Nội dung bài viết

Hãy học tiếng Nhật thành công như Thư kí Kim

Bạn đang gặp khó khăn với việc học tiếng Nhật? Vậy thì hãy cùng Nhật ngữ SOFL học hỏi ngay cách học tiếng Nhật hiệu quả của Thư Kí Kim trong bộ phim Hàn Quốc “ Thư kí Kim sao thế?” đang rất “hot” hiện nay nhé!


hoc tieng nhat

Học tiếng Nhật thành công như Thư kí Kim

 

Xác định mục tiêu học tiếng Nhật rõ ràng như Thư kí Kim

 

Mục đích học tiếng Nhật của Thư kí Kim chính là việc cô không thể giao tiếp được với đối tác người Nhật của công ty, cô cảm thấy thất vọng về bản thân mình. Sau khi nghe được cuộc nói chuyện điện thoại của Thư Kí Kim với chị gái của mình, Phó chủ tịch Lee đã quyết định giúp cô học tiếng Nhật mỗi ngày bằng việc bắt cô học thuộc cuốn sách học tiếng Nhật và kiểm tra cô mỗi ngày.

 

Mỗi người tiếp cận tiếng Nhật với nhiều mục đích khác nhau như để có thể đi du học ở Nhật Bản, để phục vụ cho sự thăng tiến trong công việc hay là vì yếu thích một điều gì đó ở Nhật... Để đạt được mục đích của mình bạn cần có mục tiêu càng rõ ràng càng tốt. Vì chúng ta sẽ không thể làm hết sức mình, sẽ không có động lực nào nếu như chúng ta không biết điểm đến của mình, chúng ta không biết tại sao mình phải cố gắng.

 

Phương pháp học từ mới tiếng Nhật

 

Để đạt trình độ tiếng Nhật sơ cấp N5 (Trình độ thấp nhất của tiếng Nhật), bạn cần học thuộc khoảng 800 từ mới. Phải nói thêm rằng học từ mới tiếng Nhật khó hơn nhiều so với các ngôn ngữ khác vì tiếng Nhật sử dụng tới 3 bảng chữ cái, những bạn mới học tiếng Nhật chưa quen với bảng chữ cái tiếng Nhật sẽ gặp nhiều khó khăn để nhớ từ. Vì vậy nếu như tự học tiếng Nhật, có thể bạn phải mất cả năm trời để học từ mà vẫn hay quên.

 

⇔   Để đạt được kết quả đó, các bạn thử tham khảo cách học sau:

    Học theo băng ghi âm. Vừa nghe vừa cố nhớ nghĩa của từ bạn nghe được.
    Sử dụng thẻ học từ flashcard, một mặt thẻ ghi từ mới, mặt còn lại ghi nghĩa tiếng Việt
    Điều quan trọng nhất là bạn phải vận dụng từ mới vừa học. Dùng những từ mới để đặt câu với ngữ pháp bạn đã biết. Luyện nói những câu đơn giản có chứa từ mới, nếu tìm được bạn học cùng để trao đổi càng tốt, tạo phản xạ giao tiếp với từ mới.


hoc tieng nhat hieu qua

Hãy học tiếng Nhật thật chăm chỉ mỗi ngày như Thư kí Kim

 

Phương pháp học ngữ pháp tiếng Nhật

 

Trước hết, hãy phân tích ngữ pháp theo các bộ phận: Chủ ngữ, vị ngữ, tính từ, giới từ. Sau đó đặt câu sử dụng những từ mới mình học được. Khi đã học được một vốn ngữ pháp kha khá, hãy tập viết thành đoạn văn. Nếu bạn tự học, hàng tuần không được giảng viên giao cho chủ đề để viết, hãy dựa vào những gì xảy ra xung quanh bạn để tự tìm đề tài.

 

Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy những ngữ pháp đơn giản mình học được có thể diễn đạt được nhiều ý nghĩa hơn bạn nghĩ.

 

Phương pháp luyện nghe nói tiếng Nhật

 

Người Nhật giao tiếp rất nhanh, để có thể bắt kịp tốc độ nói của người Nhật cần sự luyện tập kiên trì. Một phương pháp học cũng cực kỳ hiệu quả giúp bạn vừa luyện nghe vừa luyện nói tốt là ghi âm lại giọng của bạn.

Còn với Thư kí Kim, cô luôn luyện giao tiếp tiếng Nhật với Phó chủ tịch Lee – Một người rất giỏi tiếng Nhật. Mỗi ngày, cô đều trả lời những câu hỏi bằng tiếng Nhật của Phó chủ tịch, và cứ thế trình độ tiếng Nhật của cô đã tăng lên rất nhiều.

 

Hãy học tiếng Nhật như Thư kí Kim các bạn nhé, việc chăm chỉ chinh phục tiếng Nhật mỗi ngày như vậy đã khiến cô thư kí xinh đẹp giao tiếp tiếng Nhật thành công và tự tin gặp đối tác Nhật Bản.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT