Nội dung bài viết

Cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật “vạn người mê”

Cách viết bảng chữ tiếng Nhật đẹp, chính xác - câu hỏi mà rất nhiều bạn đang học tiếng Nhật tự đặt cho mình. Bởi lẽ, tiếng Nhật có đến 3 bảng chữ cái, mỗi bảng chữ là mỗi nét viết khác nhau. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi viết chữ thì hãy đọc tham khảo bài viết này của Nhật Ngữ SOFL.

cách viết 3 bảng chữ cái tiếng Nhật

Cách viết 3 bảng chữ tiếng Nhật đẹp, nhanh và chính xác

 

 Viết chữ gói gọn trong một ô vuông

Chữ cái Nhật nhìn rất “loằng ngoằng”, sẽ gây khó khăn cho rất nhiều người khi mới tập viết chữ bởi không biết nên viết từ nét nào, viết như nào cho đúng và giống với chữ Nhật. Quy tắc là bạn nên viết mỗi chữ cái gói gọn vào trong một ô vuông. Không nên viết những nét chữ chìa ra ngoài ô vì như thế nhìn sẽ rất to và đôi khi bạn sẽ không phân biệt được chữ nào với chữ nào. Hãy viết ký tự lọt vào giữa ô, sau dần thành thói quen, khi vào làm bài thi hay viết nhiều hơn, nét chữ của bạn sẽ gọn gàng và không lộn xộn.

 

Viết đúng thứ tự các nét chữ

Phải chú ý trật tự của các nét viết và cả hướng của những nét đó để bắt chước cách viết bảng chữ cái tiếng Nhật. Thường chúng sẽ được xác định bởi các mũi tên và các số thứ tự. Về nguyên tắc thì sẽ viết các nét hướng từ trái qua phải trước sau đó là từ trên xuống, các nét ngang sẽ viết trước các nét dọc. Hãy bắt đầu từ việc bắt chước viết đúng theo mẫu sách theo thứ tự các chữ trong bảng chữ cái, nhớ viết thật cẩn thận từng nét một sao cho gọn và đẹp nhất. Sau khi đã tự tin mình nhớ các mặt và cách viết, bạn hãy chọn ngẫu nhiên một chữ cái rồi luyện viết sao cho đẹp nhất có thể.

 

Học cách cầm bút viết

Giống như những học sinh tiểu học, tư thế ngồi viết và cách cầm bút luôn là kỹ năng rất quan trọng để có thể viết được các nét chữ đúng và đẹp theo chuẩn. Viết chữ Nhật Bản cũng vậy, cách cầm bút là rất quan trọng. Với Việt Nam, chúng ta thường cầm bút nghiêng khi viết vì có nhiều nét chữ vòng, người Nhật thường cầm bút thẳng đứng và có thể cầm nghiêng một chút ở từng dạng chữ. Bảng chữ Katakana, nguyên tắc là cầm bút thẳng để giữ được nét cứng của chữ. Bảng chữ Hiragana thì khác, cách viết có thể linh hoạt và mềm mại hơn. Chữ Kanji là chữ khó viết nhất vì là chữ tượng hình, nên cách viết của bạn phải thật “chuẩn Nhật” thì mới viết giống được. Hãy nhờ giáo viên luyện cách viết cho bạn để nhanh chóng tiến bộ hơn nhé.

Nhật Ngữ SOFL sẽ giới thiệu cho bạn một website dạy viết bảng chữ cái tiếng Nhật cực kỳ hiệu quả và sáng tạo, đó là website Japan tiếng Nhật ABC. Tại đây sẽ hướng dẫn cho bạn từng nét viết chi tiết và thứ tự của nó. Mỗi nét viết sẽ là những màu khác nhau, chỉ quan sát vài giây là bạn sẽ nhớ được thứ tự và cách viết của từng chữ rất tiện lợi. Hãy thử xem nhé!.

 

Khi viết bảng chữ cái tiếng Nhật, cái quan trọng nhất là bạn phải kiên trì và  siêng năng luyện tập hàng ngày để có được những nét viết “vạn người mê”. Nếu tuân thủ những quy tắc viết chữ và có đôi tay khéo léo một chút là bạn có thể viết chữ đẹp như người Nhật đấy.

 

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT