Nội dung bài viết

Cách tự học tiếng Nhật ở nhà siêu hiệu quả

Bạn yêu thích tiếng Nhật nhưng do điều kiện khách quan mà bạn không thể tham giá các khóa học tại trung tâm Nhật Ngữ? Bạn cần giỏi tiếng Nhật để phụ vụ cho mục đích cá nhân mà học hoài không giỏi? Vậy Cách tự học tiếng Nhật ở nhà siêu hiệu quả sinh ra là dành cho bạn!

Tu hoc tieng Nhat tai nha
Cách tự học tiếng Nhật ở nhà siêu hiệu quả

 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ hướng dẫn bạn một số các học tiếng Nhật tại nhà siêu đơn giản mà chắc chắn 100% nhất định hiệu quả. Hãy thử áp dụng phương pháp này hàng ngày nhé!
 

1. Bước chuẩn bị cho việc học tiếng Nhật tại nhà

Quá chình học tiếng Nhật sẽ rất dài và dan nan nếu không làm tốt công tác chuẩn bị trước khi chinh phục nó. Để đảm bảo việc tự học tiếng Nhật tại nhà  được thuật lợi và thành công tuyệt đối, bạn cần xác định rõ mục tiêu học tập cụ thể  đồng thời vạch rõ quy trình học từng giai đoạn để có thể đo lường được tiến độ của bản thân theo các mốc thời gian cụ thể.
 
Việc lên kế hoạch tự học tại nhà chi tiết từ mục đích học đến các bước học sẽ giúp bạn luôn có ý thức cố gắng trong quá trình học. Lộ trình học sát thực tế ,sát khả năng thì càng thôi thúc bạn hăm chỉ luyện tập và việc tự học càng trở nên dễ hơn bạn tưởng đấy.
 
Ngoài ra, bạn có thể tìm những người có chung mục tiêu tự học tiếng Nhật để cùng luyện tập với nhau, cùng cố gắng và như thế việc học sẽ càng trở nên thú vị hơn, hiệu quả hơn rất nhiều đấy!
 

2. Phương pháp giúp bạn tự học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà

a. Tự học tiếng Nhật tại nhà qua video

Do nhu cầu học tiếng Nhật tăng cao nên không khó để tìm các tài liệu hỗ trợ việc học tiếng Nhật tại nhà. Trên mạng internet cũng tràn lan các video dạy tiếng Nhật có kèm minh họa, hình ảnh nhân vật phát âm cùng các cử chỉ cơ thể sẽ giúp người học thích thú, chú ý hơn, việc học cũng hiệu quả hơn.

Khoa hoc tieng Nhat
Học tiếng Nhật ở nhà qua video thật hiệu quả

 
Nhưng việc tự học tiếng Nhật qua công cụ video thường phù hợp với người muốn học tiếng Nhật giao tiếp hơn, đồng thời các kiến thức không được hệ thống khoa học mà mang tính ngẫu nhiên nên bạn hãy lựa chọn một giáo trình chuẩn để học và sử dụng video như một công cụ hỗ trợ đắc lực.
 

b. Lựa chọn giáo trình để tự học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các tài liệu học tiếng Nhật tại nhà hiệu quả trên Internet hoặc ebook, các hiệu sách lớn. Tuy nhiên, một bộ giáo trình chuẩn , được biên soạn khoa học và dễ hiểu sẽ giúp bạn dễ học và học nhanh ghi nhớ lâu hơn. Bộ giáo trình nổi tiếng và phổ biến nhất là Minna No Nihongo, luôn sẵn có tại Trung tâm Nhật Ngữ SOFL . Giáo trình này khá đầy đủ và chi tiết về từ vựng cũng như ngữ pháp.
 
Bạn có thể học kết hợp theo nhiều giáo trình cùng một lúc, bởi các giáo trình đều có cùng hệ thống từ vựng, ngữ pháp. Việc lặp đi lặp lại các kiến thức sẽ giúp bạn thuộc bài nhanh và nhớ lâu hơn. Nếu như bạn thực sự có tâm huyết cao độ cho việc tự học tiếng Nhật tại nhà thì mới nên áp dụng cách này nhé. Bởi lượng kiến thức khổng lồ trong sách mà bạn phải tự học, tự nghiên cứu có thể khiến bạn quá tải và mất rất nhiều thời gian.
 

c. Học tiếng Nhật online ở bất cứ đâu


Hoc tieng Nhat online
Học tiếng Nhật online thật hiệu quả

 
Bạn có thể lựa chọn 1 trang web dạy tiếng Nhật trực tuyến để tự học ở nhà hay tải 1 ứng dụng về điện thoại thông minh của bạn để có thể học ở bất cứ nơi đâu với chi phí rất rẻ. Để học theo phương pháp này hiệu quả nhất, bạn nên biên soạn theo các bài học, theo từng cấp độ, phân định thời gian học hợp lý giống như học trực tiếp tại các trung tâm vậy . Ưu điểm của phương pháp này là bạn luôn là người chủ động về thời gian, địa điểm học.
 
Bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán như phương pháp học bằng giáo trình bởi các giáo cụ trực quan, sinh động khi học tiếng Nhật online sẽ hỗ trợ bạn ghi nhớ bài học cũ và hứng thú với kiến thức mới. Chỉ với chiếc máy tính hay chiếc điện thoại thông minh, bạn đã có thể tự học tiếng Nhật ở nhà, ở chỗ làm việc, trên xe buýt hay bất cứ khi nào bạn muốn một cách hiệu quả . Thật tiện lợi phải không?
 
Trong quá trình học hàng ngày, bạn nên kết hợp tất cả các phương pháp mà SOFL đã nêu ở trên để hành trình tự học tiếng Nhật ở nhà diễn ra hiệu quả và nhanh chóng nhất. Còn nếu muốn tìm một trung tâm đào tạo tiếng Nhật uy tín, chất lượng thì bạn hãy liên hệ ngay với Trun tâm Nhật Ngữ SOFL nhé.

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT