Nội dung bài viết

6 nguyên tắc vàng để nói tiếng Nhật như gió

Ai trong số chúng ta học tiếng Nhật chắc hẳn đều trải qua một khoảng thời gian dài khám phá tiếng Nhật. Nhưng có một sự thật phũ phàng rằng không phải ai cũng có khả năng nói tiếng Nhật như mình mong muốn.

luyen noi tieng nhat

Nguyên tắc vàng để luyện nói tiếng Nhật

 

Nhận thấy rõ điều này, trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ bật mí cho các bạn 6 nguyên tắc vàng để nói tiếng Nhật như gió. Đừng chần chừ, hãy thử, bạn sẽ ngạc nhiên về chính mình đấy!

 

1. Luyện phát âm chuẩn từng từ

 
Phát âm chuẩn là một trong những yếu tố quan trọng khi bạn học tiếng Nhật. Bởi nếu phát âm sai bạn sẽ bị người đối thoại hiểu lầm hoặc có thể không hiểu những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt, nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nghe của bạn. Bợi vậy, khi nói bạn phải đảm bảo việc phát âm chuẩn từng từ. Nếu làm như thế thì việc nói lưu loát tiếng Nhật không còn là điều quá xa vời nữa.
 

2. Kết hợp đồng thời kỹ năng nghe và nói

 
Quay lại tuổi thơ, khi bạn còn là một đứa trẻ, chưa biết nói, bạn sẽ tiếp nhận mọi thứ xung quanh bằng cách lắng nghe sau đó sẽ hình thành phản xạ tự nhiên, bạn nói lại những điều mà bạn học được nghe được. Nói được trôi chảy thì bạn mới đọc, viết được. 
 
Vì vậy ngay từ khi bắt đầu, bạn nên tuân theo quy trình học: nghe nói trước mới đến đọc viết. Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều làm ngược lại, học đọc trước sau đó viết nghe và cuối cùng là nói. Chính điều này làm cản trở bạn trong việc nói tiếng Nhật. Bởi vậy để nói tiếng Nhật tốt chúng ta cần rèn luyện song song 2 kỹ năng một cách thật hiệu quả nhé!
cach luyen noi tieng nhat hieu qua
Luyện nói tiếng Nhật kết hợp việc nghe
 

3. Sống, suy nghĩ trong ngôn ngữ mới

 
Tức là bạn phải ăn cùng tiếng Nhật, ngủ cùng tiếng Nhật, tập suy nghĩ bằng tiếng Nhật, xem như ngôn ngữ thường dùng hàng ngày vậy. Nhiều người giao tiếp tiếng Nhật tốt là do họ có điều kiện, cơ hội thực hành tiếng Nhật liên tục.
 
Bạn không cần phải đi đâu xa để nói tiếng Nhật thành thạo chỉ cần tạo cho mình một môi trường để có thể thực hành tiếng Nhật thường xuyên. Ví dụ như tham gia các khóa học tiếng Nhật giao tiếp, các câu lạc bộ ,...
 
Nếu thấy quá nhàm chán với những bài nói thông thường thì hãy xem phim, nghe nhạc hay đọc những cuốn truyện bằng tiếng Nhật. Điều này cực tốt, nó giúp bạn tìm hiểu về ngữ điệu, cách dùng từ của người Nhật một cách nhanh chóng, hiệu quả mà không hề áp lực, căng thẳng.
 

4. Học từ vựng tiếng Nhật theo cụm từ

 
Để nói tiếng Nhật lưu loát bạn cần có một vốn từ vựng kha khá. Bởi vậy nếu bạn học rời dạc từng từ vựng thì sẽ gặp chút khó khăn trong việc kết nối chúng sao cho đúng nghĩa hoàn chỉnh. Nên cách tốt nhất là học từ theo cụm từ, câu ngắn. Việc này cũng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian bởi bạn đã có nguyên cả cụm từ để sử dụng giao tiếp rồi đúng không?
cach luyen noi tieng nhat hieu qua
Học từ vựng tiếng Nhật theo các cụm từ
 

5. Gạt bớt ngữ pháp

 
Đôi khi, chúng ta nói tiếng Nhật nghe có vẻ không được tư nhiên và hay như người bản ngữ là vì sao vậy nhỉ? Bởi chúng ta quá chú trọng vào ngữ pháp. Dẫn đến câu nói cứng nhắc không rành mạch, trôi chảy mà thay vào đó là một cách nói rời rạc, thiếu liên kết, thiếu giọng điệu. 
 
Vậy nên từ giờ đừng ai đặt nặng ngữ pháp nữa nhé, cứ mạnh dạn nói từ từ, rõ ràng ,sai thì sửa cứ như thế chắc chắn sẽ tiến bộ theo từng ngày thôi!
 

6. Học đúng phương pháp

 
Đây là một trong những nhân tố quyết định khả năng luyện nói tiếng Nhật của bạn bởi chúng ta đầu tư nhiều thời gian, sự kiên trì để luyện tập nhưng nếu tất cả những điều ấy không hề đúng phương pháp thì đồng nghĩa với việc chúng ta chẳng thu được gì . Hơn nữa, chúng còn kiến chúng ta cảm thấy chán nản, mất động lực học tiếng Nhật 
Vậy nên lời khuyên cuối cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL muốn gửi đến bạn đó là hãy lựa chọn phương pháp học sao cho phù hợp và hiệu quả nhất nhé. 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT