Nội dung bài viết

Chia sẻ bí quyết học 1000 từ vựng tiếng Nhật trong vòng 1 tháng

Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu đến các bạn phương pháp học 1000 từ vựng tiếng Nhật chỉ trong vòng một tháng. Cùng áp dụng cách học tiếng Nhật này và chinh phục tiếng Nhật nhé.

Hoc tu vung tieng Nhat

Học từ vựng tiếng Nhật ngay từ khi bắt đầu

Bí quyết 1: Học từ vựng tiếng Nhật ngay từ lúc bắt đầu.

Với ngữ pháp hay chữ Hán bạn cần phải mất thời gian ôn tập trước khi thi nhưng học từ vựng tiếng Nhật lại khác hẳn. Bạn không thể học nhồi nhét cả một khối lượng từ vựng khổng lồ để đem chúng đi thi được. Học từ vựng là cả một quá trình dài đòi hỏi sự chăm chỉ và tính kiên nhẫn của người học. Vì trong suốt quá trình học, lượng từ mới liên tục được cập nhật và lưu trữ trong trí nhớ của bạn.

Bởi vậy khi bạn quyết định học tiếng Nhật thì nên chuẩn bị tinh thần ngay từ đầu. Có rất nhiều cách học từ vựng tiếng Nhật như học bằng Flashcard, xem phim, nghe hát, chơi trò chơi hay tham gia những câu lạc bộ nói tiếng Nhật,... Hãy chọn cho mình phương pháp học tiếng Nhật phù hợp và hiệu quả nhất với bản thân nhé.

Bí quyết 2: Học từ vựng tiếng Nhật chăm chỉ nhưng đừng cố gắng 100%

Hoc tieng Nhat

Không cần cố gắng thuộc 100% từ vựng

Con người luôn cầu toàn hoàn hảo ngay từ lúc bắt đầu một công việc gì đó, kể cả việc học. Việc hoàn hảo 100% của quá nhiều thứ sẽ khiến bạn bị áp lực và căng thẳng. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ rất khó, vì vậy yêu cầu hiểu hết ngay từ lúc bắt đầu học là không thể. Nhiều người đã nản chí và bỏ dở giữa chừng vì không thể theo kịp tiến độ bài giảng tại các trung tâm tiếng Nhật hay đau đầu khi phải tốn nhiều thời gian khi cố học thuộc 100% từ mới, ngữ pháp,...

Trung tâm tiếng Nhật SOFL luôn khuyên các bạn học viên rằng chỉ nên cố gắng đạt kết quả 80% khi học thôi, còn 20% hãy để dành cho ngày hôm sau. Hệ thống giảng dạy ở trung tâm bài bản và theo hướng nhất định, vì vậy mà kiến thức ngày hôm nay sẽ là phần nâng cao của ngày hôm qua và bổ trợ cho ngày mai.

Bí quyết 3: Học 100 từ vựng tiếng Nhật trong vòng 10 ngày.

Không phải là quy tắc học 10 từ vựng mỗi ngày nữa, hãy đề ra kế hoạch học 100 từ vựng tiếng Nhật trong vòng 10 ngày đi bạn. Học 100 từ ngày đầu tiên, bạn chỉ nhớ được 8 từ! Không sao, học 100 từ đến ngày thứ hai bạn sẽ nhớ được 17 từ… Cứ như vậy số lượng từ vựng mà bạn nhớ được tăng dần lên theo từng ngày. Đây là phương pháp học tiếng Nhật theo hình xoáy trôn ốc kinh điển mà trung tâm tiếng Nhật SOFL đã giới thiệu với các bạn trước đó - học từ mới, ôn từ cũ.

Bí quyết 4: Bỏ qua phương pháp học từ vựng tiếng Nhật truyền thống.

Hoc tieng Nhat

Bỏ qua những phương pháp học truyền thống

Thời đại công nghệ phát triển đã giúp các trung tâm tiếng Nhật cho ra đời những hình thức dạy và học đa dạng hơn như học tiếng Nhật trực tuyến, học tiếng Nhật online,... Bạn đã không cần phải mất thời gian đến lớp mà vẫn có thể tham gia lớp học như thường. Thêm vào đó, chiếc điện thoại Smartphone là công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình học tiếng Nhật. Hãy từ bỏ cách học truyền thống đi, thay vào đó là học từ vựng bằng hình ảnh, âm thanh, nghe hát, xem phim,... Hơn nữa, các phần mềm học tiếng Nhật online xuất hiện khá nhiều nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn phần mềm phù hợp với mình để học.

Với những chia sẻ kinh nghiệm học từ vựng tiếng Nhật trên đây, chúng tôi hy vọng các bạn có thể tìm cho mình phương pháp học tập hiệu quả nhất. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT