Nội dung bài viết

Có nên đi du lịch Nhật Bản vào mùa thu?

Thời điểm mùa thu, Nhật Bản được đánh giá là một trong số những địa danh đáng đến nhất trên Thế giới. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL khám phá lý do vì sao du lịch Nhật Bản lại nổi tiếng như thế nhé!

>> Tháng 9 - Nhật Bản có những lễ hội đặc sắc gì?

1. Momiji-gari (紅葉狩り) – Thưởng ngoạn cỏ cây, hoa lá

Mùa thu được tính từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm, lúc này thiên nhiên nước Nhật mang vẻ đặc trưng riêng biệt.

Loài cây được nhắc đến đầu tiên là cây lá phong(- kaede), bắt đầu chuyển dần từ màu xanh, sang màu vàng, rồi màu cam, cuối cùng là màu đỏ. Cây phong được trồng phổ biến khắp nơi tại Nhật: ở công viên, trên đường, các đền thờ Thần đạo, trong các khu vườn truyền thống của Nhật, và phủ khắp các đồi núi.

 

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu

Du lịch Nhật Bản vào mùa thu

Cây thứ hai chính là cây rẻ quạt (銀杏 – icho), khoảng giữa tháng 11 thì lá sẽ chuyển màu. Hình ảnh những hàng cây dài mang sắc vàng ngập tràn khắp các con phố, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một điểm dừng chân đề ngắm nhìn hay chụp cho mình những bức ảnh có một không hai.

 

2. Aki Matsuri (秋祭り) - Lễ hội mùa thu Nhật Bản

 

 

Một trong số nguyên nhân để chọn du lịch Nhật Bản vào mùa thu đó chính là có rất nhiều các lễ hội truyền thống được tổ chức trong khoảng thời gian này.

Được nhắc đến nhiều nhất chính là Takayama Matsuri, đây là một trong ba lễ hội lớn của Nhật Bản. Điểm thu hút ở lễ hội này chính là đoàn rước với 11 chiếc kiệu vô cùng rực rỡ, hoành tráng. Đồng thời du khách cũng có cơ hội được tận mắt chứng kiến những bộ trang phục truyền thống độc đáo, đẹp mắt của các phu kiệu.

Vào buổi tối, sẽ có kiệu rước được treo thêm 100 đèn lồng thắp sáng. Sau đó đi diễu hành quanh thành phố tạo nên một khung cảnh lung linh huyền ảo, rất khác so với rước kiệu ban ngày.

 

kiệu rước trong lễ hội Takayama

Kiệu rước trong lễ hội Takayama

 

Shuki Taisai - Lễ hội mùa thu lớn, được tổ chức khoảng giữa tháng 10. Giống như tên gọi của nó, đây là lễ hội mùa thu lớn nhất trong khu vực Nikko. Du khách được thưởng thức các nghi lễ tái hiện lại Nhật Bản từ thế kỉ 17, cuộc diễu hành của 1000 chiến binh Samurai. Đặc biệt còn có màn trình diễn bắn súng từ trên lưng ngựa đầy hấp dẫn.

 

Lễ hội Kamiari được tổ chức tại đền Izumo Taisha. Kamiari được tổ chức vào các ngày từ 10 - 17/10 âm lịch, thường rơi vào tháng 11 dương lịch hàng năm. Theo như đạo Shinto thì các vị thần của Nhật Bản sẽ tập hợp mỗi năm một lần tại đền thờ. Thời gian này rất nhiều người sẽ tới đây để cầu nguyện với hy vọng các vị thần sẽ nghe thấy những mong ước của họ. 

 

Du lịch Nhật Bản

 

3. Shokuyoku no aki (食欲の秋) – Mùa thu của sự thèm ăn

 

Một trong những nguyên nhân sinh ra thuật ngữ trên đó là do mùa thu Nhật Bản có quá nhiều món ngon cùng với các lễ hội ẩm thực hoành tráng.

Lễ hội ẩm thực lớn nhất của Hokkaido với các hải sản nổi tiếng như cua, hàu, nhím biển… Các sản phẩm nông nghiệp được trồng tại địa phương như khoai tây, bắp cải, cà rốt… Cùng rượu vang và rượu sake vô cùng ngon miệng.

Lễ hội được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau, mỗi nơi lại có cách trưng bày, nấu nướng riêng biệt. Và có các sản phẩm đặc sắc theo đơn vị tổ chức thực hiện.

Cá thu đao (sanma) nướng: Tên cá tiếng Nhật gồm 3 chữ Kanji  秋刀魚 nghĩa là mùa thu - kiếm - cá, thường được đánh bắt chủ yếu từ tháng 9 đến tháng 10. Cá được ướp muối sau đó nướng trên than củi làm tăng hương vị thơm ngon, béo ngậy, người Nhật gọi tên nó là Shioyaki (塩焼き): Shio nghĩa là muối, yaki là nướng.

 

Đặc sản Nhật Bản

Cá thu đao nướng - Đặc sản Nhật Bản vào mùa thu

 

Hạt dẻ Ibaraki: Mùa thu Nhật Bản có một hoạt động rất được mong chờ đó chính là hái nấm, nhặt hạt dẻ, Nhiều nông trại trái cây của tỉnh Ibaraki mở cửa đón khách du lịch thăm quan vào thời gian này.

Đi Nhật vào mùa thu, các bạn dễ dàng bắt gặp món hạt dẻ nướng trên phố thơm phức, béo ngậy, ăn một lần là nhớ mãi. 

Còn chần chừ gì nữa, hãy mau xách ba lô lên và đi du lịch Nhật Bản ngay để thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời cùng với những món ăn ngon nhé. 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT