Nội dung bài viết

Bật mí cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gì

Chia sẻ cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gì được Nhật ngữ SOFL chia sẻ dưới đây, hi vọng sẽ giúp các bạn có được phương pháp học tiếng Nhật hiệu quả và tốt nhất

hoc tieng Nhat co ban

Cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gì?

 

Cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gì

Học nhiều nhưng tổng quát

Khi mới học tiếng Nhật, SOFL xin góp ý với bạn về cách học như sau: Thay vì dành quá nhiều thời gian cho một bài học nào đó, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít thời gian cho nó, hiểu nó là đủ, không cần phải nhớ tất cả, sau đó chuyển qua bài tiếp theo. Khi đã có được góp nhìn tổng quan, ta quay lại bắt đầu chi tiết. Làm vậy sẽ giúp bạn vừa hiểu sâu và vừa nhớ lâu.

 

Học nhiều giáo trình

giao trinh tieng Nhat

Kết hợp nhiều giáo trình khi học tiếng Nhật

Chúng ta hãy cùng xem lý do tại sao nên đọc nhiều cuốn giáo trình nhé.

-   ​Bài tập của các sách hầu như giống nhau vì đều có chung hệ thống bài học. Vì thế chỉ cần học được một bài bạn có thể làm được bài tập ở những cuốn khác. Và như thế bạn sẽ không mất thời gian tìm kiếm thêm bài tập để thực hành.

-   ​Ngữ pháp và từ mới lặp đi lặp lại cực kì nhiều, bạn sẽ nhớ được chứng một cách vô thức.

-   ​Bạn rèn luyện được tổng hợp các kĩ năng và có thể bổ trợ cho nhau trong quá trình sử dụng sau này.

 

Về cách học từ mới

Đối với các học viên tại SOFL, luôn được tiếp cận với cách học từ vựng tiên tiến, phương pháp phản xạ nhanh, tuy nhiên, đối với những bạn tự học tiếng Nhật, SOFL xin có một gợi ý nhỏ sau đây:

-   ​Sử dụng thể flashcard, con người nhớ hình ảnh tốt hơn câu chữ, bạn nên tận dụng điều đó.

-   ​Nghe từ vựng tiếng Nhật từ người bản xứ từ một nhóm cộng đồng, hoặc từ băng ghi âm từ vựng, giúp bạn đọc đúng và nghe đúng.

-   ​Và cuối cùng, quan trọng nhất, hãy sử dụng từ vựng mỗi ngày, hãy đặt câu với những từ vựng đã học, điều đó sẽ giúp bạn nhuần nhuyễn hơn trong việc sử dụng câu từ tiếng Nhật.

 

Học ngữ pháp tiếng Nhật như thế nào cho đúng

Riêng ở trình độ sơ cấp N5, cũng đã có gần 50 cấu trúc ngữ pháp. Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn không có phương pháp, bạn chẳng thể nào học nổi. Bí quyết để học ngữ pháp tiếng Nhật đó là luyện tâp thường xuyên, hãy sử dụng mẫu câu và từ vựng học được để tạo ra những câu có thể sử dụng được hàng ngày. Sau một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy kết quả của nó.

cach hoc ngu phap tieng Nhat

Học ngữ pháp tiếng Nhật sao cho hiệu quả

 

Để nghe và nói nhanh như người Nhật

Người Nhật đi lại hay nói chuyện đều rất nhanh. Để có thể nghe nói nhanh như người Nhật, không phải chuyện dễ dàng, nó đòi hỏi sự luyện tập kiên trì và bài bản. Hãy ghi âm lại bài đọc của bạn và cải thiện nó mỗi ngày, điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn. Bạn có thể dùng một bài ngữ pháp nào đó, lúc đầu là đọc tự do, sau đó là đọc theo băng ghi âm, và cố gắng tăng dần tốc độ, lâu dần nó sẽ trở thành phản xạ, lúc đó bạn có muốn nói chậm cũng khó lắm đấy nhé.

 

Học bài bản tại một trung tâm Nhật ngữ

hoc tieng Nhat tai SOFL

Học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ SOFL

Tất nhiên bạn có thể tự học, nhưng nếu có điều kiện, bạn nên học ở các trung tâm Nhật ngữ uy tín. Ở trung tâm, bạn sẽ có được sự nghiêm túc, có kế hoạch và phương pháp rõ ràng, học trong môi trường mà nhiều người khác cũng đang cố gắng như bạn. Được truyền đạt các kinh nghiệm mà không thể rút ra từ việc tự học.

Với những cách học tiếng Nhật cho người chưa biết gì không hề khó nếu như bạn chăm chỉ và tìm ra một phương pháp học phù hợp. Trung tâm tiếng Nhật SOFL xin chúc các bạn học tốt và sớm chinh phục tiếng Nhật.


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT