Nội dung bài viết

Bằng N3 tiếng Nhật

Bằng N3 tiếng Nhật là một trong những điều kiện đủ để tham gia làm việc tại các doanh nghiệp Nhật Bản. Đây cũng là cấp bậc trung mà học viên Nhật ngữ thường hướng tới.

 

Ky thi tieng Nhat

 

Tham khảo thêm học tiếng Nhật trực tuyến tại SOFL

 

Hầu hết các bạn đi du học hoặc sang Nhật làm việc đều yêu cầu chứng chỉ N4 trở lên. Để đi làm tại các công ty, doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam cũng tương tự như vậy. Do đó các bạn thường có ý định lấy bằng cấp N4 hoặc N3 phổ thông, tương đương với KYU 3. 
Đối với bằng N3 tiếng Nhật, yêu cầu chủ yếu là học viên có khả năng nghe hiểu tiếng Nhật ở mức nhất định dùng trong các tình huống đời sống hằng ngày; có thể đọc hiểu văn chương diễn đạt cụ thể, thông tin từ sách, truyện, báo chí, diễn đạt ý nghĩa bằng lời nói. Quan trọng hơn cả là có thể nghe hiểu được nội dung hội thoại câu chuyện diễn ra trong đời sống hằng ngày và trong công việc. 
 
Trong các công ty và doanh nghiệp Nhật Bản, các nhà tuyển dụng mong muốn khi làm việc, nhân viên có thể hiểu và bắt kịp nhịp độ của cuộc đối thoại mà không cần người Nhật phải nói chậm lại, hoặc giải thích bằng những câu từ đơn giản hơn. Đối với những nhân viên mà chỉ đợi cấp trên  giao việc, chỉ thị, thì họ chỉ cần có khả năng nghe, hiểu và tự làm việc với các từ vựng chuyên ngành. Còn nếu bạn cầu tiến và mong muốn một công việc thăng chức, lương cao, thì người Nhật cần bạn có khả năng trao đổi công việc với họ. Đặc biệt trong các công việc như thông dịch viên, trao đổi thương mại.
 
Hoc tieng Nhat
 
Bằng cấp tiếng Nhật N3
 
Cũng chính vì thực tế đó, bằng N3 tiếng Nhật là rất cần thiết và có lợi cho bạn trong cuộc sống và việc làm sau này. Tuy nhiên, thi được bằng N3 tiếng Nhật không phải là dễ. Để đủ điều kiện thi N3 tiếng Nhật, các bạn học viên phải học khoảng trên 450 giờ, tương đương khoảng 1 năm đến 1 năm rưỡi học tiếng Nhật. Kiến thức từ vựng, ngữ pháp cấp N3 cũng cao hơn hẳn và nhiều hơn so với cấp thấp hơn (N4, N5). 
 
Để thi được cấp N3 tiếng Nhật, đòi hỏi học viên phải có sự chăm chỉ và định hướng học nhất định, nếu không sẽ khá là khó khăn và dễ nản chí. Các bạn có thể tham khảo các bài học online trên trang web của trung tâm Nhật ngữ SOFL để tìm thấy những lời khuyên, phương pháp học đúng đắn mà hiệu quả. Chúc các bạn học tốt!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT