Nội dung bài viết

5 cách tự học tiếng Nhật

Tự học tiếng Nhật không quá khó nếu người học biết áp dụng các phương pháp học bài bản và hiệu quả . Có nhiều người chỉ mất và tháng đã giỏi , cũng không ít người mất vài năm mà vẫn chưa đem lại kết quả gì

 

Vậy nên hãy cùng trung tâm Nhật Ngữ SOFL tìm hiểu các cách tự học tiếng Nhật hiệu quả nhất được nhiều người áp dụng thành công qua bài viết dưới đây nhé.

 
Hiện nay, ngôn ngữ Nhật được đáng giá là một trong những ngôn ngữ nên học nhất dành cho người Việt . Bởi Nhật Bản là một cường quốc kinh tế và là chủ đầu tư của rất nhiều công ty , dự án lớn tại Việt Nam . Vậy nên có hiểu biết về tiếng Nhật sẽ đem lại cho chúng ta rất nhiều cơ hội tốt trong học tập cũng như việc làm.
 
Lượng học viên đến trung tâm Nhật ngữ SOFL học ngày càng gia tăng . Mỗi người được định hướng , lựa chọn cho mình một hướng đi riêng , nhưng có một đích đến là học giỏi tiếng Nhật để sở hữu nhiều cơ hội tốt hơn . Với đội ngũ giảng viên day tiếng Nhật chuyên nghiệp cùng phương pháp giảng dạy linh hoạt , trung tâm được xem là điểm đến an toàn , chất lượng của các bạn đã , đang và sẽ chinh  phục ngôn ngữ này .
 
tu hoc tieng Nhat tai nha
 
Cách tự học tiếng Nhật hiệu quả
 
Tuy nhiên , không phải ai cũng có đủ điều kiện , thời gian , cơ hội để tham gia các lớp học tiếng Nhật tại SOFL . Và các bạn ấy lựa chọn cách tự học để theo đuổi ước mơ của mình.Tự học tiếng Nhật không hề khó nếu bạn có quyết tâm theo đuổi nó đến cùng và áp dụng các gợi ý dưới đây mà trung tâm Nhật Ngữ SOFL sẽ chia sẽ  .
 

1. Lựa chọn giáo trình học tiếng Nhật

Cuốn giáo trình chuẩn nhất đang được áp dụng ở rất nhiều giảng đường học tiếng Nhật đó là cuốn Minano Nihongo . Cuốn giáo trình được biên soạn khoa học với các bài giảng theo một trình tự nhất định từ cơ bản đến nâng cao phù hợp với người Việt.
 
Người tự học tiếng Nhật cũng nên lựa chọn các tự học bám sát các bài học trong giáo trình này để có thể tiếp thu kiến thức một cách bài bản và có hệ thống.
 

2. Học qua kênh kiến thức trên mạng

Hoc tieng Nhat online
Học tiếng Nhật trực tuyến
 
Ngày nay , khi thị trường mạng ngày càng bùng nổ thì tự học tiếng Nhật qua mạng đang là hình thức học được nhiều người lựa chọn . Tuy nhiên, bạn nên sàng lọc các kênh kiến thức đáng tin cậy để tự học nhé .
 
Trung tâm Nhật Ngữ SOFL khuyên bạn nên tập trung học các bài giảng tren youtobe hay các bài học tại các website uy tín hướng dẫn học tiếng Nhật theo đúng trình độ của mình thay vì lựa chọn các bài học rời rạc , lộn xộn, không theo một quy trình , không có trọng tâm gì cả .
 

3. Phân bố thời gian hợp lý

Với các bạn tự học , việc không phân bổ thời gian học hợp lý là nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc học thất bại . Người học không có ràng buộc , yêu cầu như khi theo học tại trung tâm nên thường có xu hướng thích thì học , bạn thì thôi , ngày học ngày không dẫn đến kiến thức tiếp nhận được không đều, lượng kiến thức đã học không được ôn luyện lại và dẫn đến quên ngay khi học .
 
Dành khoảng 1-2 tiếng mỗi ngày để học thay vì cố gắng học nguyên 1 ngày rồi sau đó bỏ lãng đi nhé. Như thế là phản khoa học , chẳng được gì cả .
 
luyen doc tieng Nhat
Phân bổ thời gian học tiếng Nhật toàn diện
 

4. Nghe nhạc xem film, đọc tài liệu bằng tiếng Nhật

Mỗi ngày dành một khoảng thời gian nhất định để nghe nhạc ,xem film đọc tài liệu tiếng Nhật nhé . Vì đây là các học phản xạ cho 2 kỹ năng nghe và nói cực kỳ hiệu quả . 
Đọc tài liệu , xem film mỗi ngày giúp bạn quen dần với mặt chữ và học cách phát âm chuẩn , cách nói chuyện và ngữ điệu giao tiếp thực tế giống người bản ngữ mà trên sách vở không có .
 

5. Tìm kiếm đồng đội

Sẽ rất thú vị nếu bạn có 1 người cùng đồng hành với bạn trong suốt quá trình tự chinh phục tiếng Nhật của mình . Và tốt hơn hết là bạn nên tìm một người có kiến thức cao hơn bạn để hướng dẫn những chỗ khó , những chỗ bạn không hiểu trong quá trình cùng học .
 
Và hãy thử tham gia các câu lạc bộ tiếng Nhật để giao lưu tiếp xúc với người bản xứ , họ sẽ giúp bạn củng cố, cải thiện vốn kiến thức giao tiếp thực tế đấy .
Cuối cùng ,tự học tiếng Nhật đòi hỏi người học phải kiên trì, chịu khó và có tinh thần tự giác học cao độ như vậy mới thành công. Trung tâm Nhật Ngữ SOFL luôn luôn đồng hành cùng bạn trên bước đường tự học bằng các tài liệu , các bài học tiếng Nhật chất lượng nhất . Hi vọng các bạn tự học đạt kết quả cao nhất , cố gắng lên nhé . Trân Trọng!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT