Nội dung bài viết

Dạy tiếng Nhật cho trẻ em bạn cần biết những điều này

Dạy tiếng Nhật cho trẻ em là điều không hề dễ dàng, vì chúng rất hiếu động và ít tập trung vào việc học. Nhật ngữ SOFL sẽ giúp bạn khiến trẻ tập trung và hứng thú hơn qua bài viết dưới đây.

day tieng Nhat cho tre em tai SOFL

Dạy tiếng Nhật cho trẻ em

 

Bạn đã thực sự sẵn sàng cho việc dạy tiếng Nhật cho trẻ em?

 

Nếu bạn muốn dạy tiếng Nhật cho trẻ em bởi vì bạn nghĩ rằng nó dễ dàng thì đó là một sai lầm và đó không phải là công việc dành cho bạn. Dạy tiếng Nhật cho trẻ em cần sự sáng tạo và nhiều năng lượng. Trẻ em sẽ luôn quấn lấy chân bạn. Chúng sẽ làm bạn sửng sốt và kinh ngạc, nhưng đừng nghĩ rằng chỉ dừng ở điều đó mà bạn sẽ phải đóng vai các con vật, làm mọi hành động để diễn tả các màu sắc…, điều đó có thể làm bạn nổi cáu. Bạn sẽ hầu như cảm thấy mệt lử sau mỗi lớp học nhưng bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc.

 

Có sự chuẩn bị cho quãng đường dài

 

lop hoc tieng nhat cho tre em

Lớp học tiếng Nhật cho trẻ em tại SOFL

 

Đừng bao giờ mắc lỗi và thể hiện điều đó trong lớp học của bạn mặc dù chỉ là một chút hoặc không có ý tưởng nào mới trong quá trình giảng dạy. Sự chuẩn bị là rất cần thiết, bởi vì bạn sẽ cần thu thập và sử dụng rất nhiều học liệu, kiến thức, phương pháp cho việc giảng dạy. Những giáo viên dày dạn kinh nghiệm có thể ứng biến toàn bộ một bài học với một cái bảng và vài vật dụng nhưng rủi ro có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Bạn có thể kế hoạch bài giảng của cả 1 tuần hoặc cả một tháng nhưng luôn phải đảm bảo rằng bạn có kế hoạch giảng dạy hàng ngày.

 

Sự vận dụng khéo léo

 

Lớp học tiếng Nhật có thể bao gồm hát, nhảy, múa cũng như viết, đọc hoặc nghe. Những bài học tiếng Nhật tốt nhất nên kết hợp các phương pháp khác nhau trong giảng dạy. Bạn có bắt đầu bài học với một bài hát ngắn sau đó chuyển sang một bài đọc. Nguyên tắc tốt nhất là kết hợp giữa sự tập trung, các nhiệm vụ độc lập, phối hợp hành động giữa các học sinh và sự thảo luận.

Lo trinh hoc tieng Nhat cho tre em

Lộ trình học tiếng Nhật cho trẻ em

 

Cố gắng kết hợp giữa học tập và chơi đùa một cách thông minh

 

Cách tốt nhất là khơi dậy các điểm mạnh của chúng và giúp chúng học một cách hiệu quả như kết hợp học và chơi hoặc nhiều cách thông minh khác, Làm thế nào chúng ta có thể thực hiện được điều đó? 

– Đối với những học sinh có tư duy về Nhạc và nhạc điệu, nên dạy Tiếng Nhật cùng với một bài hát vui nhộn như bài Kaeru no Gasshou, Donguri korokoro,...
– Đối với những học sinh có tư duy về Cơ thể -Xúc giác, có thể dạy các bộ phận trên cơ thể
– Đối với những học sinh có tư duy về Thị giác-Trực quan, có thể sử dụng các bản đồ, biểu đồ và tất cả các phương tiện về trực quan. Hãy học tiếng Nhật cho chúng các câu chuyện khác nhau và địa điểm khác nhau mà chúng có thể tìm ra quanh nơi chúng ở với một bản đồ lớn giống như một trò chơi thử thách. Và giúp chúng “thăm” các địa điểm khác nhau bằng trò chơi súc sắc.

 

Thúc đẩy trẻ học tiếng Nhật

 

Một số trẻ lớn trước tuổi của chúng nên một số trò chơi và các hoạt động có thể không thu hút được chúng. Bạn cố gắng tìm ra cái mà chúng quan tâm, thích thú. Loại nhạc gì mà chúng thích? Cái gì chúng thích đọc. Môn thể thao nào chúng thích chơi? Ngôi sao thể thao nào mà chúng thần tượng? Điều đó sẽ thú vị hơn là đưa ra một loạt các câu hỏi đơn điệu.

Dạy tiếng Nhật cho trẻ em sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn biết cách hướng trẻ đến bài học thu hút hơn. Hãy nắm bắt tâm lý trẻ thật tốt nhé. Trung tâm tiếng Nhậ Hà Nội SOFL chúc bạn thành công.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT