Nội dung bài viết

Du lịch Nhật Bản tháng 10 – Trải nghiệm 3 lễ hội đặc sắc

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu thì không thể bỏ lỡ các lễ hội đặc sắc trong tháng 10 này. Cùng Trung tâm Nhật ngữ SOFL khám phá và trải nghiệm những giá trị tinh thần từ những lễ hội tuyệt vời của Nhật Bản nhé!

>> Có nên đi du lich Nhật Bản vào mùa thu?

 

Lễ hội Nagoya

 

Lễ hội Nagoya

Lễ hội Nagoya

 

Thời gian: 15/10 - 16/10

Địa điểm: 21 Oasis Sakae, Công viên Hisaya - Odori và tháp truyền hình Nagoya

 

Lễ hội Nagoya là một trong những lễ hội lớn nhất được tổ chức vào mùa thu Nhật Bản. Cứ vào tháng 10 hàng năm lễ hội lại được tổ chức để tôn vinh 3 vị samurai vĩ đại đã từng lập nên chiến công lớn thống nhất các lãnh chúa hung hăng thành một thể thống nhất. 3 vị samurai này lần lượt là Ieyasu, Hideyoshi và Nobunaga, họ được người dân vô cùng kính trọng với tất cả sự tự hào và tinh thần võ sĩ đạo. Từ mùa thu năm 1955, chính phủ Nhật Bản bắt đầu tổ chức lễ hội văn hóa để ghi nhớ công lao của 3 vị samurai vĩ đại. Với lịch sử 64 năm, lễ hội ngày càng thu hút được sự chú ý quan tâm của khách du lịch khi đến với Nhật Bản.

 

Lễ hội được chuẩn bị khá kỹ càng từ 1 - 2 tháng trước ngày diễn ra mới có thể tươm tất mọi thứ. Chỉ riêng 2016 con số khách du lịch đến tham gia lễ hội là 20 triệu người, đến thời điểm hiện tại 2019, con số này đã tăng lên rất nhiều. Lễ hội có các hoạt động chính gồm có diễu hành trong trang phục chiến binh Nhật Bản truyền thống. Ngay phía sau đoàn người là ngai vàng di động của các vị thần Shinto. Các diễn viên thủ vai 3 vị samurai sẽ vừa diễu hành vừa vẫy tay chào người dân. Trong lễ hội bạn sẽ bắt gặp rất nhiều các thanh niên Nhật Bản tham dự, nếu có cơ hội đi du lịch Nhật Bản, nhất định phải ghé thăm để hiểu rõ về văn hóa Nhật.

 

Ngoài tham gia lễ hội Nagoya bạn có thể ghé thăm Thành Inuyama Castle Và Đền Sanko Inari Shrine hoặc tới làng cổ Japan Shirakawago Và Hida Takayama để chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính của vùng đất Nagoya nhé!

 

Lễ hội Kỷ Nguyên - Kyoto

 

Lễ hội Kỷ nguyên Jidai Matsuri

Lễ hội Kỷ nguyên - Jidai Matsuri 

 

Thời gian: 22/10/2019

Địa điểm: Đền Heian, Kyoto

 

Lễ hội Kỷ nguyên còn có tên gọi khác là Jidai Matsuri có nguồn gốc từ năm 1895, trùng với thời điểm ngôi đền Heian được xây dựng. Có nhiều người vẫn chưa biết từ thời đại Heian-kyo, Kyoto từng là kinh thành của Nhật Bản trong suốt hơn 1000 năm.

 

Lễ hội này được tổ chức xuyên suốt từ năm 1986 với mục đích tôn vinh hai vị thiên hoàng lừng lẫy Kanmu và Komei đã có công lớn trong việc khẳng định vai trò của Heian-kyo trong thời kỳ mạc phủ Edo chiếm hữu quyền lực. Hàng năm cứ vào ngày 22/10 là lễ hội Kỷ nguyên được tổ chức, quy tụ hàng nghìn người tham gia trong các buổi diễu hành với thời gian lên tới 5 tiếng.

 

Người ta sẽ bắt đầu diễu hành từ cung điện Kyoto vào lúc 7:30 sáng và kết thúc tại đền Heian vào lúc 14:30 chiều. Quá trình rước kiệu đoàn Mikoshi sẽ đưa linh hồn của 2 vị thiên hoàng Komei và Kanmu về đền Heian. Đoàn người diễu hành sẽ ăn mặc trang phục theo phong cách của các thời kỳ Meji, Edo,.. với đa dạng quần áo rất thú vị. Trên suốt đoạn đường dài 4,6 km bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng các loại trang phục cổ đại từ xa xưa của từng triều đại lịch sử có dấu ấn lên tới 1100 năm.

 

Lễ hội lửa - Kyoto

 

Lễ hội lửa Karuma

Lễ hội lửa Karuma 

Thời gian: 22/10/2019

Địa điểm: Đền Yuki, Jinja, Kyoto

 

Lễ hội lửa tại tỉnh Kyoto Nhật Bản được xem là một trong những lễ hội lập dị của người Nhật. Lễ hội lửa Karuma đã có từ những buổi đầu của thời kỳ Heian. Truyền thuyết của người Nhật kể lại rằng vị thần Yukimyojin là người luôn dẫn dắt và ủng hộ người dân vượt qua bao nhiêu biến cố và sóng gió trước đó. Theo lời mời của Thiên Hoàng, thần Yukimyojin đã dẫn theo đoàn tùy tùng của mình, mang theo ngọn đuốc cháy rực rỡ tế lễ suốt hàng nghìn cây số. Từ câu chuyện và niềm tin mãnh liệt về vị thần này, người dân Nhật Bản đã tiếp tục duy trì lễ hội lửa tại đền Yuki qua các năm nhằm bày tỏ sự biết ơn cũng như cầu mong sự bình an từ thần linh.

 

Trong thời gian đầu chỉ có các thanh niên trai tráng mới được tham gia vào lễ hội lửa. Tuy nhiên về sau khi dân số ít dần phụ nữ và trẻ em cũng được tham gia. Đến thời điểm hiện nay lễ hội lửa có quy mô ngày càng rộng lớn, thu hút được đông đảo khách du lịch tham gia.

 

Lưu ý khi tham gia lễ hội lửa bạn nên chọn chỗ quan sát tốt, đặc biệt hạn chế đi theo đoàn rước nếu không có sức khỏe, vì sự an toàn của bản thân không nên thử vác đuốc nếu chưa quen. Một ngọn đuốc trong lễ hội được vác bởi 2 - 3 người, khi vác tới đền Yuki sẽ chất đống lại để đốt đến sáng ngày hôm sau. Lễ hội diễn ra từ 6 giờ tối tới nửa đêm vì thế bạn nên về sớm để bắt xe vì khu vực này cũng khá vắng vẻ.

 

Trên đây là 3 lễ hội đặc sắc nhất trong tháng 10 dành cho những bạn nào đang có ý định đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu, trải nghiệm những lễ hội này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về lịch sử và văn hóa của Nhật Bản. Chúc bạn có chuyến đi chơi mùa thu thật tuyệt vời tại xứ sở hoa anh đào nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT