Nội dung bài viết

Chữ kanji và cách học

Khi học tiếng Nhật, học Kanji là một thử thách khó nhằn nhất đối với người học. Càng học lên cao thì số chữ Kanji cần học càng nhiều hơn. Vậy học thế nào để nhớ thật nhiều, thật lâu và chính xác cách viết, ý nghĩa mỗi chữ Kanji.
 
hoc chu kanji hieu qua
 
Tiếng Nhật Bản ngày càng được sử dụng phổ biến ở thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng bởi học tiếng Nhật bạn không chỉ biết thêm một ngôn ngữ mới với những nét văn hóa mới mà còn được tiếp cận,  sỡ hữu nhiều cơ hội việc làm với mức lương hậu hĩnh tại các tập đoàn lớn của Nhật Bản và cả học bổng, du học Nhật nữa.
 
Không thể phủ nhận những lợi ích của việc học tiếng Nhật đối với chúng ta. Nhưng để chinh phục tiếng Nhật rất khó, khó nhất là chữ Kanji.
 
Đừng vội lo lắng! Đã có Trung tâm đào tạo tiếng Nhật SOFL ở đây thì  bạn có thể yên tâm hoàn thành sứ mệnh không tưởng này một cách dễ dàng. Chúng tôi  đã tham khảo và tổng hợp rất nhiều ý kiến từ các bạn học viên, những giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và cho ra đời  cách học Kanji tiếng Nhật hiêu quả nhất. Mời các bạn bớt chút thời gian  theo dõi bài biết dưới đây để biết chi tiết hơn nhé.
 
hoc chu kanji
 
Học chữ kanji tiếng Nhật hiệu quả
 

1. Chuẩn bị tinh thần học

 
Chấp nhận thử thách này thì nhiệm vụ của bạn là nắm vững ý nghĩa và cách sử dụng của 2042 từ Kanji cơ bản. Một con số không nhỏ. Vậy nên hãy chuẩn bị một tinh thần học tốt nhất, có tinh thần thì ngọn núi dù to đến đâu chúng ta cũng sẽ tìm ra cách nhanh nhất để chinh phục nó.
 

2. Học chữ kanji hàng ngày

 
Cũng giống như học từ vựng, chữ Kanji rất nhiều vị vậy không thể học trong ngày 1, ngày 2 là hết được. Bạn phải lên kế hoặc rõ ràng, một ngày học bao nhiêu chữ, thời gian học thế nào, ôn luyện ra sao?
 
Ví dụ: bạn có thể đặt ra mỗi ngày học 5 chữ kanji hay là 10 chữ kanji tùy thuộc vào khả năng nhớ của bạn.
Điều quan trọng là bạn phải duy trì đều đặn và thường xuyên lịch học này. Nếu làm được như thế, tôi đảm bảo trong thời gian ngắn lượng chữ Kanji của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
 

3. Học kanji dễ trước, khó sau

 
Hoc tieng Nhat
Học từ kanji dễ trước từ khó sau
 
Cũng giống như khi làm việc, bạn nên học chữ kanji đơn giản và thông dụng trước. Vì những chữ này sẽ là nền tảng cho bạn làm quen với các chữ Kanji khó vì thực chất chữ kanji nó bao gồm các chữ kanji đơn giản ghép lại.
 
Với cách học chữ kanji này mọi người có thể học được kanji mà không thấy khó khăn trong việc nhận dạng mặt chữ nữa. Đây là phương pháp học chữ kanji đã được nhiều người sử dụng và hiệu quả rất cao. Bạn không nên bỏ qua nhé.
 

4. Học chữ kanji hay dùng nhất

 
 Cũng giống như lúc mới bắt đầu học tiếng Nhật, bạn học những từ giao tiếp chuyên dùng nhất thì với học Kanji chúng tôi khuyên các bạn là nên học chữ kanji hay dùng nhất. 
 
Bắt đầu từ những chữ Kanji thường xuyên sử dụng Vì những chữ kanji thông dụng hay thường gặp thì học sẽ nhớ rất nhanh hơn là những chữ kanji ít dùng. Cách học này cũng cực kỳ hiệu nghiệm với các bạn mới học , tốt tội gì không thử. 
 

5. Nắm vững các quy tắc của chữ kanji

 
Bảng chữ Kanji được viết theo thứ tự: “Trái trước phải sau, trên trước dưới sau, ngang trước sổ sau”.
 
Bạn phải nắm vững quy tắc viết này và cách ghép từ trong kanji. Đó là cách nhanh nhất để chinh phục kanji . 
Lưu ý bạn chỉ nên học viết sau khi đã thuộc kỹ mặt chữ, thuộc tới mức có thể nhắm mắt lại tưởng tượng ra hình dạng của nó ( theo thứ tự đánh vần ). Khi đó hãy cố tưởng tượng và viết lại những gì bạn đã tưởng tượng được.
 
Nếu viết đúng, có nghĩa là bạn đã thuộc được chữ. Nếu sai, xem xét lại chỗ nào, viết lại lần nữa, và lần này chắc chắn sẽ không còn sai.
 
Và điểm then chốt nhất trong quá trình học vẫn là chuyện phải dành thời gian ôn luyện thường xuyên những gì mình đã học. Vì chúng rất dễ quên, Một thời gian bạn không đụng đến là sẽ quên sạch đấy.
 
Người học kanji thường vấp phải nhiều lỗi sai, nếu không chú ý sẽ ảnh hưởng đến quá trình và kết quả học tập. Vậy nên hãy bỏ túi ngay những cách học trên đây để việc học đạt hiệu quả cao nhất nhé. Trân Trọng!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT