Nội dung bài viết

Chia sẻ bí quyết học nói tiếng Nhật

Nói là một kỹ năng quan trọng trong quá trình học tiếng Nhật nên bạn cần đầu tư thời gian , công sức kết hợp với bí quyết học phù hợp thì hiệu quả mới cao . Trung tâm Nhật Ngữ đã tổng hợp và giới thiệu với các bạn bí quyết học nói tiếng Nhật hiệu quả nhất dành cho người Việt Nam
bi quyet hoc tieng nhat hieu qua
Bí quyết học nói tiếng Nhật hiệu quả
 
Bất kỳ ai khi học tiếng Nhật đều mong muốn rằng mình có thể nói , giao tiếp giỏi bằng chính ngôn ngữ này . So với lối học truyền thống mang nặng lý thuyết khi học ngoại ngữ như trước đây thì người học tiếng Nhật ngày nay đã có những tiến bộ vượt bậc trong việc tiếp thu và thực hành thực tế .
 
Đồng hành cùng với các học viên đang theo học tiếng Nhật Bản, trung tâm Nhật Ngữ SOFL đã và đang xây dựng, thiết kế các chương trình đào tạo tiếng Nhật chuẩn với các bài học tập trung vào 4 kỹ năng cơ bản mà quan trọng hơn cả là việc thực hành lý thuyết vào kỹ năng nói , giao tiếp với các giảng viên người bản xứ .
 
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Nhật, trung tâm Nhật Ngữ SOFL xin chia sẽ một số bí quyết về việc học nói tiếng Nhật qua bài viết dưới đây. Chỉ cần áp dụng phương pháp học này trong vòng 1 tháng, bạn sẽ thấy ngay sự tiến bộ trong khả năng nói của mình và nếu duy trì đều đặn trong thời gian tiếp theo thì chắc chắn rằng, chỉ sau 3 tháng thôi bạn sẽ tự tin giao tiếp với người Nhật Bản cả về kỹ năng nghe nói và giao tiếp đấy.
 

1. Tạo môi trường thực hành nói tiếng Nhật

Thông thường, khi học tiếng Nhật đa số các học viên Việt Nam đều bị hạn chế bởi thiếu môi trường thực hành thực tế. Vậy nên tạo được môi trường rèn luyện kỹ năng nói hàng ngày chính là cách thức tốt nhất để bạn nâng cao khả năng nói của mình.
 
Các bạn có thể chủ động tham gia các câu lạc bô tiếng Nhật, giao lưu, kết bạn với người Nhật hoặc cao siêu hơn nữa là tham gia các tour làm hướng dẫn viên du lịch cho người Nhật khi ghé thăm Việt Nam.
Hoặc đơn giản hơn là sử dụng các phần mềm công nghệ để kết bạn, chát, trò chuyện với bạn bè, thầy cô, người bản xứ,...quam facebook, skype, zalo,.. Cách này cũng là một ý tưởng không tệ đâu, bạn nên thử nhé.
luyen noi tieng nhat hieu qua
Trung tâm tiếng Nhật SOFL tạo môi trường thực hành nói tiếng Nhật với người Nhật vào cuối tuần
 

2. Bỏ qua ngữ pháp tiếng Nhật

Ngữ pháp tiếng Nhật đã khó, càng nên cao, độ khó càng tăng. Tuy nhiên, nếu mục đích chính của bạn là học tiếng Nhật để giao tiếp giỏi thì hãy bỏ qua phần ngữ pháp nâng cao đi nhé.
 
Hãy tập trung nắm các ngữ pháp cơ bản nhất như các diễn đạt, cách dùng từ tiếng Nhật trong các hoàn cảnh và cố gắng bổ sung càng nhiều vốn từ vựng càng tốt nhé.
 

3. Nghe và nhắc lại

Nghe và nhắc lại được xem là phương pháp học giao tiếp hàng đầu và áp dụng hiệu quả nhất với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Vậy nên khi học nói tiếng Nhật bạn cũng nên áp dụng phương pháp này bằng việc nghe và nhắc lại thường xuyên các bài hội thoại tiếng Nhật theo các chủ đều thông dụng khác nhau, thậm chí là khi nghe nhạc, xem film bạn cũng có thể nghe và nhắc lại lời của nhân vật, lời của bài hát.
luyen noi tieng nhat hieu qua
Hãy luyện nói tiếng Nhật cùng với bạn bè
 
Khi nghe và nhắc lại bạn cần chú ý đến phần phát âm, ngữ điệu và tốc độ nói nhé. Cố gắng lặp lại thật chính xác từng từ của người bản xứ nói và thực hành thường xuyên nhé. Vì thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn tạo được phản xạ nói một cách tự nhiên và chính xác nhất.
 
Trên đây là các bí quyết học nói tiếng Nhật, tuy nhiên không phải phương pháp, bí quyết nào cùng hiệu quả với bạn. Nên nếu  áp dụng những bí quyết này mà bạn vẫn thấy chưa tự tin về khả năng nói của mình thi hãy tham gia lớp học tiếng Nhật giao tiếp với người bản xứ tại trung tâm Nhật Ngữ SOFL và gia nhập vào câu lạc bộ tiếng Nhật hoạt động hàng tuần nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT