Nội dung bài viết

Cách làm bài thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả

Chia sẻ cách làm bài thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả. Nếu áp dụng các cách học này thì chắc chắn bạn sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi năng lực tiếng Nhật sắp tới đấy!
thi nang luc tieng nhat jlpt
Cách làm bài thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả

Cách làm bài thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả

1. Cách học từ vựng tiếng Nhật

Từ vựng luôn được ví như cơn ác mộng của người học tiếng Nhật , nhất là đối với các bạn có ngôn ngữ không sử dụng hệ thống hán tự. Nhưng việc học từ vựng rất cần thiết và quan trọng. Việc học từ vựng có thể trở nên nhàm chán nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn có phương pháp học đúng đắn.
 
Hãy lên kế hoạch và học đề đặn 10 từ mỗi ngày . Nếu khả năng ghi nhớ được nhiều hơn thì đó sẽ là lợi thế trong việc học. Tuy nhiên đừng ép não của bạn quá tải nhé.
 
Nếu kiên trì, chăm chỉ với cách học từ vựng trên trong vòng 1 tháng bạn đã có trong tay 300 từ rồi . Đây là một điều hữu ích không nhỏ trong việc nâng cao điểm số ở kỳ thi năng lực tiếng Nhật của bạn đấy!
 

2. Cách học ngữ pháp - 文法 (bunpou)

Đây là phần thi đánh giá mức độ hiểu biết của người học về ngữ pháp theo từng cấp độ dưới dạng hình thức kiểm tra về cách dùng và ý nghĩa.
 
Cách học đạt điểm cao nhất là luyện càng nhiều càng tốt. Không chỉ giúp bạn có kết quả cao trong bài thi, hiểu sâu về ngữ pháp cũng là cách học hiệu quả trong phần bài đọc đấy.

hoc ngu phap tieng nhat
Học ngữ pháp tiếng Nhật hiệu quả
 

3. Cách đạt điểm cao phần đọc hiểu - 読解 (dokkai)

Rất nhiều học viên có kết quả không tốt trong bài thi do khả năng đọc kém. Đây là phần thi nhiều điểm nhất , nó còng chứ nhiều từ vựng Kanji mà nếu không có lượng từ vựng phong phú thì bạn sẽ không hiểu nội dung bài đọc là gì.
 
Phương pháp học tốt nhất là học nhiều từ vựng, nắm bắt ngữ pháp và phân bổ thời gian học hợp lý.
 
Điều quan trong khi bạn đọc 1 đoạn văn là đừng cố gắng hiểu toàn bộ bài mà hãy hiểu câu hỏi muốn hỏi điều gì. Hãy đọc câu hỏi trước và xác định thông tin trả lời cho câu hỏi đó ở phần nào. Sau đó hãy đọc kỹ phần đó chứ không phải bạn dành thời gian cho từng chi tiết của bài viết nhé.
 

4. Đạt điểm cao trong phần nghe 聴解 (choukai)

Nghe thường là phần thi khó nhất trong bài thi năng lực tiếng Nhật JNPT bởi với mỗi câu hỏi bạn chỉ nghe duy nhất 1 lần và phải trả lời ngay. 

hoc nghe tieng nhat qua bai hat
Học nghe tiếng Nhật qua bài hát

 
Vì vậy, phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả nhất cho phần thi này là nếu không trả lời được câu hỏi nào hãy bỏ qua , đừng để mất thời gian cho câu khác. Nên nhớ, bạn không có thời gian để xem lại câu trả lời của mình vì thế hãy cố chọn đáp án mà bạn cho là đúng nhất ngay cả khi bạn không hiểu câu hỏi về vấn đề gì.
 
Nếu bạn không sống ở Nhật Bản, cách duy nhất để nâng cao khả năng nghe tiếng Nhật là sử dụng Internet hoặc CD để luyện tập.  Hãy nghe đi nghe lại ít nhất 5 lần trước khi nhìn vào bản script. Sau khi đã đọc qua script, hãy tiếp tục nghe ít nhất 5 lần nữa.
 
Cách làm bài thi năng lực tiếng Nhật hiệu quả từ các bậc thầy ngôn ngữ đã chia sẻ cùng SOFL. Hãy áp dụng trong kỳ thi năng lực sắp tới nhé!
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL chúc các bạn học tốt và thành công với tiếng Nhật!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT