Nội dung bài viết

Các siêu cao thủ học tiếng Nhật giao tiếp chỉ trong vòng 6 tháng

Học tiếng Nhật giao tiếp từ trước đến nay đều là kĩ năng khó học. Tuy nhiên nếu chúng ta biết cách vận dụng những cách khác nhau thì tiếng Nhật sẽ trở nên vô cùng thú vị.

 

giao tiep tieng nhat co ban

Kĩ năng giao tiếp tiếng Nhật cơ bản hàng ngày

 

1. Học tiếng Nhật giao tiếp qua phim

Đây cũng là phương pháp giúp người hoc tieng Nhat trau dồi kĩ năng nghe của mình. Hoặc nếu có thể, bạn hãy tìm đọc các sách báo, tiểu thuyết bằng tiếng Nhật. Khi gặp các từ vựng không biết nghĩa cũng không nên tra từ mà cố gắng đọc và đoán nghĩa của chúng trong ngữ cảnh của truyện. Kĩ năng đọc và nghe luôn bị người học bỏ qua vì khó. Tuy nhiên nếu bạn thực hành thường xuyên các kĩ năng này, bạn có thể cải thiện nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn

 

2. Nghe nhạc Nhật mà bạn yêu thích

Bạn yêu thích những bài hát nhẹ nhàng, tình cảm, vui tươi hay những rapper của Nhật Bản? Tùy vào gu của mình mà bạn hãy chọn những bản nhạc mình yêu thích và cố gắng học thuộc lòng nó, sau đó hãy tự mình dịch nghĩa ra tiếng Việt, so sánh với bản dịch hoàn chỉnh và nhẩm theo. Cách học tuyệt vời này không chỉ giúp bạn học tiếng Nhật giao tiếp tốt, trau dồi được vốn từ vựng tiếng Nhật phong phú mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần nữa.

 

3. Viết tên tiếng Nhật của mọi thứ trong nhà

Sử dụng những mẩu giấy dán nhỏ để ghi tên các đồ vật trong nhà và dán chúng lên đó, đặc biệt những khu vực bạn thường xuyên lui tới như phòng bếp, phòng ngủ, góc học tập,...

 

4. Nói chuyện cùng người bản xứ

Nếu bạn ngại khi nói trực tiếp với họ thì hãy thử kết bạn trên mạng xã hội Facebook hay Skype. Vừa giúp chúng ta cải thiện phản xạ giao tiếp, vừa tạo được mối quan hệ rộng rãi hơn.

 

xin chao tieng nhat

Trò chuyện với người bản địa nhiều hơn

 

5. Không nên quá thụ động trong học tập

Khác với cách học truyền thống, khi mà bạn phụ thuộc quá nhiều vào bài giảng của các giáo viên, thì chúng ta nên tự chủ động tìm hiểu và mày mò những kiến thức mà mình chưa nắm chắc. Hãy ghi nhớ rằng, người thầy tốt nhất là chính bản thân của bạn.

 

6. Đặc mục tiêu đi du lịch Nhật Bản

Mục tiêu đi Nhật Bản sẽ giúp bạn tăng thêm động lực để học tiếng Nhật nhanh và hiệu quả hơn. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn thoải mái khi vui chơi và mua sắm ở một nơi hoàn toàn sử dụng bằng tiếng Nhật.

 

7. Tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật

Câu lạc bộ của trung tâm tiếng Nhật SOFL thường tổ chức các buổi tranh luận theo chủ đề nhất định, đó chính là cơ hội để bạn có thể luyện được tư duy ngôn ngữ sắc bén và logic cũng như phản xạ nhanh trong quá trình giao tiếp.

 

8. Học tiếng Nhật giao tiếp hàng ngày

Dù bạn có nói dở đến đâu đi chăng nữa thì hãy cứ tiếp tục nói và… nói. Không nên nản chí và “chôn vùi” sự yếu kém của bản thân trước mọi người mà hãy luôn nhắc nhở bản thân rằng “ Mình nói kém và mình cần phải cố gắng trau dồi thêm”. Chỉ có giao tiếp nhiều thì bạn mới có thể phát hiện ra nhiều lỗi sai và cải thiện kĩ năng của mình.

 

Trên đây là 8 bí quyết mà trung tâm tiếng Nhật SOFL muốn chia sẻ đến các bạn học tiếng Nhật giao tiếp nhanh chóng và hiệu quả. Chúc các bạn thành công!


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT