Nội dung bài viết

Cách học tiếng Nhật hiệu quả ngay từ bảng chữ cái

Hầu hết đều cho rằng cách học tiếng Nhật khó hơn ngoại ngữ khác. Cái khó của tiếng Nhật là ở bảng chữ cái , không giống với ngoại ngữ khác. Tiếng Nhật có hai bảng chữ cái khác nhau là Hiragana và Katakana ngoài ra lại có cả chữ Kanji nữa.

Hoc tieng nhat
 
Luyện viết chữ cái tiếng Nhật ngay từ những buổi học đầu tiên
 
Bình thường, để học tiếng Nhật sẽ phải mất từ 3 tuần - 1 tháng  học thuộc 2 bảng chữ cái Hiragana và Katakana thêm vài ngày  "không đụng đến" để quên hết tất cả. Nhưng nếu các bạn biết cách học thì tôi dám chắc rằng chỉ mất 1 tuần để bạn học bảng chữ cái và khó bị quên. Hôm nay tôi chia sẻ tới các bạn cách học bảng chữ cái để đạt được kết quả tốt nhất. Đây là những phương pháp tối ưu nhất, phần còn lại tùy thuộc vào quyết tâm của bạn thôi đó.
 
Đầu tiên các bạn phải hiểu rõ được tiếng Nhật có 4 loại chữ: chữ Hiragana, chữ Katakana, chữ Kanji và chữ Romaji.
 

1. Học bảng chữ cái tiếng Nhật Romaji

 Là chữ phiên âm theo kí tự La tinh. Chữ này chỉ dành cho những người học tiếng Nhật và người Nhật họ không dùng chữ này.
 

2. Học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana

Hay còn gọi là chữ mềm. Trẻ em Nhật Bản sẽ phải học chữ Hiragana đầu tiên trong hệ thống chữ cái Nhật. Chữ này được sử dụng khá thông dụng.
 

hoc bang chu cai tieng Nhat
Bảng chữ cái tiếng Nhật

 

3. Học bảng chữ cái tiếng Nhật Katakana

 
Là chữ cứng, phiên âm các từ mượn, từ nước ngoài sang tiếng Nhật. Ví dụ nước Mỹ trong tiếng Anh là America thì trong tiếng Nhật là アメリカ (đọc là Amerika )
 

4. Học chữ Kanji

Theo wiki thì đây là chữ Hán cổ, dạng tượng hình. Chữ Kanji sau này sẽ  được dùng rất nhiều kể cả thi năng lực cũng đa phần là Kanji. Tuy nhiên học chữ Kanji không thể một sớm một chiều, bạn phải kiên trì và học dần.  Ngay đến cả người Nhật Bản cũng thấy khó học.
 
 Chính vì vậy, bạn cần phải học thuộc Hiragana, Katakana trước sau đó mới học chữ Kanji.Nói đến đây là đã thấy khó và hơi nản lòng phải không? Tuy nhiên nếu kiên trì thực hiện theo các bước sau bạn sẽ thấy tiếng Nhật rất thú vị và hứng thú với nó ngay.
 
Đầu tiên là bạn lướt qua hết để nhớ mặt chữ, tìm đến trung tâm học tiếng Nhật hoặc nhờ thầy cô để biết cách phát âm chữ cái đúng ngay từ đầu.
 
 Sau đó là luyện viết chữ, lưu ý là phải viết thật nhiều, đều đặn. Khi viết phải đọc theo như thế sẽ luyện được phản xạ rất nhanh cho bạn đấy. Chỉ cần mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 phút để viết ra giấy thì với bạn nào trí nhớ tốt cũng chẳng cần đến 1 tuần 
 
Hãy hát theo bảng chữ cái. Đây là có lẽ là phương pháp thú vị nhất. Trong mọi cách để học thuộc, thì hát là một cách được chấm điểm cao nhất cho trí nhớ. Và  bạn không biết cách kết hợp các chữ cái thành một bài hát? Đừng lo lắng, Trung tâm nhật ngữ có một bài hát dành riêng cho bảng chữ cái Hiragana và Katakana rất dễ dàng và dễ hát dành cho bạn. Hãy truy cập vào trung tâm tiếng nhật SOFL xem ở phần video và bạn sẽ tìm ra điều thú vị đó.
 

hoc tu vung tieng Nhat
 
Bạn cũng có thể học qua các lớp học tiếng nhật trực tuyến của trung tâm.
 
Cũng bắt đầu bằng dạy mặt chữ, sau đó đến phần luyện tập. Tại trung tâm dạy tiếng Nhật, các bạn sẽ được tương tác nhiều hơn với giáo viên, bạn bè, được chữa những lỗi mình hay mắc phải và luôn có động lực để tiến bộ khi có các bạn xung quanh thúc đẩy mình phải không nào.
 
 Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc bạn thành công!

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT