Nội dung bài viết

Học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu

Muốn học giỏi, giao tiếp tốt tiếng Nhật thì ngay từ khi mới bắt đầu, người học cần nắm chắc những kiến thức cơ bản như các phát âm, đọc, viết và đặc biệt là phải biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa lí thuyết và thực tế sử dụng ở các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

 

khoa hoc tieng nhat so cap
Khóa học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu tại Nhật ngữ SOFL

 
 Trong những năm gần đây, tiếng Nhật được xem là một ngôn ngữ nên học nhất dành cho người Việt Nam. Bởi học tiếng Nhật ngoài việc biết thêm một ngoại ngữ mới, các bạn còn được tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm trong các tập đoàn lớn mạnh của Nhật Bản , học bổng và du học Nhật Bản.
 
Vì vậy hãy bắt đầu học tiếng Nhật ngay ngày hôm nay nào , 
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã tham khảo và tổng hợp rất nhiều ý kiến từ  các thủ khoa tiếng Nhật, giảng viên, giáo sư hàng đầu về bộ môn tiếng Nhật Bản của các đại học danh tiếng và cho ra đời cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu. Mời các bạn cùng theo dõi bài biết dưới đây để biết chi tiết hơn nhé.
 

1. Hãy bắt đầu càng sớm càng tốt

 
Thường thì khi bạn có ý định học tiếng Nhật thì phải hành động ngay. Không nên chần chừ, đắn đo và rời kế hoạch của mình lại. Nếu bạn đã quyết định học ngôn ngữ này thì hãy bắt đầu càng nhanh , càng sớm càng tốt.
 
Bỏ ngay cái ý định, suy nghĩ nay không học thì mai học, có sao đâu? Vì nếu để lâu, tinh thần, ý chí, niềm đam mê học của bạn sẽ bị lung lay và có thể xuất hiện nhiền nguyên nhân khiến bạn chằng thể bắt đầu học được.
 
hoc tieng nhat cho nguoi moi bat dau
Cách học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu
 

2. Đừng quá phụ thuộc vào tài liệu

 
Một trong những hạn chế của người Việt khi học ngoại ngữ chính là sự phụ thuộc quá nhiều vào sách vở, chú trọng vào lý thuyết ngữ pháp mà quên đi phần quan trọng nhất : Thực hành . 
 
Mục tiêu cuối cùng của học ngoại ngữ nói chung và tiếng Nhật nói riêng là gì? Là giao tiếp giỏi như người bản xứ đúng không ? Vậy nên thay vì ôm sách vở, tài liệu học, đọc, viết thì bạn nên dành nhiều thời gian hơn để rèn luyện kỹ năng giao tiếp.
 
Tạm thời nên đóng quyển giáo trình của bạn lại và đứng lên ra ngoài giao lưu trò chuyện với bạn bè, đặc biệt là người Hàn đi nào.
 
Ngoài ra, còn 1 cách nữa cũng giúp cho bạn rèn luyện kỹ năng nghe nói đó là tụ tập bạn bè cùng nghe, xem các bản nhạc, bộ film đang hót.
 

3. Chú trọng chất lượng học


Lop hoc tieng Nhat
Lựa chọn hình thức học phù hợp cho bản thân
 
Không phải cứ học càng nhiều, càng nhồi nhét nhiều kiến thức vào đầu là tốt đâu nhé Học như thế sẽ bị quá tải kiến thức học xong không nhớ dẫn đến lãng phí thời gian, sức học. Vậy nên hãy học vừa đủ và phù hợp với nhu cầu của bản thân không bị quá tải.
 
Ví dụ như việc học từ vựng: Thay vì học nhiều từ lan man, không thường xuyên sử dụng chúng ta nên tập trung xem mình cần học cái gì, công việc mình đòi hỏi vốn từ ở những lĩnh vực nào.
Tương tự như việc học ngữ pháp: Bạn cũng không nhất thiết phải đầu tư học hết tất cả ngữ pháp mà chỉ cần học những mẫu câu cơ bản nhất, thông dụng nhất. Hãy làm theo câu: học ít nhưng mà "chất" nhé!
 

4. Tự tạo tinh thần, động lực học

 
Như bạn cũng biết, tinh thần, độc lực học chiến 50% việc bạn sẽ chinh phục thành công ngọn núi tiếng Nhật hay không? Tôi biết, trong quá trình học, không ít bạn sẽ bị nản chí và từ bỏ. Và tôi có 1 câu cho các bạn: Nếu từ bỏ hãy nghĩ tại sao mình lại bắt đầu? Một tương lai tươi sáng  đang chờ đón bạn nếu bạn thành thạo tiếng Nhật. Cố gắng lên nhé.
 
Nếu áp dụng cách trên mà không hiệu quả thì hãy đến với trung tâm tiếng Nhật SOFL - các giảng viên chuyên nghiệp với phương pháp dạy linh hoạt , hiệu quả  sẽ định hướng và đồng hành cùng bạn qua các khóa học tiếng Nhật  chất lượng cao tại trung tâm nhé. Trân trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT