Nội dung bài viết

5 bộ truyện tranh hay và nổi tiếng nhất của Nhật Bản

Học tiếng Nhật qua truyện tranh(Anime) là một trong cách học hiệu quả vừa giúp bạn giải trí qua những câu chuyện thú vị lai vừa giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Nhật một cách nhanh chóng. Trung tâm Nhật ngữ SOFL xin giới thiệu tới các bạn 5 bộ truyện tranh hay và nổi tiếng nhất của Nhật Bản.

 

1. One Piece

Truyện tranh Nhật Bản One Piece

Truyện tranh One Piece

 

One Piece, bộ truyện với nhân vật chính là cậu bé Luffy với ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. Ước mơ bắt đầu nhen nhóm từ sau khi thuyền trưởng Shanks hi sinh cánh tay trái của mình để cứu cậu thì cậu quyết định “mình phải trở thành Vua Hải Tặc”. Đồ vật mà Luffy yêu quý và trân trọng nhất chính là chiếc nón rơm mà Shanks để lại cho cậu. Luffy lên đường tìm kiếm kho báu One Piece để trở thành vua Hải Tặc và làm quen kết bạn với nhiều người. Cậu cùng những đồng đội vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình đến Tân thế giới và tìm kiếm kho báu. Hãy đón đọc bộ truyện này để đồng hành cùng những cuộc phiêu lưu đầy thú vị của Luffy nhé!

 

2. Detective Conan

Truyện tranh Nhật Bản Detective Conan

Truyện tranh Nhật Bản Detective Conan

 

Shinichi Kudo hiện đang là học sinh lớp 11 của trường trung học TEITAN, cậu được mọi người gọi bằng cái tên vô cùng ưu ái đó là Thám tử Thiên tài nhờ rất nhiều công lao ra tay giúp đỡ cảnh sát Tokyo phá án thành công nhiều vụ án phức tạp.

 

Trong một lần đi chơi cùng cô bạn gái Ran Mori, Shinichi đụng đầu một bọn áo đen có hành tung bí ẩn và rất khả nghi. Luôn sẵn tính tò mò trong người, Shinichi đã quyết định bám theo đám người có hành tung kỳ lạ này.

 

Nhưng thật không may, trong một lúc không để ý, Shinichi đã bị phát hiện và bị đánh ngất, bọn áo đen cho cậu uống một loại độc dược mới được chế tạo để bịt đầu mối tuy nhiên cậu không chết mà cơ thể bị teo nhỏ lại trong thân hình của một cậu nhóc 7 tuổi.

Từ đây Shinichi bắt đầu một cuộc sống mới với tên gọi Conan Edogawa và rất nhiều những điều bất ngờ thú vị xoay xung quanh cuộc sống của cậu.

 

3. Chú mèo máy Doraemon

Truyện tranh Doraemon

Truyện tranh Doraemon

 

Nhân vật chính của bộ truyện tranh này là một cậu bé hậu đậu, yếu đuối và luôn bị bạn bè bắt nạt tên là Nobita. Mỗi lần như vậy là Nobita chả biết làm gì ngoài việc ôm mặt khóc nức nở. Có lẽ vì thấy Nobita quá tội nghiệp mà người ta đã gửi tới cho cậu một người bạn vô cùng đặc biệt đó là chú mèo máy Doraemon tới từ tương lai. Doraemon có rất nhiều bảo bối thần kỳ nằm trong chiếc túi áo có thể giúp Nobita vượt qua mọi rắc rối. Những câu chuyện đáng yêu hài hước xoay xung quanh cuộc sống của Nobita và những người bạn sẽ giúp bạn không chỉ nâng cao khả năng tiếng Nhật mà còn có những giây phút thư giãn cực thoải mái.

 

4. Death Note

Truyện tranh Death Note

Truyện tranh Death Note

 

Cuốn sách tử thần là một quyển sách kỳ lạ của các Shinagami. Chính tử thần Ryuuku đã đưa cuốn sổ này lên thế giới loài người và cố ý làm rơi dọc đường để xem người nhặt được sẽ làm gì với cuốn sách đó. Tình cờ cuốn sách rơi vào tay của Yagami Raito, 1 cậu học sinh xuất sắc, Yagami Raito đã khám phá ra bí mật của cuốn sách đó là mỗi khi ghi tên một ai đó vào trong cuốn sách thì người đó sẽ phải chết. Cậu quyết định sẽ dùng năng lực đặc biệt của cuốn sách này để tạo ra một thế giới không còn điều gì xấu xa bằng cách viết hết tên của những kẻ cậu cho là đáng phải chết vào trong cuốn sách. Từ đây bắt đầu xảy ra rất nhiều điều thú vị.

 

5. Dragon Ball​

Truyện tranh Dragon Ball

Truyện tranh Dragon Ball

 

Songoku là một cậu bé có lai lịch khá kỳ lạ, vào mỗi đêm trăng tròn cậu có thể biến thành khỉ, lại có thể ăn rất nhiều. Hiện Songoku đang sở hữu một viên ngọc rồng 4 sao là gia bảo trước kia của ông nội truyền lại. Một ngày nọ Songoku gặp được một cô gái cũng lạ lùng và huyền bí không kèm mình, cô bắt đầu kéo cậu vào những cuộc phiêu lưu truy tìm ngọc rồng đầy lôi cuốn. Truyền thuyết kể lại rằng bất kỳ ai sở hữu đủ 7 viên ngọc là sẽ có được một điều ước vì thế ngọc rồng trở thành mục tiêu tìm kiếm của rất nhiều người. Đọc bộ truyện này bạn sẽ đồng hành cùng Songoku trong công cuộc trừ gian diệt bạo đầy hấp dẫn.

 

Trên đây là 5 bộ truyện tranh Nhật Bản được đánh giá hay nhất hiện nay. Các bạn có thể sử dụng chúng để rèn luyện khả năng đọc hiểu tiếng Nhật của bản thân mình cũng như để giải trí sau những giờ học căng thẳng nhé. Lựa chọn ngay bộ truyện yêu thích và bắt đầu chinh phục thôi nào!

 


Gửi bình luận
Mã chống spamThay mới
 
 ƯU ĐÃI GIẢM 40% HỌC PHÍ + TẶNG BỘ SGT