Nội dung bài viết

Cách nói tiếng Nhật bằng tiếng Nhật

Bạn muốn nói "Nhật Bản" ((日本 or にほん) bằng tiếng Nhật. Phát âm của từ này là "Nippon" hoặc "Nihon." Không có cách phát âm "chính xác" duy nhất, vì vậy bạn phải xem xét tùy theo từng ngữ cảnh để sử dụng các từ thích hợp, theo dõi ngay bài viết này để có câu trả lời nhé!

 

Học nói tiếng Nhật

 

Như các bạn đã biết tiếng Nhật sử dụng hai bảng chữ cái

Bảng chữ cái Hiragana được sử dụng cho các từ bản địa khi không có chữ Hán và Katakana được sử dụng để viết các từ nước ngoài để thay thế. Cả hai hệ thống sử dụng các ký tự để thể hiện các âm tiết. Kanji, có nguồn gốc từ Trung Quốc và vẫn mang nhiều điểm tương đồng với chữ viết của Trung Quốc được sử dụng thay cho Hiragana để chỉ định nghĩa của một từ viết vì nhiều từ chia sẻ cách phát âm, ví dụ như thần và giấy. Do đó, bạn có thể thường thấy từ "Nhật Bản" được viết là日本 (kanji) hoặc にほん (hiragana). 

 

Trong kanji, 日 hoặc "ni" là ký tự cho "mặt trời". 本 hoặc "hon" là ký tự cho "nguồn gốc". Do đó, "Nhật Bản" có nghĩa đen là "nguồn gốc mặt trời" hoặc "Vùng đất của mặt trời mọc".

 

Phát âm にほん hoặc 日本 như "Nihon”

Các âm tiết nghe giống như "knee" và "hon". Phát âm "hon" như phát âm từ "home"

 

"Nihon" cũng có thể nghe giống như "Nippon". Phát âm từ "Knee -pon" - "pon" như “poll” và với một khoảng dừng nhỏ giữa các âm tiết. Phát âm này được chấp nhận ở Nhật Bản.

 

Nói "tiếng Nhật"

Để nói "tiếng Nhật" trong tiếng Nhật, hãy thêm âm tiết "go" (giống như tiếng Anh "go") vào cuối từ "Nihon". Phát âm nó là "Nihongo" hoặc "Nee-hon-go."

 

Hiểu rằng phát âm là một vấn đề tranh luận

Trong các thế kỷ qua, ngôn ngữ Nhật Bản đã chịu sự ảnh hưởng của các nhà sư Trung Quốc, các nhà thám hiểm châu Âu và các thương nhân nước ngoài khác nhau. Hiện vẫn chưa có sự đồng thuận hoàn toàn về việc tên được phát âm là "Nihon" hay "Nippon." "Nippon" là cách phát âm cũ hơn - nhưng một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 61% người bản ngữ đọc từ này là "Nihon", trong khi chỉ có 37% đọc nó là "Nippon". 

Một số người cho rằng theo truyền thống, người Nhật đã sử dụng "Nihon" để chỉ quốc gia của họ khi giao tiếp giữa những người cùng có quốc tịch Nhật Bản và "Nippon" khi nói chuyện với người ngoài. Điều này chưa được xác minh chính thức và không có cách phát âm "chính xác".

 

Nghe ai đó phát âm

Cách tốt nhất để học cách phát âm một từ nào đó là nghe ai đó nói nó. Một khi bạn đã nghe nó, hãy tự mình nói lại theo. Tìm trực tuyến các video hoặc bản ghi âm của những người nói "日本". Nếu bạn có bất kỳ bạn bè hoặc thành viên gia đình nào là người bản ngữ Nhật Bản, hãy yêu cầu họ phát âm từ đó cho bạn và học theo nhé.

 

Trên đây là cách nói tiếng Nhật bằng tiếng Nhật, bạn đã hiểu rõ cách phát âm chưa? Nếu bạn muốn tìm hiểu về bất kỳ một từ tiếng Nhật nào khác, đừng ngại ngần cho Nhật ngữ SOFL biết trong comment dưới đây để chúng tôi chia sẻ trong bài viết tiếp theo nhé!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT