Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật cơ bản qua văn hóa Nhật

Bạn có biết, trẻ em Nhật bản dành 3 năm đầu ở bậc tiểu học chỉ để học lễ nghi, văn hóa trước khi học các môn cơ bản. Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu với tiếng Nhật, cách học tiếng Nhật cơ bản tuyệt Nhất là từ văn hóa Nhật.
 
Hoc tieng Nhat
Người Nhật đang dạy văn hóa Nhật Bản
 
Văn hóa và ngôn ngữ Nhật từ khi mới hình thành đã có một mối liên hệ không thể tách rời nhau. Để có thể nói được tiếng nhật một cách chính xác nhất, thì điều quan trọng đó chính là học về văn hóa của họ. 
 
Ngôn ngữ tiếng Nhật được xem bởi nhiều người để được dễ dàng để tìm hiểu. Cho dù bạn muốn học tiếng Nhật để đi du học, làm việc hay đi du lịch, hay đơn giản chỉ vì yêu thích , điều quan trọng để bạn xem xét rằng việc học tiếng Nhật là văn háo, lễ nghi cũng quan trọng như học tập, thường được sử dụng những từ và cụm từ.
 
Một khi bạn đã học ngôn ngữ, và ngay cả khi bạn đang học tập, điều quan trọng để giữ phép xã giao trong tâm trí, vì làm thế nào bạn có nhiều hành động của một tác động đến cách bạn được nhận như là những từ bạn sử dụng để thể hiện chính mình. Hãy chú ý một vài điểm sau đây:
 
- Trừ khi bạn đang rất quen thuộc với người bạn nói chuyện, tránh sử dụng những ngôn từ giản dị, thiếu lịch sự. Người Nhật khá là coi trọng thứ bậc trên dưới. Điều đó thể hiện ngay cả trong cách chào cúi gập người của họ.
 
- Tránh nói lớn tiếng để gây sự chú ý với ai đó, việc này có thể làm phiền đến người khác. Tuy nhiên, trong một quán ăn và việc nói to (xin lỗi) để gọi nhân viên thì được coi là không bất lịch sự. Bạn thấy thú vị không, đó là văn hóa Nhật Bản.
 
Hoc tieng Nhat online
>>>Có thể bạn quan tâm học tiếng Nhật online tại SOFL
 
- Tiếng Nhật phát âm khá nhẹ nhàng. Vì vậy, trong mọi trường hợp bạn nên sử dụng ngữ điệu êm ái để nói chuyện. Điều này còn thể hiện được sự tôn trọng và khiêm nhường cửa bản thân.
 
- Luôn luôn tôn trọng người với người mà bạn đang nói.
 
- Thận trọng vơi ngôn ngữ cơ thể. Đôi khi, các ký hiệu có thể như giơ ngón tay cái, đột nhiên đứng thẳng lưng...có thể mang những ý nghĩa khác với người Nhật. Để tránh gây hiểu lầm, hãy giảm thiểu tối đa ngôn ngữ cơ thể.
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT