Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật mất thời gian bao lâu

Học tiếng Nhật mất thời gian bao lâu thì giỏi? Đâylà chủ đề được request bởi rất nhiều bạn. Hôm nay hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL đi tìm câu trả lời chính xác nhé!
hoc tieng nhat mat bao lau
Học tiếng Nhật mất thời gian bao lâu
Học ngôn ngữ - ở đây là tiếng Nhật, một cô nàng đỏng đảnh và khó là chuyện không thể vội. Điều này có nghĩa là bạn không nên giữ cái tâm lý "học trong bao lâu, mất thời gian quá khi học nhé.
 
Học tiếng Nhật là chuyện cả đời, càng tìm hiểu, càng biết nhiều bạn sẽ thấy kiến thức của mình như "hạt cát giữa đại dương", càng biết ít càng phải học hỏi. 
 

Học tiếng Nhật mất thời gian bao lâu để giỏi?

Trong 2 năm thì sao?

- Nếu bạn đang ở Nhật Bản, nếu bạn học chăm chỉ, cần mẫn thì sau khoảng 1 năm rưỡi là bạn sẽ rất giỏi rồi. Dĩ nhiên bây giờ bạn có thừa khả năng để kiếm tiền từ ngôn ngữ này bằng cách làm phiên dịch, dẫn guide,.. Nói chung nếu học tiếng Nhật trong môi trường Nhật thì các bạn phát triển rất nhanh.
 
- Nếu học tại Việt Nam, 2 năm là khoảng thời gian áng chừng các bạn có thể nắm khá vững lý thuyết và tiếng Nhật trung cấp , để để giao tiếp, đọc, hiểu,... có thể sau đó nếu trực tiếp sang Nhật hoặc tiếp xúc với người nhật sẽ mất thêm một chút thời gian với ngữ điệu, cách nói chuyện của người Nhật.

cham chi hoc tieng nhat
Chăm chỉ học tiếng Nhật

 
- Nếu tự học hoặc học thêm, rất khó có thể đánh giá khả năng của bạn sau 2 năm vì mỗi người một khả năng. Có bạn có thể rất giỏi đọc, viết, nghe, nói,... Tuy nhiên, nếu bạn thực sự quyết tâm và chăm chỉ thì các bạn nên ở trình độ trung cấp - cao cấp sau 2 năm học tiếng Nhật ở bất cứ đâu.
 

Trong 1 năm thì sao?

- Nếu học tiếng Nhật tại Nhật, ở thời điểm mà bạn vừa tốt nghiệp xong khóa học tiếng Nhật trung cấp đủ khả năng để đi làm , đi học, nghe giảng tại lớp học, có một cuộc giao tiếp tương đối tốt với người Nhật.
 
- Nếu bạn học tại Việt Nam, các bạn bắt đầu năm vững các cấu trúc, nghe, được, đọc hiểu được tuy nhiên cần trau dồi rất nhiều nữa. Đối với các bạn không có cơ hội tiếp xúc nói chuyện với người Nhật thì phản ứng ngôn ngữ sẽ khá thấp.

hoc tieng nhat
Học tiếng Nhật đạt kết quả tốt trong 1 năm
 

Trong 6 tháng thì sao?

- Nếu học tại Nhật, bạn bắt buộc phải học 6 tháng tiếng Nhật rồi mới có thể đi làm thêm chứ không thể nào du học tiếng mà vừa sang đã đi làm thêm ngay được bởi lúc này giao tiếp vẫn chưa cao, bạn mới làm quen với tiếng Nhật thôi mà.
 
- Nếu học tại Việt Nam bất kể là học thêm hay học tại trường sau 6 tháng thì bạn vẫn còn "hơn non" cần trau dồi thêm nhiều.
 
Tóm lại theo quan điểm cá nhân thì cần ít nhất 1 năm chăm chỉ luyện tập học tiếng Nhật để một người có thể thật sự hiểu và giao tiếp tại Nhật Bản. Mỗi người có một khả năng học hỏi, tiếp thu và cách học tập khác nhau, có thế mạnh riêng.Nhưng đã học thì không nên nóng vội, hãy cân nhắc cho kỹ và nắm vững kiến thức của bản thân để áp dụng một cách tốt nhất. 
 
Nhanh hay chậm thật ra là do sự nỗ lực của bản thân chứ đừng nghĩ "có bao lâu" hay đạt được mốc thời gian đó là mình sẽ đạt được kết quả giỏi như người ta. Kỳ tích có thể sảy ra nhưng bạn phải cố gắng!
 
Trung tâm Tiếng Nhật SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với ngôn ngữ này nhé!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT