Nội dung bài viết

Giúp bạn lên “dây cót” bắt đầu học tiếng Nhật online hiệu quả

Bạn theo học chương trình học tiếng Nhật online một thời gian nhưng vẫn không cảm thấy tiến bộ như mong muốn, từ đó dẫn đến chán nản và thậm chí là từ bỏ việc học.

hoc tieng nhat online

Lên kế hoạch để học tiếng Nhật online 1 cách hiệu quả nhất

 

1. Tự nhắc nhở về mục tiêu và kế hoạch học tiếng Nhật online

Mỗi người đều có mục đích riêng khi theo học một ngôn ngữ. Có thể là bạn yêu thích những bộ phim hoạt hình Nhật Bản, cũng có thể là bạn muốn xin việc làm tại các công ty Nhật Bản, hay đi du học, du lịch tại đất nước xinh đẹp này. Sau những lần lên mục tiêu, bạn luôn hào hứng và có tinh thần học tiếng Nhật nhiều nhất. Tuy nhiên, một khoảng thời gian dài sau đó, bạn mệt mỏi vì luôn phải chủ động tiếp nhận kiến thức thay vì được người hướng dẫn như ở trên trường lớp. Đó là vì bạn đã quên mất mục tiêu ban đầu của mình. Để luôn ghi nhớ điều này, hãy viết mục tiêu ra giấy và dán vào góc học tập của mình, bao gồm cả danh sách những công việc cần hoàn thành trong một ngày, một tuần hay một tháng,...

 

2. Thay đổi môi trường học tiếng Nhật online

Nếu cảm thấy tự học tiếng Nhật tại nhà quá nhàm chán và không thú vị, bạn hãy thử chuyển địa điểm học tập sang những nơi ồn ào, náo nhiệt hơn như câu lạc bộ, sự kiện giao lưu văn hóa, các lớp học tiếng Nhật tại trung tâm Nhật ngữ,... Ngoài ra, nếu bạn khá lười hoặc ngại ngùng khi tiếp xúc trực tiếp với mọi người, bạn có thể lập một vòng kết nối học tiếng Nhật online ngay trên điện thoại hoặc máy tính của mình. Chẳng hạn như kết bạn qua Skype, Facebook, Twitter,...

 

cach hoc tieng nhat online

Thay đổi môi trường học tiếng Nhật online (Ảnh minh họa: Internet)

 

3. Học cách giải quyết từng công việc một

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chán nản và mệt mỏi là do khối lượng kiến thức quá khổng lồ trong ngôn ngữ này. Thay vì cố gắng học mà không đem lại hiệu quả như trước đây, bạn nên chia nhỏ công việc và giải quyết dần dần. Cũng giống như bạn phân chia mục tiêu dài hạn của mình thành mục tiêu ngắn hạn vậy. Sau mỗi lần hoàn thành một công việc, bạn sẽ cảm thấy phấn khởi và tự tin hơn để chinh phục các mục tiêu bài tập tiếp theo.

 

4. Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc

Nếu cảm thấy thực sự mệt mỏi và không thể tiếp thu được thêm bất kì kiến thức nào nữa, thì bạn hãy gập sách lại và dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn ngay lập tức. Để tránh rơi vào tình trạng này, bạn nên phân công việc học thành những khoảng thời gian khác nhau, đan xen với chúng là vài phút nghỉ ngơi giữa giờ. Hứng thú và sự tập trung sẽ quay trở lại khi đầu óc được nghỉ ngơi đầy đủ. Hãy bắt đầu học những kiến thức khó nhằn nhất, sau đó khi cảm thấy mệt mỏi và khó tập trung hơn, bạn mới chuyển sang những phần học dễ hơn. Cách học này sẽ giúp bạn sử dụng trí não một cách thông minh và khoa học trong quá trình tập trung dài hạn.


Hi vọng rằng 4 bí quyết trên đây của trung tâm tiếng Nhật SOFL sẽ giúp bạn giải quyết được những khó khăn, vướng mắc và lên tinh thần học tiếng Nhật online ngay từ hôm nay. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT