Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu và kinh nghiệm phỏng vấn bạn nên biết

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu xong bạn vẫn phải trải qua một cuộc phỏng vấn, vậy phỏng ván có khó không? Hãy cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL tham khảo một vài kinh nghiệm phỏng vấn dưới đây để bạn tự tin hơn nhé.

Khoa hoc tieng Nhat

Khóa học tiếng Nhật đi xuất khẩu tại SOFL

 

1. Tác phong, thái độ, trang phục khi thi tuyển

Sau khi học tiếng Nhật đi xuất khẩu, khi tham gia phỏng vấn, đương nhiên quần áo gọn gàng sạch sẽ thì tốt hơn. Không nên nhuộm tóc, hoặc để đầu tóc quá cầu kỳ. Không nên đeo nhiều đồ trang sức rườm rà, cầu kì. Không trang điểm quá đậm để đi phỏng vấn.


Khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng Nhật bản, thường thì các bạn đã được nói qua trước buổi phỏng vấn. Tốt nhất bạn nên: Nghiêm túc, lễ phép, gọn gàng, ngăn nắp và có tinh thần tập thể, tự tin.

 

2. Giới thiệu bản thân đơn giản?

Giới thiệu không quá dài dòng và nên hiểu những gì mình nói để có thể nhấn, hoặc dừng đúng lúc. Phát âm tốt nhất nếu có thể. Thay vì lúng túng sợ sệt mất tự tin. Bạn hãy luôn tươi cười và hãy nhìn thẳng vào mắt của họ khi giới thiệu và trả lời. Trả lời dứt khoát và đừng tốn quá nhiều thời gian cho những lời giải thích. Hãy thể hiện mình là người cẩn thận trong công việc, thật thà và luôn luôn biết lắng nghe. Đây là những đức tính được người Nhật đánh giá rất cao.

 

3. Điểm mạnh của bạn là gì?

Khi được hỏi, bạn hãy nói một cách thật thoải mái những gì bạn biết và nên chuyên sâu về vấn đề đó. Bạn đừng nên kể miên man, kể nhiều điều mà bạn chưa nắm rõ. Như vậy sẽ vừa mất thời gian mà đôi khi lại động đúng vào lĩnh vực chuyên sâu, chuyên môn của nhà tuyển dụng thì nhà tuyển dụng Nhật Bản sẽ hỏi bạn đến cùng để xem kiến thức của bạn đạt đến như thế nào. Hãy lựa chọn trung tâm dạy tiếng Nhật uy tín và chất lượng nhất để bạn có thể tự tin trả lời những câu hỏi nhé.

 

trung tam tieng Nhat SOFL

Địa chỉ đào tạo tiếng Nhật đi xuất khẩu uy tín

 

4. Tại sao bạn lại đi nhật bản?

Nhiều bạn nói thẳng thắn quá: Vì thu nhập tốt (tuy rằng ai đi lao động xuất khẩu Nhật Bản mà chả mong muốn như vậy), thì sẽ khá mất điểm đấy. Tuy rằng Xí nghiệp có thể lương cao, nhưng đặt ngược lại vấn đề: Nếu thu nhập không cao chắc hẳn bạn sẽ phát sinh trục trặc, mà điều này thì Công ty Nhật không hề muốn. Hoặc những câu trả lời không rõ quan điểm như “nghe nói… nên tôi muốn đi Nhật” cũng không tốt. Thường thì các bạn có thể trả lời ” Để học hỏi kinh nghiệm, để làm thêm kinh tế phụ giúp gia đình, để học tiếng Nhật, và yêu nước Nhật…”

 

5. Bạn có chịu được vất vả hay không?

Dĩ nhiên nếu công việc nhàn nhã thu nhập cao thì người Nhật Bản đã làm và không có cơ hội cho lao động xuất khẩu đến từ các nước kém phát triển như Việt Nam. Và bạn được tuyển thì phải trong tinh thần sẵn sàng lao động, nhưng không phải việc nguy hiểm, quá độc hại cũng phải chấp nhận. Tuy nhiên nếu trả lời khôn ngoan thì nên là ” Việc gì người Nhật bản làm được, tôi cũng có thể cố gắng làm tốt”.

 

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu không hề khó khăn, chỉ cần bạn chăm chỉ, tự tin thì chắc chắn bạn sẽ vượt qua cuộc phỏng vấn dễ dàng. Chúc các bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT