Nội dung bài viết

7 từ nói lên con người và văn hóa đất nước Nhật Bản

Văn hóa Nhật Bản mang những đặc trưng riêng biệt, biểu tượng cho sức mạnh tinh thần của con người Nhật Bản. Hãy cùng Nhật ngữ SOFL tìm hiểu về các nét văn hóa đặc sắc ở Nhật Bản.
 
con nguoi va van hoa o nhat ban
Con người và văn hóa đất nước mặt trời mọc

 
Vậy nên , trong ngôn ngữ Nhật Bản, có những từ ngữ giúp bạn giao tiếp , có những từ ngữ khác lại có thể giúp bạn hiểu được về văn hóa nhật bản. Bạn đã biết những từ đó chưa? 
 
Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tìm hiểu 7 từ tiếng Nhật nói lên con người và văn hóa đất nước mặt trời mọc nhé:
 

1. Genki

 
Đối với người Nhật thì  sức khỏe - sự nhiệt tình - và năng lượng thể chất tất cả đều là 1 ý niệm chung : GENKI
 

2. Mottainai

 
Là cảm giác hối tiếc khi bạn đã lãng phí đi 1 điều gì đó . Nhật Bản là 1 quốc đảo nên có ít tài nguyên thiên nhiên . Vì vậy, người Nhật rất cẩn thận không để lãng phí thức ăn và họ cũng rất quan tâm đến việc tài sản của cải bị dư thừa lãng phí.

Mottainai
Mottainai
 

3. Ganbatte

 
Được hiểu là “ bản thân làm tốt nhất có thể” . Đó là luân thường đạo lý của Nhật Bản dành cho tất cả các bạn!
 

4. Otsukare

 
Được hiểu là “mệt mỏi” . Tại nhật bản , Otsukare được đánh giá rất cao khi bản thân bạn đi làm đến lúc mình “kiệt sức”.
 
Khi mọi người rời văn phòng vào lúc nửa đêm họ nói rằng - otsukaresama ( bạn đang mệt mỏi ) . Đó là điều tuyệt nhất khi bạn nói bằng tiếng Nhật.
 

5. Shoganai


Shoganai
 
Shoganai được dịch là “ không thể giúp gì được”  . Đó được coi là triết lý của Nhật Bản trong việc chấp nhận số phận của bản thân mình.
 
Câu nói này được sử dụng để giải thích cho lý do vì sao hầu hết người Nhật Bản không có hứng thú đến công việc chính trị.
 

6. Yorushiku

 
Có lẽ rất khó để có thể dịch được nghĩa của từ này . Nhưng với cách dịch bám sát ý nghĩa nhất có thể sẽ là “hãy tốt với tôi” . Thường được sử dụng khi giới thiệu bản thân tại Nhật Bản.
 

7. Itadakimasu

 
Itadakimasu có nghĩa là “Ơn trời phù hộ” . Từ này thường được  người Nhật Bản nói trước bữa ăn , nó như 1 lời cảm ơn đến tất cả những người đã đóng vai trò trong việc trồng trọt , chăn nuôi và chuẩn bị thức ăn .

Itadakimasu
Itadakimasu
 
Nhật Bản có nền văn hóa Phật giáo , Itadakimasu cũng được coi là bày tỏ lòng biết ơn đối với các loài động vật , thực vật đã cho cuộc sống của họ các bữa ăn.
 
Qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được phần nào nền văn hóa, con người thú vị, đặc sắc của Nhật Bản chưa? Luôn đồng hành cùng Trung tâm Tiếng Nhật SOFL để cập nhật nhiều bài viết thú vị hơn nữa nhé!
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT