Nội dung bài viết

5 bước cơ bản chinh phục tiếng Nhật

Bí quyết giúp bạn dễ dàng chinh phục tiếng Nhật là gì. Hãy cùng Trung tâm tiếng Nhật SOFL tham khảo 5 bước cơ bản để chinh phục tiếng Nhật qua bài chia sẻ này nhé.

 

Dưới đây là bí quyết tôi đã nghiên cứu và ứng dụng thành công tại trung tâm Tiếng Nhật SOFL . Nếu thực hiện nghiêm túc theo bí quyết này thì người học hoàn toàn có thể trở thành bậc thầy đấy .
 

1. Lên kế hoạch và hạ quyết tâm thực hiện nó

Hoc tieng Nhat
Lập kế hoạch học tập và thực hiện nó
 
Hãy sắp xếp và dành 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để học tiếng Nhật . Bạn có thể phân chia thành nhiều lần học và 30 phút bắt đầu ngày học đòi hỏi tính tập trung của bạn phải cao để học bài mới còn thời gian còn lại thì để tập luyện và ôn lại những câu từ đã học của ngày hôm đó.
 
Lưu ý rằng học ngoại ngữ, hay bất kỳ ngôn ngữ nào bạn cũng không được nóng vội học qua loa nhé . Mỗi ngày học một ít theo đúng tiến độ chắn chắn bạn sẽ thành công.
 

2 . Phát âm theo giọng chuẩn

Việc rèn luyện kỹ năng phát âm ngay từ khi mới học là vô cùng quan trọng , nó ảnh hưởng đến việc nghe ,nói của bạn trong giao tiếp sai này . Việc phát âm sai cũng giống như viết sai chính tả vậy . Bạn sẽ khiến người nghe , thậm chí ngay cả người bản xứ cũng hiểu lầm hoặc không biết bạn đang nói gì luôn 
 
Vậy nên , để chỉnh phần phát âm của mình chính xác bạn nên tham khảo phần phát âm được đính kèm trong các bộ từ điển hoặc tìm kiếm trên mạng các video , clip hướng dẫn cách đặt lưỡi , chỉnh môi ,.. của người bản xứ để có thể nói chuẩn tiếng Nhật như họ nhé.
 
Và nếu gặp từ mới nếu bạn không chắc chắn về cách phát âm thì hãy kiểm tra cách phát âm của nó trong từ điển để đảm bảo việc phát âm của bạn là hoàn toàn đúng và tránh chở thành thói quen sau này.
 
 
hoc tieng Nhat online
Bí quyết học tiếng Nhật hiệu quả
 

3. Mỗi ngày học 5 từ vựng , 5 câu thông dụng

Mỗi ngày chỉ cần bạn học 5 từ vựng  , 5 câu thông dụng nhất  không hơn , không kém và học thật thuộc , nhuần nhuyễn những từ này .
Bắt đầu học từng từ ,câu nhận biết cách đặt lưỡi ,môi ,răng ,... và có thể tham khảo cách phát âm của những từ , câu đó trong từ điển rồi cố gắng đọc chầm chậm đến khi nói giống chính xác 100% nhé.

 Tham khảo thêm những kinh nghiệm học tiếng nhật mà Nhật Ngữ SOFL đã chia sẻ 

 

Và việc ôn luyện lại cũng vô cùng quan trọng . Lúc rảnh tỗi hãy phát âm lại từ đó ít nhất 30 lần cho đến khi thấy miệng mình nói từ đó một cách tự nhiên nhất mà không cần suy nghĩ là ok chúc mừng bạn đã thành công.
 

4 . Học ngữ pháp

Với ngữ pháp bạn cũng phải đọc , học các mẫu câu và phân tích các thành phần cấu tạo nên câu như  : chủ ngữ , vị ngữ, trợ từ , bổ ngữ .
Áp dụng các từ vựng đã học và các từ mới vừa học ghép vào mẫu câu để thành câu có nghĩa . Sau khi đã hoàn thành các bước trên bạn nên viết 1 đoạn văn  tiếng Việt có nội dung gần gũi với cuộc sống hàng ngày  , liên quan đến các mẫu câu vừa học sau đó dịch nó sang tiếng Nhật . Cuối cùng là đọc lại đoạn văn vừa viết sau đó  gấp sách vở lại tập nói đoạn văn đó cho đến khi nói thành thạo trơn tru nhất .
 

5 . Luyện nghe, nói

luyen noi tieng Nhat
Luyện nghe nói tiếng Nhật thật nhiều
 
Hãy nghe chủ động và nói gián tiếp.
 
Nghe chủ động là  trước khi nghe , nên tìm hiểu thật kỹ những từ mới, cấu trúc mới có trong bài nghe.  Đối với người mới học hay người có vốn từ chưa nhiều, đừng cố đoán nghĩa vì việc đó chỉ làm mất thời gian mà kết quả chẳng khá hơn là bao. Khi nghe 1 bài có 100 từ mà có đến 50% từ mới thì vừa luyện nghe vừa đoán thì thật chẳng biết đến bao giờ mới giỏi được.
 
 Vậy nên mỗi ngày bạn nên nghe một đoạn hội thoại ngắn sau đó gạch chân tất cả từ mới và cố gắng nghe đi nghe lại cho đến khi rõ từng từ và cố gắng bắt chước theo đúng giọng họ phát âm.
 
Nói gián tiếp là  bạn lặp đi lặp lại những câu từ đã thuộc lòng, bạn đã tự tạo ra một môi trường tiếng Nhật hoàn hảo để thực tập những câu bạn đã học rồi đấy. Mục đích của việc đi tìm người thực tập là muốn lặp lại câu từ đã học. Vậy bạn hãy tự mình lặp lại mọi lúc mọi nơi có thể để càng ngày càng nhuần nhuyễn toàn bộ câu từ đã thuộc của mình.
Và điều quan trọng cuối cùng mà học tiếng Nhật hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng có đó là tính kiên trì bền bỉ của bạn .
 
Một chút kiên trì , chăm chỉ cộng với bí quyết học như trên tôi chắc chắn trong một gian ngắn chúng tôi sẽ gặp bạn với tư cách một bậc thầy tiếng Nhật
 

Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT