nhớ từ mới vì những từ mới trong bài được đặt trong câu hát nên đôi khi bạn có thể nhớ được nghĩa của từ khi các bạn cất tiếng hát.

Thứ hai: học tiếng Nhật qua bài hát giúp bạn luyện nói tốt hơn. Thực sự khi bạn hát không khác gì bạn đang nói và nếu bạn yêu ca hát tức là bạn được trau chuốt nhiều hơn vốn tiếng Nhật khi bạn hát.

Thứ ba: học tiếng Nhật qua bài hát giúp bạn nhớ được nghĩa của từ vựng lâu hơn. Đôi khi bạn không cần nhớ nghĩa của từ vựng nhưng bạn nhớ được câu hát là bạn có thể đoán được nghĩa của từ, nhờ đó bạn sẽ học tốt hơn và có vốn từ vựng phong phú hơn.

Thứ tư: học tiếng Nhật qua bài hát giúp bạn nghe tiếng Nhật tốt hơn vì nghe tiếng Nhật qua bài hát bạn được tiếp xúc với tiếng Nhật tốt hơn và khi giao tiếp với người Nhật bạn sẽ không bị bỡ ngỡ và quá khó nghe.

Đó là những lợi ích của việc học tiếng Nhật qua bài hát mà nếu bạn kiên trì bạn sẽ có những kỹ năng về tiếng Nhật tốt hơn so với học trên lớp. Ngoài ra với những bài hát có phụ đề, bạn còn có thể luyện tập được cả kỹ năng đọc và nhớ được mặt chữ tốt hơn. Chính vì thế đây là một trong những phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả không thể chối cãi.

 

Phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát

  ♦       Lựa chọn bài hát.

Việc lựa chọn bài hát là bước đầu tiên, cũng là quan trọng nhất. Vì nếu bạn chọn không đúng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học. Vậy nên khi mới bắt đầu ,hãy chọn những ca khúc hát chậm, nhẹ nhàng thay vì những bài hát khá dài, hát nhanh và nhiều tiếng "lóng". 

hoc tieng nhat qua bai hat hieu qua

Học tiếng Nhật qua bài hát mình yêu thích

  ♦       Nghe và nhắc lại.

Như các bạn đã biết, ngôn ngữ thực ra là sự bắt chước, lặp lại. Khi mới sinh ra, tư duy của trẻ con chưa hình thành nên chúng học ngôn ngữ bằng cách bắt chước, lặp lại. Nó cũng giống như việc ghi nhớ tên một người nào đó, chỉ đơn thuần là ghi nhớ nhờ vào sự lặp lại nhiều lần.

 

  ♦       Tập đọc lời bài hát

Vì vốn tiếng Nhật của bạn còn ít nên bạn không cần dịch, hiểu toàn bộ lời bài hát . Nhưng không vì thế mà bỏ qua công đoạn này nhé , bạn cần nắm được cốt lõi nội dung, chủ đề, ca từ mà bài hát thể hiện. Đặc biệt, nếu bắt gặp các từ mới hãy ghi chép lại vào một cuốn sổ nhỏ và tra cứu nghĩa, cách phát âm sao cho chính xác nhất .

Bài hát càng khó thì càng chứa nhiều từ mới mà bạn không biết, sau khi hát được bài đó, bạn sẽ biết được càng nhiều từ. Đây là một cách tuyệt vời để học từ vựng tiếng Nhật. Bạn không học từ vựng một cách riêng lẻ mà được học trong một ngữ cảnh cụ thể, với các từ ngữ đi kèm trong nó.

 

  ♦       Luyện phát âm giống người bản xứ

Sau khi đã thuộc nghĩa, cách phát âm của từng từ rồi, các bạn hãy bắt đầu tập phát âm cụm từ và sau đó là cả câu nhé. Một điều quan trọng để học tiếng Nhật qua bài hát hiệu quả nói riêng và tiếng Nhật giao tiếp như người bản xứ nói chung đó là cách nối âm, trọng âm đấy. 

Với phương pháp học tiếng Nhật qua bài hát bạn sẽ dễ dàng học và chinh phục tiếng Nhật hơn, hãy thử áp dụng nhé. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT