Nội dung bài viết

Đội bóng Nhật Bản - cơn "địa chấn" mới tại World Cup 2018

Trận đấu ngày hôm qua (19/6/2018), Nhật Bản đã làm nên bất ngờ lớn, khi vượt qua đối thủ Colombia được đánh giá mạnh hơn, ở bảng H World Cup 2018. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu đôi nét về đội bóng Nhật Bản nhé.

hoc tieng nhat ve bong da
Đội hình ra quân của Nhật Bản World Cup 2018

 

>>> Từ vựng tiếng Nhật về chủ đề bóng đá

 

Danh sách đội tuyển Nhật Bản dự World Cup 2018

 

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka)
Tiền vệ:; Keisuke Honda (Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt), Shinji Kagawa (Dortmund), Genki Haraguchi, Takashi Usami (Fortuna Dusseldorf), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale).
Tiền đạo: Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz), Shinji Okazaki (Leicester)
Hậu vệ: Naomichi Ueda (Kashima Antlers), Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino , Maya Yoshida (Southampton), Wataru Endo (Urawa Reds), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburg); Gen Shoji,.

 

Lịch thi đấu của Nhật Bản tại World Cup 2018:

19h00 ngày 19/6: Nhật Bản vs Colombia
22h00 ngày 24/6: Nhật Bản vs Senegal
21h00 ngày 28/6: Nhật Bản vs Ba Lan

hoc tieng nhat

Lịch thi đấu của đội tuyển Nhật Bản

 

Thành tích trong quá khứ

 

Ở World Cup 2010, tuyển Nhật Bản thực sự truyền cảm hứng cho cả châu Á khi chơi tuyệt hay ở vòng bảng để cùng Hà Lan vào vòng 1/8. Hà Lan sau đó cũng lọt vào tới trận chung kết. Còn Nhật Bản gặp Paraguay ở vòng 1/8 chỉ chịu dừng bước sau loạt sút luân lưu 11m. Kỳ World Cup 2010 tuyển Nhật Bản do HLV Takeshi Okada dẫn dắt, được xem là kỳ World Cup thành công nhất sau kỳ World Cup 2002 cũng vào vòng 1/8 nhưng khi đó các “Samurai xanh” thi đấu trên sân nhà vì là đồng chủ nhà với Hàn Quốc. Còn lại, các kỳ World Cup 1998, 2006 và 2014 tuyển Nhật Bản đều dừng bước ở vòng bảng.

 

Thành tích ở vòng loại

 

Ở vòng loại khu vực châu Á, tuyển Nhật Bản thi đấu từ vòng đấu bảng thứ 2 và không mấy khó khăn để đi tiếp với thành tích bất bại (thắng 7, hoà 1) ở bảng E. Tại vòng bảng thứ 3 tranh vé dự World Cup, tuyển Nhật Bản nằm ở bảng B cũng sớm có vé đi tiếp với thành tích thắng 6, hoà 2 và bại 2 xếp đầu bảng.

 

Những kết quả gần đây

 

Thi đấu ấn tượng ở vòng loại, nhưng các trận giao hữu gần đây của Nhật Bản khá thất vọng khi chưa thắng trận nào và là nguyên nhân khiến HLV Halilhodzic phải ra đi. Một phần vì ở các trận giao hữu, tuyển Nhật Bản không thể tập hợp được các ngôi sao tốt nhất do bận thi đấu ở các giải VĐQG. Trước khi đến Nga dự World Cup, tuyển Nhật Bản còn đấu 3 trận giao hữu nữa gặp Ghana ngày 30.5, gặp Thuỵ Sĩ (8.6) và Paraguay (12.6).

hoc tieng nhat tai sofl

HLV Akira Nishino dẫn dắt đội bóng Nhật Bản tại World Cup 2018

 

HLV Akira Nishino (63 tuổi)

 

Nhật Bản đã quyết định trao cho HLV nội, ông Akira Nishino cơ hội dẫn dắt đội tuyển tại World Cup sắp tới. Một phần vì, người Nhật vẫn hiểu người Nhật hơn so với một HLV ngoại. Ông Nishino cũng là cựu danh thủ Nhật Bản trong những năm 70, và từng dẫn dắt tuyển Olympic Nhật Bản ở kỳ Olympic 1996. Sau đó, ông Nishino dẫn dắt các CLB Nhật Bản như Gamba Osaka, Vissel Kobe hay gần đây là Nagoya Grampus. Tuy nhiên, ở tầm quốc tế đây thì là lần đầu tiên ông Nishino dẫn dắt tuyển Nhật Bản.

Chúng ta hãy cùng chúc mừng cho đội tuyển Nhật Bản nhé, đừng quên học tiếng Nhật tại Trung tâm Nhật ngữ SOFL mỗi ngày nhé các bạn. Chúc các bạn học tập chăm chỉ và thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT