Nội dung bài viết

Bí quyết điều phối thời gian tự học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả

Tự học tiếng Nhật cấp tốc không phải là một việc dễ dàng. Để đạt được thành công đòi hỏi bạn phải nắm được bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả qua cách quản lý thời gian.

tu hoc tieng nhat cap toc

Cuốn sách tự học tiếng Nhật cấp tốc



Ai cũng biết rằng rất khó để học được tiếng Nhật. Có người mất 3 - 4 năm mới học được thành thạo ngôn ngữ này. Tuy nhiên bạn lại cần phải học cấp tốc để phục vụ cho các mục đích của mình. Chắc hẳn rằng bạn sẽ rất đau đầu với việc phân bổ thời gian xử lý và cân bằng giữa việc học và những công việc khác trong cuộc sống. Nếu vậy thì hãy cùng trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu những phương pháp làm chủ thời gian của bản thân dưới đây nhé.

 

Phân chia thời gian tự học tiếng Nhật cấp tốc cụ thể, hợp lý

Người học luôn dành thời gian cho những phần kiến thức tiếng Nhật căn bản và quan trọng, thiết thưc nhất, đặc biệt là trong thi cử. Tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta lơ là những phần không quan trọng vì chúng cũng có sự ảnh hưởng tương đối đến toàn bộ kiến thức của bạn.

Vì vậy bên cạnh những phần kiến thức tiếng Nhật căn bản thì bạn hãy dành chút thời gian để ghi chú lại những kiến thức nhỏ lẻ và cần chú ý khác. Việc dành thời gian để sưu tầm, tổng hợp những câu nói tiếng Nhật hay, những từ vựng tiếng Nhật theo chủ đề yêu thích cũng là một trong những phương pháp học hiệu quả mà bạn nên thử áp dụng.

 

Phân định thứ tự ưu tiên khi tự học tiếng Nhật cấp tốc

Một người học thành công là người có khả năng phân định tính quan trọng của các kiến thức được học và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên để giải quyết hiệu quả. Hãy luôn ghi nhớ rằng, thời gian học cấp tốc là vàng bạc, hãy biết tận dụng một cách thông minh nhất. Bạn có thể đặt những câu hỏi khi lên kế hoạch học tập như “ Trong ngày hôm nay tôi cần phải hoàn thành những phần học nao? Thời gian học một ngày là bao nhiêu?”... Hãy luôn ghi nhớ là ưu tiên những phần kiến thức quan trọng bạn cần biết trước. Khi bạn muốn học cấp tốc trong thời gian ngắn để đi du học, thì ngữ pháp và từ vựng sẽ là phần bổ trợ cho việc học trên trường của bạn, còn kĩ năng giao tiếp sẽ là phần kiến thức giúp bạn tự tin giao tiếp với người bản xứ. Tuy nhiên, chúng ta cũng không cần quá coi trọng phần giao tiếp hàng ngày mà hãy ưu tiên cho những thuật ngữ được giảng dạy trên trường học tại Nhật Bản.

 

tu hoc tieng nhat cap toc hieu qua

Phân định rõ ràng khi học cấp tốc không rất dễ gây chán nản

 

Đặt ra thời hạn cụ thể để học tiếng Nhật cấp tốc

Tự học tiếng Nhật cấp tốc là quá trình chạy đua với thời gian. Quỹ thời gian của mỗi người là như nhau, và bạn phải sử dụng nó hiệu quả bằng cách đưa ra một thời hạn chính xác để hoàn thành tất cả những kiến thức mình cần học. Chẳng hạn như một ngày bạn sẽ ưu tiên kĩ năng nghe nói khoảng 2 đến 3 giờ học nếu muốn thành thạo giao tiếp tiếng Nhật hàng ngày, hay tập trung vào ngữ pháp và từ vựng nếu bạn đang chuẩn bị cho kì thi tiếng Nhật sắp tới. Trong trường hợp bạn không thể hoàn thành những kiến thức cần học theo như dự định thì hãy cân nhắc cũng như điều chỉnh quỹ thời gian còn lại sao cho hợp lý.

 

Trên đây là bài viết chia sẻ về những kinh n  ghiệm quản lý thời gian tự học tiếng Nhật cấp tốc hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tốt!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT