Nội dung bài viết

Bật mí 2 giải pháp giúp bạn thiết lập mục tiêu và kế hoạch học tiếng Nhật online hoàn hảo

Chúng ta thường lựa chọn tự học tiếng Nhật online để có thể tiết kiệm chi phí và linh hoạt thời gian học. Tuy nhiên hầu như quá trình tự học luôn kéo dài hơn so với việc học tập tại các lớp offline. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tiến độ bị chậm trễ này, trong đó có việc thiết lập kế hoạch mục tiêu, kế hoạch. Nếu bạn đã gặp phải trường hợp này, hãy tham khảo bài viết sau đây để có giải pháp khắc phục nhé.

Hoc tieng Nhat online

Học online - Xu hương mới cho giới trẻ

 

Mục tiêu học tiếng Nhật online phải tạo động lực

Mỗi khi bạn đặt một mục tiêu, cho dù ngắn hay dài hạn thì hãy đảm bảo chắc chắn rằng chúng sẽ tạo ra động lực để thúc đẩy bạn trong suốt quá trình học tập. Nếu bản thân chúng ta không hào hứng với chính mục tiêu của mình thì việc tự học tiếng Nhật ở nhà sẽ trở nên vô cùng gò bó và áp lực. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn tốn nhiều thời gian và công sức vào việc học hơn mà không tạo ra được nhiều kết quả khả thi. Có một bí quyết để thiết lập mục tiêu hiệu quả, đó là áp dụng nguyên tắc SMART vào mục tiêu và kế hoạch học tập của mình. Một mục tiêu theo chuẩn SMART cần phải có tính cụ thể, rõ ràng, có thể đo lường được, có khả năng thực hiện, có tính thực tế và có thời gian nhất định để hoàn thành nó. Chỉ cần dựa vào 5 tiêu chí này, bạn đã có thể phác thảo một bản mục tiêu rõ ràng và hiệu quả.

Để xác định được chính xác mục tiêu mà mình muốn theo đuổi, hãy tự đặt ra cho mình những câu hỏi, chẳng hạn như bạn học để làm gì? Bạn muốn học đến trình độ nào? Trong bao lâu? … Hãy viết tất cả những lý do mà bạn muốn học ra giấy và dán chúng vào góc học tập của mình để nhắc nhở mục tiêu mà chúng ta đã đề ra.

 

Hoc tieng Nhat truc tuyen

Chỉ cần 1 chiếc laptop việc học online của bạn trở nên thật dễ dàng

 

Kiểm tra và điều chỉnh kế hoạch học tiếng Nhật online

Điều này không có nghĩa là bạn liên tục thay đổi bản kế hoạch học tập của mình theo từng ngày mà chỉ điều chỉnh lại khi cần thiết. Bản kế hoạch học tiếng Nhật online đầy đủ sẽ bao gồm mục tiêu ngắn hạn, mục tiêu dài hạn, phương pháp học tiếng Nhật, thời gian thực hiện và nội dung bài học hàng ngày. Vì kế hoạch học có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tiếp thu kiến thức của bạn, vì vậy bạn cần theo dõi và đánh giá hiệu quả học tập của mình thường xuyên. Thông thường thì một bản kế hoạch không hợp lý với bản thân sẽ khiến người học cảm thấy khó theo kịp hoặc mất nhiều thời gian học hơn. Sau khi tìm ra những khuyết điểm, bạn cần tham khảo ý kiến từ những người đã từng theo học thành công cùng với sự nhận thức chính xác trình độ của mình để chỉnh sủa lại bản kế hoạch hợp lý. Điều quan trọng của việc điều chỉnh này là phương pháp bạn học có khoa học, phù hợp với khả năng của mình hay không. Có rất nhiều người yêu thích việc học tiếng Nhật qua hình ảnh minh họa, trong khi đó có người lại thích học bằng cách luyện nghe nói trực tiếp với người bản xứ. Chính vì vậy nếu có thể bạn hãy làm một vài bài khảo sát để đánh giá xem mình thuộc nhóm người học nào nhé.


Trên đây là những giải pháp giúp bạn thiết lập được mục tiêu và kế hoạch khoa học và hợp lý nhất khi học tiếng Nhật online. Trung tâm tiếng Nhật SOFL chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT